Nghệ sĩ Việt lặng người, đau xót trước sự ra đi của NSƯT Anh Dũng

msstit msstit @msstit

Nghệ sĩ Việt lặng người, đau xót trước sự ra đi của NSƯT Anh Dũng

(ĐSPL) – Nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ niềm đau xót, thương tiếc của mình trước sự ra đi của NSƯT Anh Dũng.

03/05/2015 04:33 PM
6,216

NSƯT Anh Dũng, chồng nghệ sĩ quá cố Phương Thanh, đã trút hơi thở cuối cùng lúc 16h ngày 30/4, sau thời gian dài hôn mê sâu, để lại niềm tiếc thương cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp.

NSƯT Chiều Xuân lặng người khi nghe tin dữ. Cô và con gái của nghệ sĩ Anh Dũng vẫn thường xuyên liên lạc để nắm được tình hình sức khỏe của người mà cô coi là thầy của mình. Mới hôm kia, Chiều Xuân vẫn nhận tin vui khi sức khỏe của ông có chút khả quan, vậy mà chỉ hai ngày sau nghệ sĩ Anh Dũng đã ra đi mãi mãi.

 - Ảnh 1Phóng to

Vợ chồng NSƯT Anh Dũng - Phương Thanh.

Chiều Xuân cho biết đã học hỏi được nhiều thứ nhất về nghề, về cách sống trong thời gian làm việc cùng NSƯT Anh Dũng. Chiều Xuân cho hay chính nghệ sĩ Anh Dũng cùng các nghệ sĩ tiền bối của Nhà hát Kịch Việt Nam đã giúp thế hệ diễn viên trẻ như chị lúc đó yêu nghề, biết sống vì nghề hơn. Tuy là người sống hơi nội tâm nhưng Anh Dũng cực kỳ tâm lý.

Nghệ sĩ Chiều Xuân cũng chia sẻ nỗi đau khi lại thêm một người trong thế hệ vàng của điện ảnh Việt đã rời xa: “Bạn bè, anh em đồng nghiệp chia tay anh anh nhé “anh chàng mũi hếch” - Anh Dũng - để anh về cõi Vĩnh hằng với chị Phương Thanh. Tạm biệt anh anh chàng ngẩn ngơ, nhẹ dạ và cả tin và lúc nào cũng nghĩ mình là kẻ "biết tuốt" với cuộc đời đen bạc. Vĩnh biệt anh một tài năng rất đỗi bản năng và duyên dáng. Thương cháu Phương Nhung con gái Phương Thanh-Anh Dũng không nói được thành lời!”.

NSƯT Quế Hằng cũng ghi nhận tài năng, tâm huyết cũng như sự quan tâm đến việc phát triển thế hệ diễn viên trẻ của người đồng nghiệp lớn tuổi.

Là bạn thân của cố NSND Phương Thanh, bạn diễn của nghệ sĩ Anh Dũng trong một số phim, NSƯT Minh Châu tâm sự không ngờ 6 năm sau, nghệ sĩ Anh Dũng cũng bị tai biến giống hệt Phương Thanh và điều trị ở đúng phòng bệnh mà vợ mình từng nằm trước khi mất.

“Tôi có cảm giác như có sự lặp lại nào đó, nó rất đau” - bạn diễn của Anh Dũng trong phim Cô gái trên sông cho hay.

 - Ảnh 2Phóng to

NSƯT Minh Châu

Theo Minh Châu thì Anh Dũng là người tâm huyết và hết mình vì công việc, vì mỗi vai diễn. Sự nghiêm túc trong nghề nghiệp là nét đáng trân trọng của người nghệ sĩ này.

Ngày 5/5 tới, bà cho biết sẽ cùng những người bạn ở lớp diễn viên điện ảnh khóa 2 tới viếng nghệ sĩ Anh Dũng và đưa ông về với NSND Phương Thanh, như cuộc tiễn đưa 6 năm trước mà họ từng trải qua.

NSƯT Phạm Anh Tú, Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, bày tỏ niềm thương tiếc đối với người anh đồng nghiệp tài hoa. Ông cho hay khi nghệ sĩ Anh Dũng đang nằm trên giường bệnh, Nhà hát Kịch Việt Nam đã phối hợp với gia đình làm hồ sơ đề nghị phong tặng ông danh hiệu NSND. Nếu được chấp nhận, ông sẽ lặp lại trường hợp như vợ mình: Đều được truy tặng.

 - Ảnh 3Phóng to

NSƯT Trung Anh

NSƯT Trung Anh chia sẻ trên Vietnamnet: “Vẫn biết là ngày này chắc chắn sẽ tới vì anh Dũng không còn tỉnh táo từ lúc nhập viện nhưng thực sự tôi rất xót xa. Có được làm việc với anh Dũng, mới thấy anh tận tụy với nghề như thế nào, mới biết anh đã phải chịu nhiều thua thiệt. Những năm tháng cuối đời của anh thực sự đáng thương bởi quá nhiều sự việc dồn dập ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần của anh Dũng”.

Lễ viếng NSƯT Anh Dũng sẽ được tổ chức từ 11h30 - 13h ngày 5/5 tới tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, Hà Nội. Linh cữu của ông sẽ được gia đình đưa về nghĩa trang quê nhà tại Mễ Sở, Hưng Yên.

THANH THANH (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý