Nghệ sĩ lên tiếng bảo vệ Thanh Bạch giữa "bão" dư luận

mesu mesu @mesu

Nghệ sĩ lên tiếng bảo vệ Thanh Bạch giữa "bão" dư luận

Cách dẫn của MC kỳ cựu trong chung kết Gương mặt thân quen gây những ý kiến trái chiều.

25/06/2014 09:39 AM
68,827

Trong đêm chung kết Gương mặt thân quen vừa qua, bên cạnh việc con nuôi danh hài  Hoài Linh là Cao Hữu Thiên gây xôn xao dư luận vì giọng hát "thảm họa" thì cách dẫn của MC Thanh Bạch cũng tạo ra những ý kiến trái chiều.

Nhiều người cho rằng, MC kỳ cựu này đã "hơi lố" khi trong lúc công bố giải thưởng anh cố tình tạo sự hài hước, hồi hộp cho khán giả bằng việc chơi trò "đuổi hình bắt chữ" về tên nghệ sĩ đoạt giải nhất. Đặc biệt hơn, Thanh Bạch còn mời Vy Oanh và một nghệ sĩ đọc từng chữ cái trong tên người đoạt ngôi vị quán quân. Vì giữa Hoài Lâm và Minh Thuận có nhiều chữ giống nhau nên khán giả như bị "tung hỏa mù" và khó đoán định. Điều này khiến thời gian công bố kết quả trở nên dài lê thê và làm không ít người khó chịu.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến phê phán Thanh Bạch, có nhiều thành viên khác lại tỏ ra thông cảm với MC này. Một số nghệ sĩ cũng lên tiếng về việc dư luận quá khắt khe với Thanh Bạch.

Nghệ sĩ bảo vệ Thanh Bạch giữa "bão" dư luận - 1

Thanh Bạch khiến nhiều người khó chịu khi công bố kết quả quá lâu

Theo ca sĩ Phương Thanh - người từng gắn bó thân thiết với Gương mặt thân quen thì cần phân biệt rõ ràng giữ tạp kỹ và MC. Gương mặt thân quen là một show tạp kỹ, hài hước, do đó cần người dẫn chương trình cũng phải biết cách đóng vai các nhân vật. Vì thế, chị rất ngưỡng mộ cách dẫn của MC này: "Là một nghệ sĩ lão làng cho nên những nghệ sĩ như chúng tôi rất quý trọng Thanh Bạch, coi như là một tài năng quý hiếm cần được bảo tồn".

Dưới đây là ý kiến của Phương Thanh:

"Nhân vụ Thanh Bạch chúng ta sẽ tìm hiểu bộ môn tạp kỹ và MC. Tạp kỹ: Là kỹ năng của nhiều ngành nghệ thuật: Hát, múa, nhạc, kịch… Với những kỹ năng như vậy thì chắc chắn phải được đào tạo chính quy cùng với năng khiếu thiên bẩm. Thanh Bạch là một trong những người duy nhất có được năng lực này.

MC (Master of Ceremony) là người làm chủ và dẫn dắt chương trình bằng tài ăn nói linh hoạt cùng sự hài hước. Thành công hay thất bại, suôn sẻ hay bất lợi phụ thuộc vào kinh nghiệm và tài ứng biến của MC.

Giỏi ở một lĩnh vực đã khó huống chi Thanh Bạch được cả 2… Vậy là rất hiếm. Gương mặt thân quen là một chương trình tạp kỹ, hóa trang, hát và kịch nên Thanh Bạch là người phù hợp và đúng nhất. Là một nghệ sĩ lão làng cho nên những nghệ sĩ như chúng tôi rất quý trọng Thanh Bạch, coi như là một tài năng quý hiếm cần được bảo tồn.

Nghệ sĩ chúng tôi càng lớn tuổi, càng yêu nghề. Tài năng thật sự chín muồi nhưng thời gian thì còn lại rất ngắn nên mỗi lần lên sân khấu là hoạt động hết công suất, đôi lúc còn hơi “quá” là do cảm xúc thăng hoa tận cùng. Thử nghĩ chúng ta coi một chương trình miễn phí dự định chỉ có 5 mà được tăng tới 10... Phải cảm ơn nghệ sĩ mới đúng chứ.

Chú Bạch ơi với sự quý trọng của con dành cho chú…"

Nghệ sĩ bảo vệ Thanh Bạch giữa "bão" dư luận - 2

Tuy nhiên, theo Phương Thanh thì nên phân biệt giữa tạp kỹ và MC

Trước đó, diễn viên hài Đại Nghĩa - thí sinh tham gia Gương mặt thân quen mùa đầu tiên cũng đứng về phía Thanh Bạch để mong công chúng thấu hiểu những cống hiến của các nghệ sĩ là để mang đến cho người xem các chương trình giải trí thú vị.

“Mấy hôm nay đọc được nhiều bài báo, nhiều bình luận về 1 MC kỳ cựu trong giới. Cảm giác hơi buồn nên muốn chia sẻ đôi chút với các bạn!

Cách đây hơn chục năm, khi nghề MC còn khá xa lạ với mọi người thì anh có thể xem như là ngọn cờ đầu trong việc đưa nghề MC tại VN lên một tầm cao mới, được mọi người xem trọng chứ không chỉ là một người cầm cái micro ra đứng giới thiệu bài hát tiếp theo.

Từ đó mọi người mới thấy cái việc cầm mic ra dẫn dắt một chương trình là không đơn giản và vô cùng thú vị.

Mà cũng xa xôi gì, mới cách đây vài năm thôi. Khi các gameshow bắt đầu đổ bộ vào tràn ngập trên sóng truyền hình, anh cũng là lựa chọn số 1 cho các nhà sản xuất nhà đài. Anh được mệnh danh là MC số một VN, được sách Guinness VN công nhận.

Một vài năm nay do quá nhiều đài và nhiều chương trình nở rộ trên sóng, vì vậy cần một lực lượng MC đông đảo để có thể đáp ứng được yêu cầu của khán giả. Và một thế hệ MC mới và trẻ ra đời, trong đó có tôi.

Chúng tôi, những người trẻ, suy nghĩ thoáng, bắt kịp xu hướng và sở thích của giới trẻ. Cộng với sự nỗ lực và cái duyên mỗi người, mà chúng tôi được khán giả đón nhận. Khi khán giả khen tặng chúng tôi vô cùng hạnh phúc vì nghĩ rằng mình cũng đã tìm được cho mình một lối đi riêng, không trùng lắp với người đi trước nên mới được đón nhận.

Chúng tôi có thể mới hơn những người đi trước, nhưng chúng tôi vẫn luôn tôn trọng những gì mà người đi trước đã mở đường.

Nghệ sĩ bảo vệ Thanh Bạch giữa "bão" dư luận - 3

Đại Nghĩa buồn vì nhiều khán giả "ném đá" Thanh Bạch

Nên khi thấy có nhiều bài báo cũng như ý kiến chê bai thậm chí là bêu riếu mạt sát vị MC kì cựu này tôi thật sự đau lòng. Các bạn hãy nhớ lại đi, đã một thời chúng ta yêu thích, chúng ta tôn vinh họ thì giờ đây sao ta lại nỡ quay sang dùng những lời lẽ vô cùng nặng nề để nói về họ như vậy. Đọc comment của mọi người, có những bạn thậm chí đáng tuổi con cháu nhưng lại dùng những lời lẽ miệt thị để nói về một người lớn như vậy. Có thể bạn không còn thích nữa nhưng xin hãy giữ một sự tôn trọng với người đi trước. Đó cũng là một lối hành xử có văn hóa của những người trẻ.

Có từng làm việc với anh mới thấy anh thật sự giỏi như thế nào. Không chỉ là về kiến thức rộng mà còn là những kỹ năng, và quan trọng là ngọn lửa đam mê vẫn luôn hừng hực cháy trong anh và ngọn lửa ấy lan tỏa đến tất cả những người chung quanh. Tôi thật sự cảm phục anh về tất cả điều đó.

Ai rồi cũng sẽ già, cũng sẽ trở thành cái cũ đi trong mắt mọi người. Chẳng lẽ đến một ngày nào đó, các bạn cũng sẽ lại quay qua mạt sát những người mà các bạn hiện nay đang ngưỡng mộ? Vậy có quá chua chát không?

Con tằm đến thác vẫn còn vương tơ. Người nghệ sĩ dù cho ở độ tuổi nào cũng luôn mong muốn mang đến cho khán giả những gì đẹp nhất. Vậy nên mong các bạn, những người khán giả của chúng tôi hãy luôn yêu thương và trân trọng tấm lòng ấy. Để cho cuộc sống này trở nên ý nghĩa, để mọi người biết yêu thương nhau nhiều hơn".

Nghệ sĩ bảo vệ Thanh Bạch giữa "bão" dư luận - 4

"Từng làm việc với anh mới thấy anh thật sự giỏi như thế nào. Không chỉ là về kiến thức rộng mà còn là những kỹ năng, và quan trọng là ngọn lửa đam mê vẫn luôn hừng hực cháy"

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý