Nghệ sĩ Quyền Linh 'tuyên chiến' tẩy chay rác

msstit msstit @msstit

Nghệ sĩ Quyền Linh 'tuyên chiến' tẩy chay rác

Để có một môi trường xanh sạch không rác... cần rất nhiều sự chung tay, góp sức của tất cả mọi người từ các doanh nhân, giới văn nghệ sỹ cũng rất quan tâm vấn đề này.

03/07/2015 03:02 PM
741

Cuộc sống ngày nay mọi người luôn hướng đến giá trị văn minnh văn hóa của nhân loại, mỗi một quốc gia đều có nét văn hóa khác nhau, thế nhưng tất cả cũng đều hướng đến giá trị cốt lỗi là tạo môi trường sống xanh sạch văn minh cho chính mình và xã hội. Con người là nhân tố, nguyên nhân chính tác động trực tiếp đến môi trường vì thế cách sống của mỗi người sẽ quyết định cho chính mội trường sống của mình là được thụ hưởng hay phải giá đắc hậu quả do chinh mình gây ra.

Quyền Linh 4

Nghệ sỹ Quyền Linh kêu gọi không xả rác đẻ bảo vệ môi trường

Hiện nay, con người phải đối mặt, gánh chịu nhiều hậu quả của sự ô nhiễm, thiên tai, dịch bệnh… đó là vấn đề nan giải của cộng đồng xã hội. Thế nhưng thực tại có một văn hóa không thể nào chấp nhận được là vứt rác nơi công cộng hoặc chính ngay căn nhà của mình đây là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng ô nhiễm môi trường.

Từ vấn trên, để có một môi trường xanh sạch không rác... cần rất nhiều sự chung tay, góp sức của tất cả mọi người từ các doanh nhân, giới văn nghệ sỹ cũng rất quan tâm đến vấn đề này.

Quyền Linh 3

Nghệ sỹ Quyền Linh cho biết “Tôi đi khắp mọi miền đất nước đâu đâu cũng thấy tràn ngập niềm vui nhưng vẫn tồn tại nhiều nỗi khổ như: bệnh tật, ốm đau… phần lớn do ô nhiễm môi trường gây ra. Tôi ở đâu cũng có rác vức bừa bãi, mèo, chó, chuột chết và những thứ gì không dùng được là bà con cứ quẳng ra đường, quẳng xuống kênh gạch và có khi đổ cả xe rác xuống sông nữa, điều này rất nghiêm trọng nếu chúng ta không có động thái tích cực thì hậu quả ô nhiễm môi trường khó lường hết được.

Những gì tôi bức xúc tôi đều chia sẻ với bạn bè và anh đạo diễn Thành Kông đã đồng quan điểm của tôi đã cùng tôi đứng ra tổ chức, bắt tay vào việc này thông qua một sự kiện “nâng cao nhận thức không xả rác tùy tiện” một cuộc thi Viết, phóng sự, quay video nói về đề tài tùy tiện xả rác. Qua sự kiện này tôi hy vọng được nhiều người quan tâm, nhất là cộng đồng Online. Mỗi thành viên Khi đăng ký chương trình “Tẩy chay rác” là có cơ hội trúng 100.000đ đến 30 triệu đồng bằng hình thức rút thăm may mắn, thi viết, bạn nào có khả năng viết thì ra tranh tài, viết phản ánh câu chuyện bức súc ở làng xóm mình, hay những nơi công cộng, nơi tham quan du lịch...

Quyền Linh 1

Ngoài ra, phần thi video clip phần này đòi hỏi bạn có đầu tư hơn về tiểu phẩm, hay là camera quay được những tình huống thói quen xấu nhất, ấn tượng nhất, về đề tài môi trường rác. Vấn đề này chúng ta không thể làm theo trào lưu một ngày hay vài tháng, mà chúng ta phát triển thành hành động tạo thói quen ý thức cho mọi người, luôn luôn là vậy. Tôi hy vọng 5 đến 10 năm nữa bà con mình sẽ không còn thói quen vứt rác bừa bãi nữa và hình ảnh Việt Nam một Xanh -Sạch - Văn minh trong mắt du khách và bạn bè quốc tế khi đến đất nước Việt Nam.

Quyền Linh 0
Nghệ sỹ Các Phượng

Đồng hành cùng nghệ sỹ Quyền Linh, nghệ sỹ Các Phượng chia sẻ: “hay tin Ban tổ chức mời tham gia, tôi thấy chương trình rất có ý nghĩa nên tôi quyết định đồng ý, bởi người lớn không hành động thì thế hệ con cháu mình sẽ gánh hậu quả là nạn nhân của ô nhiễm môi trường trong đó có con trai của tui nữa (cười)…”

Quyền Linh 2

Với hành động “tuyên chiến với rác” Nghệ sỹ Cát Phượng chia sẻ thêm: “một ngày gần đây tôi sẽ mời nhiều văn nghệ sỹ cùng tôi dạo quanh quận 1 để thu gom lượm rác, cái gì sử dụng được là bán ve chai lấy tiền cho người nghèo”. Cát Phượng bức xúc chia sẻ mỗi khi đi đến nơi công cộng, công viên hay nơi phố chợ đều thấy rác. Có lần chị cán lên một con mèo đã chết bị vứt ra đường tự bao giờ, tôi cán lên thấy mà ớn lạnh cả người. Việc giáo dục con tôi không quên dạy bảo con về ý thức bảo vệ môi trường sống chung quanh và tập cho con thói quen vứt rác đúng nơi quy định.

Nhân sự kiện này tôi kêu gọi mọi người hãy tích cực chung tay và trở thành một thành viên tích cực hưởng ứng chương trình “Tẩy chay rác” tất cả cùng đồng lòng chung tay “nâng cao nhận thức về môi trường không tùy tiện vứt rác bừa bãi. Nếu không con em của chúng ta về sau sẽ theo thói quen không tốt của người lớn mà làm, cứ thế thật là tệ hại cho đất nước mình.

Đạo diễn Nguyễn Thành Kông giám đốc Trung Sơn Travel Chủ nhân của dự án Tẩy chay rác chia sẻ: “tôi làm kinh doanh du lịch, nên tôi cũng có phần chú trọng đến môi trường, thật là tệ đi đâu cũng thấy rác vứt bừa bãi, mặt dù những nơi công cộng đều có thùng rác, nhưng họ không bỏ vào, mà cứ bỏ bên ngoài. Ngoài ra có những điểm du lịch, các thùng đựng rác khá xa và còn thiếu, người muốn bỏ rác đi tìm thùng để bỏ, không biết bỏ chỗ nào thế là họ vứt đại xuống đất, cái này lỗi cũng một phần của chính quyền địa phương và nơi quản lý du lịch. Điều quan tâm nữa là du khách Việt Nam mình tứ phương hội tụ nhiều người còn tùy tiện bỏ rác ra ngoài, và cứ thế điểm du lịch nào cũng đầy rác. Có lần tôi đến các khu di tích ở Nghệ An, nơi trang nghiêm tôn kính các bậc vĩ nhân, nhưng trước lối vào những người buôn bán hàng rong vứt rác bừa bãi, không chỉ có nơi đây mà còn rất rất là nhiều nơi tương tự. Du khách quốc tế đến Việt Nam họ mến mình hiếu khách, thế nhưng họ khó chịu khi dân ta cứ vứt rác bừa bãi.

Theo tôi các cấp ngành quản lý du lịch nên có các biện pháp quy chế xử phạt, thành lập cảnh sát du lịch, xử nóng những ai vứt rác bừa bãi, phạt họ, và cứ thế kiên quết là sẻ giãm bớt được những tệ nạn này.

Hai công chúa của nghệ sỹ Quyền Linh cũng là thành viên kêu gọi mọi người không xả rác bé lọ Lem cho biết “Thật là vui khi các bác đã tham gia chương trình “Tẩy chay rác với chúng con, con sợ chuộc lắm, mà con thấy chuộc chết nằm ngoài đường con sợ lắm, con muốn đi ra đường là không thấy rác nữa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý