Nghệ sĩ Thanh Thủy: Sống vui thì sẽ trẻ, sống khỏe thì sẽ khó già!

mesuhao mesuhao @mesuhao

Nghệ sĩ Thanh Thủy: Sống vui thì sẽ trẻ, sống khỏe thì sẽ khó già!

(Ngoisao.vn) Gặp lại nghệ sĩ Thanh Thủy tình cờ tại sân khấu kịch, nơi chị đang tất bật chuẩn bị vai diễn của mình.

27/09/2014 07:21 PM
6,336

Với chị, hầu như tuổi tác không là vấn đề, vì lúc nào thấy chị cũng khỏe và trẻ mãi. Mỗi khi thấy chị nói chuyện vui, tưởng như chị đang trẻ ra thêm vài tuổi sau mỗi giọng cười sảng khoái ấy.

Thông thường, một người nghệ sĩ luôn có nhiều sự trắc trở khi quyết định với đam mê của mình, chị có thể chia sẻ những áp lực mà chị thường gặp phải trong suốt chặng đường cống hiến khán giả của mình?

Nếu nói về áp lực thì không có công việc nào mà không có áp lực cả, cho nên nếu việc nào cũng cực, việc nào cũng áp lực, thì hạnh phúc nhất là người được cực và được áp lực trong chính đám mê của mình. Được sống và làm việc với đam mê của mình là đã quá hạnh phúc rồi, và hạnh phúc này đủ lớn để bù đắp tất cả mọi khó khăn mà mình gặp phải. Riêng bản thân Thanh Thủy, được đứng trên sân khấu là thấy sướng rồi, thích lắm, cho nên mọi vấn đề sung quanh đó đều là yếu tố thôi thúc mình yêu nghề hơn nữa.

Có người cho rằng, Thanh Thủy hợp với những vai diễn nội tâm hơn những vai hài hước, sắc xảo. Nhưng cũng có nhiều ý kiến ngược lại, chị nghĩ như thế nào vào những nhận xét của các khán giả trên?

Thật ra, làm nghệ sĩ hay diễn viên, hóa thân vào một dạng vai diễn nào đó mà để lại được ấn tượng trong lòng khản giá là một thành công rồi. Còn được khán giả ưu ái thích mình đóng vai này hơn, thích mình đóng vai kia hơn… nói chung là những lời nhận xét, thì đó là hạnh phúc của người nghệ sĩ. Khán giả có quan tâm đến mình, có để ý đến cách mình diễn xuất thì mới có thể nhận xét được như thế. Mỗi người diễn viên đều có nét đặc trưng riêng của mình, cho nên việc phù hợp với một dạng vai nào đó được khán giả yêu mến cũng là một điều rất tuyệt vời, Thanh Thủy coi đó là lời động viên để mình tiếp tục nghiệp diễn.

Xuất hiện nhiều ở các phim truyền hình, sân khấu kịch. Vậy đâu là sở trường chính của chị?

Thật ra có thể được cộng tác với nhiều lĩnh vực nghệ thuật sân khấu là một điều may mắn của nhiều người nghệ sĩ. Thanh Thủy thì thích hết, vì đã là nghệ sĩ, diễn viên thì càng hóa thân nhiều lại càng dày kinh nghiệm diễn xuất. Đến giờ thì đối với Thủy khi đứng trên sân khấu kịch, sân khấu cải lương, hay hóa thân vào vai diễn thì đều phải hết mình như nhau. Tất cả là một, đã diễn là mình cố gắng hết sức của mình, Thủy chỉ biết đến đó thôi, nổ lực và nổ lực, thành quả... để khán giả lo (cười).

Thật ngạc nhiên khi trông chị trước đây, khi tham gia vai diễn trong Điêu Thuyền, Nhân danh công lý, bỗng dưng muốn khóc…, so với bây giờ, chị không khác nhiều. Phải chăng không có dấu hiệu tuổi tác ở chị?

Có dấu hiệu tuổi tác chứ (cười lớn), trên sân khấu nhìn Thủy vậy thôi, chứ ở ngoài là thấy dấu hiệu nhiều lắm rồi. Nhưng mà có một điều là Thủy phải thành thật tạ ơn tổ nghiệp, vì khi hóa thân vào vai diễn hoặc khi lên sân khấu, mình lộng lẫy hơn mình mỗi ngày, mình trẻ hơn, mình “máu lửa” hơn ờ ngoài đời thật rất nhiều… thì tất cả, đều nhờ tổ nghiệp yêu thương mà có.

Vậy sau 20 năm, chị cảm thấy mình khác đi nhiều về điều gì so với năm tháng mới vào nghề?

Về nghề nghiệp thì Thanh Thủy có kinh nghiệm nhiều hơn. Về tuổi tác thì già hơn, còn tính tình vẫn vậy! “ráng trẻ trung” và yêu đời. Vậy đi cho mình trẻ và khỏe (cười).

Vậy còn vấn đề sức khỏe, nghề diễn viên luôn có những khoảng thời gian làm việc thất thường. Và chị cũng vậy ?

Đúng là công việc quay phim có nhiều vất vả, đôi khi anh chị em trong đoàn phải quay từ năm giờ sáng đến tận một giờ khuya, liên tục không nghỉ ngơi. Nhưng đã vào công việc thì gần như mọi người truyền lửa cho nhau, ai cũng phải cố gắng, và tât cả mọi người đều đam mê công việc của mình nên ráng sức hoàn thành cho bằng được. Nhưng dĩ nhiên, con người làm việc nhiều thể xác phải “rã rời” thôi, phải mệt mỏi thôi, nên những lúc như thế, sau khi quay xong, Thanh Thủy cho mình có những giờ phút relax đúng nghĩa để “bồi dưỡng” bản thân mình ngay.

Hay vậy, chị bồi dưỡng bằng bí quyết gì để có thể bằng tuổi này mà vẫn dẻo dai, nhanh nhẹn đặc biệt thấy chị rất hoạt bát, yêu đời?

Bí quyết của Thanh Thủy đơn giản là… đi ngủ, vậy thôi! Cơ thể mình mệt, là mình phải cho cơ thể mình nghỉ ngơi. Trong nhà của Thủy, nơi nào cũng có thể bày biện đại khái theo ý chồng, theo ý con. Nhưng riêng phòng ngủ là được Thanh Thủy ưu ái hơn hết, vì nơi đây mới chính là nơi mình “hưởng thụ cuộc sống” sau một ngày vất vả đây! Phòng ngủ của Thủy luôn có 2 tiêu chí: chăn ra gối thì phải đẹp, nghệ thuật, nhìn vào là sướng con mắt, cảm giác thoải mái ngay. Thứ hai là phải có tấm topper trên nệm ngủ của mình, để khi ngã lưng xuống giường là thấy êm ái, thoải mái hoàn toàn, đề bù xứng đáng một ngày… cực quá trời quá đất!

Chắc đây cũng là một phần bí quyết giữ gìn sức khỏe khiến chị trông trẻ mãi thì phải, vì thật sự nghe chị nói thôi là cũng thấy được “sung sướng” theo chị rồi. Cảm ơn chị và chúc chị một ngày thật vui vẻ, hy vọng bất kì khi nào gặp lại chị, cũng thấy chị vui vẻ và trẻ trung yêu đời, tràn đầy sức khỏe như hôm nay chị nhé!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý