Nghệ sĩ Công Lý: Tiết lộ về Táo quân bị cắt vai như chơi

msstit msstit @msstit

Nghệ sĩ Công Lý: Tiết lộ về Táo quân bị cắt vai như chơi

Mới đây, trả lời báo Vietnamnet, “Cô Đẩu” Công Lý đã có những chia sẻ ngắn về chương trình Táo quân 2015.

28/01/2015 03:46 PM
832

Theo nghệ sĩ Công Lý: “Tổng đạo diễn đã có lời nhắc nhở các nghệ sĩ là thu xếp thời gian và tối tối đến Hãng tập trung vào việc tập luyện Táo Quân, tránh tiếp xúc với báo chí (cười tủm tỉm). Gớm, tiết lộ sao được, đôi điều với bạn rồi lại bị cắt vai như chơi bây giờ....

Cũng chỉ xin hé lộ rằng tôi và các nghệ sĩ khác cũng đã có những buổi tập cùng nhau. Mấy hôm vừa rồi tôi tạm vắng mặt vì phải vào Sài Gòn quay quảng cáo và nay quay lại tập luyện. Táo quân là tâm huyết của cả ê-kíp và chúng tôi luôn mong năm nay phải hay hơn năm trước”.

Nghệ sĩ Công Lý cũng chia sẻ, vai Bắc Đẩu là một trong những vai nặng nhất trong chương trình Táo quân. Nếu các Táo khác có thể lần lượt ra thiết triều thì Nam Tào, Bắc Đẩu và Ngọc Hoàng phải tiếp các Táo từ đầu đến cuối.

Theo nghệ sĩ Công Lý, nhiều khi anh cũng muốn xin diễn một vai Táo khác cho nhẹ nhàng, nhưng được sự động viên của bạn bè, đồng nghiệp và khán giả, anh lại tiếp tục diễn.

Nói về khó khăn lớn nhất trong vai diễn Bắc Đẩu, nghệ sĩ Công Lý chia sẻ:  “Cái khó là tôi toàn tập đêm, giọng liên tục trong tình trạng khản đặc, cứ ngày này qua ngày khác ròng rã cả tháng mà tập đến độ thấy ổn ổn là chương trình lại diễn và quay hình luôn. Cứ phải nói giọng lả lướt, the thé và õng ẹo như thế rồi lúc hóa trang phải đeo tóc giả 4 tiếng đồng hồ thì với tôi đó là sự vất vả khi vào vai Bắc Đẩu.

Còn sự hóa thân cho vai diễn như bạn nói tôi thấy không khó khăn lắm. Đối với các diễn viên thì bài học đầu tiên là khả năng quan sát. Tôi quan sát phong thái của nhiều người, nhặt của người này một ít, người kia một ít và làm nên nhân vật Bắc Đẩu thôi”.

Thông tin về Táo quân 2015 đang là chủ đề khiến nhiều người quan tâm. Theo ông Lê Minh Tuấn - trưởng phòng quản lý biểu diễn Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD, Bộ VH-TT&DL), từ năm 2013 khi nghị định 79/2012/NĐ-CP của Chính phủ “Quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu” có hiệu lực thi hành thì Cục NTBD phải có trách nhiệm quản lý nếu chương trình Táo quân được ghi hình ngoài trụ sở Đài truyền hình VN (VTV).

Trước đó ngày 13-1, Cục NTBD có công văn gửi Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) nhắc nhở về việc thực hiện đúng quy định của pháp luật, đề nghị VFC khi tổ chức chương trình diễn ra ngoài trụ sở cơ quan truyền hình phải nộp đơn đề nghị cấp giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật và kịch bản nội dung chương trình.

Diễm Phương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý