Nghệ sĩ violin Hoàng Rob tham gia Festival Huế 2016

remember1 remember1 @remember1

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob tham gia Festival Huế 2016

(ĐSPL) Nghệ sĩ violin Hoàng Rob là một trong những cái tên hiếm hoi của Việt Nam xuất hiện và tham gia trình diễn tại Festival Huế 2016.

30/04/2016 09:18 PM
18

(ĐSPL) - Nghệ sĩ violin Hoàng Rob là một trong những cái tên hiếm hoi của Việt Nam xuất hiện và tham gia trình diễn tại Festival Huế 2016.

Trong năm 2015-2016, Hoàng Rob đã gây tiếng vang lớn trong cộng giới trẻ, được biết đến nhiều hơn bởi MV “Say You Do” mô tả vẻ đẹp hùng vĩ của hang Sơn Đoòng và vùng đất Quảng Bình.

Trước đó, cuối năm 2015, anh ra mắt dự án “Tự nguyện” - dự án được đầu tư kĩ lưỡng với mục đích giới thiệu vẻ đẹp về văn hoá, trí tuệ, thắng cảnh của đất nước Việt Nam trên chính nền âm nhạc của anh. Đây là dự án đã nhận được lời khen từ giới chuyên môn và sự đón nhận của công chúng.

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob tham gia Festival Huế 2016 - Ảnh 1Phóng to

Với những thành công đó, Hoàng Rob đã được chương trình chuyển động 24h của Đài Truyền hình VN chọn là gương mặt xuất hiện trong chuyên đề Nghệ sĩ trẻ cống hiến bên cạnh Sơn Tùng MTP, Lê Cát Trọng Lý, Trúc Nhân và đại diện cho Việt Nam biểu diễn tại hơn 10 nước trên thế giới.

Trước những tiếng vang đó, Hoàng Rob đã vinh dự được lựa chọn trình diễn trong 3 chương trình quan trọng tại Festival Huế 2016:

- 30/4 lúc 19h - 19h45: sân khấu Nghênh Lương Đình

- 3/5 lúc 20h45 - 21h45: sân khấu công viên Trịnh Công Sơn

- 4/5 lúc 20h: Tham gia sân khấu bế mạc Festival Huế 2016, truyền hình trực tiếp VTV, ca khúc Vùng Đất Quên Lãng sáng tác bởi SlimV.

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob tham gia Festival Huế 2016 - Ảnh 2Phóng to

Toàn bộ nội dung cho chương trình Festival Huế 2016 đã được Hoàng Rob và nhóm hoà tấu hiện đại GEN9 triển khai tập luyện trước 3 tháng để đảm bảo chương trình sẽ được trình diễn live 100% với chất lượng tốt nhất gửi tới khán giả cố đô.

Ngoài ra, toàn bộ trang phục của 3 đêm diễn là áo dài cách tân được thiết kế bởi NTK Hà Duy nhằm phù hợp với không gian văn hoá Việt. Ngoài phần biểu diễn của Hoàng Rob và GEN9, còn có sự xuất hiện của 2 khách mời đặc biệt là ca sĩ Hoàng Dũng - chàng trai bước ra từ chương trình The Voice 2015 đội HLV Thu Phương và nghệ sĩ múa đương đại Thảo Nguyễn - nữ nghệ sĩ đã từng đại diện cho Việt Nam biểu diễn tại nhiều nước trên thế giới.

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob tham gia Festival Huế 2016 - Ảnh 3Phóng to

Toàn bộ 2 set biểu diễn đầu tiên sẽ kéo dài trong vòng 1 tiếng với các ca khúc trong dự án Tự nguyện. Ngoài ra với mục đích tái hiện rõ rệt không gian nghệ thuật dân tộc trên nền âm nhạc hiện đại và phóng khoáng và được dàn dựng kĩ càng, các ca khúc quen thuộc như Chiếc Khăn Piêu, Trống Cơm, Bèo Dạt Mây Trôi, Mái Đình Làng Biển... sẽ được Hoàng Rob gửi tới các khán giả đất Huế.

Đây là lần đầu tiên Hoàng Rob dàn dựng và chơi 1 chương trình gần nhất với bản nguyên và tinh hoa văn hoá dân tộc, với mục đích giới thiệu tới du khách quốc tế những vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống mà vẫn đảm bảo được sự thường thức gần nhất với nền khí nhạc tây phương.

Tiểu Quỳnh

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý