Nghệ sĩ Đỗ Linh từng bị nghi phạm 15 tuổi tổ chức cướp hụt

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nghệ sĩ Đỗ Linh từng bị nghi phạm 15 tuổi tổ chức cướp hụt

(ĐSPL) – Được biết, trước khi ra tay sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh, nghi can 15 tuổi này đã từng tổ chức cướp của nam nghệ sĩ này nhưng bất thành.

31/01/2015 02:42 PM
8,483

Liên quan tới vụ nghệ sĩ Đỗ Linh bị sát hại dã man tại nhà riêng, tin tức trên VnExpress cho biết, ngày 29/1, Công an TP HCM đã tạm giữ hình sự Nguyễn Công Bảo (15 tuổi) để điều tra hành vi sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh (tên thật là Bùi Công Trình, 43 tuổi, ngụ Long An).

Liên quan vụ án, Trần Hà Bảo Toàn (15 tuổi, bạn học của Bảo) cũng bị điều tra về vai trò đồng phạm. Do Bảo chưa thành niên, trong quá trình lấy lời khai, các điều tra viên mời cô ruột của cha Bảo đến giám hộ vì cha mẹ cậu đã mất.

 - Ảnh 1Phóng to

Nghi can Bảo bị thương ở tay. Ảnh Công an nhân dân. 

Theo những lời khai của Bảo tại cơ quan điều tra thì Bảo quen biết với nghệ sĩ Đỗ Linh từ tháng 10/2013. Chính nghệ sĩ Đỗ Linh đã làm quen và xin số điện thoại của Bảo trước. Sau đó, có lần nghệ sĩ này từng gọi Bảo vào nhà trọ quan hệ đồng tính song cậu sợ đã lánh mặt.

Bẵng một thời gian, giữa tháng 1, Đỗ Linh lại gọi điện rủ Bảo đi chơi. Bảo kể cho Toàn nghe và cả hai bàn kế hoạch cướp tiền của nam nghệ sĩ.

Sau khi hẹn nhau ở một công viên khu Trung Sơn (quận 8), Bảo thủ dao nấp vào gốc cây để Toàn đứng bên ngoài ra tay cướp. Tuy nhiên, kế hoạch bất thành do trước đó nam nghệ sĩ đến nơi không thấy Bảo đã bỏ đi.

Tiếp đó, vào đêm ngày 26/1, nghệ sĩ này được cho là tiếp tục hẹn đón Bảo tới nhà riêng của mình ở đường Hưng Phú, sát cầu Chánh Hưng (phường 10, quận 8). Tại đây, sau khi ân ái, lợi dụng ca sĩ cải lương quay vào nhà tắm, Bảo lấy dao mang theo đâm vào lưng nạn nhân. Trong lúc giằng co, nam sinh bị thương ở ngón tay, chảy nhiều máu còn nghệ sĩ Đỗ Linh ngã từ trên gác xuống đất kêu cứu.

Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người hàng xóm chạy sang, Bảo hoảng sợ nên đã leo mái tôn nhà phía sau thoát ra đường Chánh Hưng (quận 8). Sau đó, Bảo về nhà gọi cho Toàn kể mọi chuyện, nhờ băng bó vết thương. Do vết cắt rất sâu, chảy nhiều máu, Bảo được đưa vào bệnh viện băng bó.

Trước đó, như báo Đời sống và pháp luật đã thông tin về vụ án, khoảng 20h10 ngày 26/1, người dân phát hiện nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh bị sát hại tại căn nhà không số trong hẻm 39 đường Chánh Hưng (phường 10, quận 8).

Sau một ngày truy xét, công an đã bắt Nguyễn Công Bảo (15 tuổi) cùng với 2 người bạn tại Trung tâm chấn thương chỉnh hình khi nghi can đang điều trị vết thương tại đây. Hiện Cơ quan điều tra đang làm rõ lời khai, nguyên nhân và động cơ gây án của các nghi can.

THÙY DUNG (TỔNG HỢP)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý