Nghệ sĩ Việt tiếc thương nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

mesuhao mesuhao @mesuhao

Nghệ sĩ Việt tiếc thương nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

(ĐSPL) – Nhiều sao Việt đã bày tỏ niềm đau xót, tiếc thương trước sự ra đi của nhạc sĩ tài năng Phan Huỳnh Điểu.

30/06/2015 09:04 AM
3,699

10h15 sáng nay ngày 29/6, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã trút hơi thở cuối cùng sau 4 ngày sau khi chữa trị tại bệnh viện Thống Nhất (TP HCM), hưởng thọ 91 tuổi.

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu được biết đến là một vị nhạc sĩ tài năng. Tên tuổi của ông gắn liền với những ca khúc đi cùng năm tháng như Thuyền và biển, Cuộc đời vẫn đẹp sao, Đoàn vệ quốc quân, Hành khúc ngày và đêm...

 - Ảnh 1Phóng to

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Ông là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu nhất của nền âm nhạc đương đại Việt Nam với những đóng góp to lớn cho sự phát triển của âm nhạc Việt Nam trong thế kỉ XX và được mệnh danh là "Con chim vàng của nền âm nhạc Việt Nam”.

Trước sự ra đi của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, nhiều người vô cùng đau xót và tiếc thương. Trong đó, nhiều sao Việt không nén được cảm xúc của mình bày tỏ trên trang cá nhân.

Ca sĩ Thu Minh chia sẻ ca khúc "Bóng cây Kơ nia" của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu khi tham dự Tiếng hát truyền hình 1993 và kỷ niệm khó quên của mình với cố nhạc sĩ khi được ông bắt tay, xoa đầu. Đồng thời, cô cũng bày tỏ sự thương tiếc, chia buồn đến gia đình nhạc sĩ.

 - Ảnh 2Phóng to

“Cháu vẫn nhớ mãi cái bắt tay, xoa đầu thật ấm áp và đầy tình cảm, động viên cháu khi cháu bị loại ở Tiếng hát truyền hình 1992 vì không đủ tuổi thi... Với lời khích lệ và bài hát "Bóng cây Kơ-nia" của bác mà cháu đã bắt đầu con đường ca hát của mình để có được một sự nghiệp như ngày hôm nay... Xin gửi lời chia buồn đến gia đình và vô vàn thương tiếc nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu”.

 - Ảnh 3Phóng to

Dương Triệu Vũ chia sẻ trên trang cá nhân ca khúc "Thuyền và Biển" cùng với cảm xúc của mình: “Nghe với tiếc nuối sự ra đi của một cây đại thụ trong làng nhạc Việt. Mong bác Phan Huỳnh Điểu được an nghĩ bên kia thế giới... và sống mãi trong lòng người yêu nhạc”.

MC Quỳnh Hương không giấu nổi sự bàng hoàng trước sự ra đi của vị nhạc sĩ Thuyền và Biển. Trước đó, cô cùng ekip của chương trình “Tiếng hát mãi xanh” đến thăm và thấy nhạc sĩ vẫn còn tươi cười trò chuyện với đoàn. Vậy mà hôm nay, thông tin nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu ra đi như “tiếng sét đánh ngang tai” cô.

 - Ảnh 4Phóng to

MC Quỳnh Hương chia sẻ: "Bác Điểu ơi, đêm thứ năm nhóm Tiếng hát mãi xanh chúng con còn đến ghé nhà thăm bác, bác còn tươi cười nắm tay chúng con. Tụi con còn hát cùng ca khúc "Cuộc đời vẫn đẹp sao" tặng bác… Vậy mà bác đã ra đi rồi. Vừa đi lúc 10h15 sáng nay, tại bệnh viện Thống Nhất. Có một sự bàng hoàng không diễn tả được thành lời...".

 - Ảnh 5Phóng to

Ca sĩ Phương Thanh không khỏi xúc động trước sự ra đi của nhạc sĩ: “Vĩnh biệt nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Mong Bác yên nghỉ. Đây là bài hát của bác mà con luôn yêu thích từ bé đến bây giờ”.

Mặc dù đã ra đi mãi mãi nhưng tên tuổi của ông vẫn còn mãi với thời gian như chính những sáng tác của ông. Mọi người, những người yêu nhạc Việt Nam sẽ mãi nhớ về nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu với những ca khúc còn mãi với thời gian.

Xem thêm video:

 

HỒNG NHUNG

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý