Nghệ sĩ Công Ninh mắc bệnh nặng

mesu mesu @mesu

Nghệ sĩ Công Ninh mắc bệnh nặng

Tình trạng bệnh ban đầu của NSƯT, theo kết luận của bác sĩ, nếu không phát hiện kịp lúc có thể chuyển sang ung thư.

27/01/2015 04:09 PM
1,642

Báo Phụ nữ TP.HCM đưa tin, hơn 2 tháng nay, NSƯT Công Ninh vắng mặt trên sân khấu lẫn trường quay. Thậm chí anh gần như như cắt liên lạc với bạn bè và học trò. Những ai ghé thăm anh đều được anh tiếp tại cửa nhà với khẩu trang bịt kín mặt. Lý do vì anh bị viêm phổi, sợ lây bệnh cho người đối diện.

Tình trạng bệnh ban đầu của anh, theo kết luận của bác sĩ, nếu không phát hiện kịp lúc có thể chuyển sang ung thư. Vì không muốn công chúng và người thân bận tâm, Công Ninh giấu tiệt chuyện anh bị bệnh. Tuy nhiên, với một số thân hữu anh vẫn bộc bạch đôi chút.

Nghệ sĩ Công Ninh cho biết, anh mắc chứng khó ngủ nên thức khuya và hút thuốc lá rất nhiều (mỗi ngày hơn 1 gói). Trước đây, tuổi thanh niên, sức khỏe còn sung mãn, việc hút thuốc vào ban đêm giúp anh có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo. Ở tuổi 50 điều này trở thành con dao hai lưỡi và nó đã chìa lưỡi bén ra để quật ngã anh.

Công Ninh chia sẻ: “Bác sĩ cho biết sức khỏe tôi đang hồi phục. Hy vọng là trước Tết âm lịch tôi có thể trở lại với công việc. Qua cú sốc này, tôi quyết tâm cai hẳn thuốc lá. Những em học trò nào của tôi đang hút thuốc nhiều đều nhận được lời khuyên bỏ thuốc lá khẩn cấp từ tôi”.

Nghệ sĩ Công Ninh và con gái hơn 1 tuổi

Theo VnExpress, nghệ sĩ Công Ninh từng lấy bằng thạc sĩ nghệ thuật ĐH Sân khấu Điện ảnh Leningrad. Anh cũng dựng trên 50 vở kịch sân khấu, truyền hình, đóng nhiều tác phẩm điện ảnh và giành giải Diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ mười hai.

NSƯT Công Ninh vốn là trụ cột trong một mái ấm gồm một vợ và con nhỏ. Việc anh bị bệnh, tạm ngưng làm việc, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống gia đình. Thế nhưng, trước tấm lòng của nhiều anh em, bạn bè muốn chia sẻ với anh, anh đều từ chối và khẳng định rằng thu nhập sau thời gian dài lao động nghệ thuật vẫn còn có thể giúp anh chống chọi được với bệnh tật.

Vân Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý