Nghệ sĩ Thành Lộc được Phó Thủ tướng khen

biettuot biettuot @biettuot

Nghệ sĩ Thành Lộc được Phó Thủ tướng khen

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự tin tưởng rằng, với phong cách sáng tạo, gần gũi, cùng với tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt tình của các nghệ sỹ, các tình nguyện viên sẽ góp phần nâng cao ý thức của người dân trong tham gia giao thông.

15/11/2014 01:28 PM
12,564

Theo báo Giao thông vận tải đưa tin, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá cao và biểu dương sáng kiến, cùng hành động tốt đẹp của các cá nhân và tổ chức trong việc kêu gọi người dân Việt Nam “Cùng cam kết vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” bằng hành động cụ thể là không thực hiện các hành vi thiếu văn hoá trong khi tham gia giao thông trên trang web www.commitvietnam.com.

 - Ảnh 1

.

Xem Thêm video "Anh Ba Hưng" của Gia Huy và Thu Phượng trong 'Gương mặt thân quen nhí':

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự tin tưởng rằng, với phong cách sáng tạo, gần gũi, cùng với tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt tình của các nghệ sỹ, các tình nguyện viên sẽ góp phần nâng cao ý thức của người dân trong tham gia giao thông, dần xoá bỏ những hành vi ứng xử thiếu văn minh trong khi tham gia giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông, góp phần xây dựng hình ảnh về một đất nước Việt Nam an toàn, thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế.

Trước đó, như tin tức đã đưa, NSƯT Thành Lộc đã kêu gọi mọi người hãy giúp anh thực hiện một dự án về cộng đồng trên trang cá nhân và được nhiều bạn trẻ ủng hộ.

 - Ảnh 2

Giao diện website commitvietnam.

Thành Lộc viết: “Mình đang có một dự án hoạt động cộng đồng thiện nguyện, nghĩa là LÀM KHÔNG CÓ THÙ LAO cùng với UNESCO - CEP VN. Đây là một dự án văn hóa, mang tính giáo dục công dân về văn hóa công cộng, vì một VN văn minh trong tương lai không còn phải xấu hổ trong mắt người nước ngoài. Bạn có bao giờ xấu hổ mình là người VN? Bạn có bao giờ che giấu với bạn bè quốc tế mình là người VN? Bạn có bao giờ nghe người nước ngoài nhận định thật tồi tệ về người VN? Vậy chúng ta cần phải làm gì? Im lặng và chấp nhận? Hãy làm từ những việc nhỏ nhất!”.

Cách làm của nghệ sĩ Thành Lộc cùng các tình nguyện viên là mời mọi người đăng ký cam kết thực hiện văn hóa giao thông trên trang web www.commitvietnam.com. Trên trang web này có bảy yêu cầu cam kết gửi đến người tham gia không thực hiện những hành vi sau đây: đi sai làn đường, bấm còi xe liên tục, chen lấn khi tắc đường, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, leo lề, lái xe sau khi uống rượu bia.

Hằng tuần, chương trình sẽ gửi email để giúp người tham gia kiểm tra hành vi giao thông của mình. Sau ba tháng, chương trình sẽ tổng kết một lần để đưa ra những hoạt động tiếp theo.
Tính đến ngày 13/11 đã có hơn 700 người cam kết tham gia.

H.Minh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý