Nghệ sĩ Hán Văn Tình lần đầu chia sẻ về căn bệnh quái ác

msstit msstit @msstit

Nghệ sĩ Hán Văn Tình lần đầu chia sẻ về căn bệnh quái ác

Nghệ sĩ Hán Văn Tình lần đầu chia sẻ về căn bệnh quái ác khi đang nằm trên giường bệnh.

26/01/2015 01:14 PM
10,858

 

Đêm 31/12 vừa qua, sau khi đi diễn về, nghệ sĩ Hán Văn Tình bị mệt. Chị Lan - vợ của nghệ sĩ Hán Văn Tình  đã đưa anh nhập viện Đa khoa Xanh-Pôn (Saint Paul). Sau đó, anh được chuyển sang Bệnh viện Phổi Trung ương. Tại đây, anh được chẩn đoán bị bệnh ung thư di căn màng phổi.

Sau gần một tháng xạ trị,  gia đình không đủ điều kiện tiếp tục chữa bệnh nên đã xin cho anh ra viện. Tuy nhiên vừa về nhà được một ngày, tối 23/1, anh lại phải nhập viện trong tình trạng cấp cứu. Vợ anh cho biết, sau khi đã hút gần 1 lít dịch màng phổi, sức khỏe anh đã khá hơn, không còn trong trạng thái nguy kịch. Hiện tại nghệ sĩ Hán Văn Tình đã có thể nói được một chút nhưng chỉ ăn được đồ ăn dạng lỏng.

Mới đây, chia sẻ với Trí thức trẻ, Nghệ sĩ Hán Văn Tình lần đầu nói về căn bệnh của mình: “Tôi không hút thuốc, chỉ thi thoảng vui vẻ cùng anh em thì tôi uống chút rượu chút bia. Nhưng căn bệnh ung thư quái ác này vẫn tìm đến tôi. Bây giờ bác sĩ cũng đưa ra phác đồ điều trị nhưng lại không chắc chắn về kết quả, mà lại quá tốn kém. Nên tôi quyết định không đi theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Sau khi tham khảo rất nhiều nơi và cả những người mắc căn bệnh này, tôi quyết định sẽ dùng kết hợp thuốc đông y và điều trị tại nhà. Chỉ vào viện khi nào cần kíp quá. Còn tôi quan niệm, con người đều phải theo ý trời, cái gì đến sẽ phải đến, mình vẫn phải mỉm cười để đón nhận nó".

Nghệ sĩ Hán Văn Tình hiện sống cùng vợ và hai con ở một ngôi nhà tạm. Vợ chồng anh có hai người.

NSƯT Hán Văn Tình nổi tiếng với vai diễn Chu Văn Quềnh trong phim Đất và người. Anh hiện là Trưởng đoàn Nghệ thuật 1 của Nhà hát Tuồng Việt Nam.

An Nguyên (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý