Nghe “soái ca” có biệt tài bắt trộm chia sẻ về nghề…

daikieu daikieu @daikieu

Nghe “soái ca” có biệt tài bắt trộm chia sẻ về nghề…

Mấy ngày gần đây, trên các mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và clip một chàng trai trẻ dũng cảm truy bắt nhóm móc túi tại điểm chờ xe buýt ở Hà Nội.

28/05/2016 08:48 PM
31

(ĐSPL) - Mấy ngày gần đây, trên các mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và clip một chàng trai trẻ dũng cảm truy bắt nhóm móc túi tại điểm chờ xe buýt ở Hà Nội.

Hành động dũng cảm của chàng trai này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Họ đi tìm địa chỉ, tên tuổi để bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với chàng trai. Rất nhiều người đã gọi chàng trai này với biệt danh “soái ca bắt trộm”.

Đi tìm… nam thanh niên dũng cảm

Chiều 22/5, cư dân mạng lại rầm rộ chia sẻ clip “soái ca bắt trộm” tóm gọn một thanh niên chuyên móc trộm điện thoại iPhone 6S tại điểm bến xe buýt ở Tổng cục Hải Quan (Hà Nội). Chỉ sau vài giờ đăng tải, clip này đã thu hút được hơn 31 nghìn lượt xem, hàng nghìn lượt chia sẻ từ cư dân mạng cùng với đó là những bình luận không ngớt.

Trong clip có đoạn, sau khi bắt được tên móc túi và tra hỏi, cuối cùng đối tượng đã phải khai những mánh khóe cũng như đồng bọn của mình. Hành động dũng cảm của chàng trai này nhận được không ít lời tán dương của các bạn trẻ và cư dân mạng.

Có khuôn mặt sáng, body chuẩn không khác gì người mẫu, lại thêm hành động nghĩa hiệp, “soái ca” đã khiến nhiều người tò mò. Hiện tại, trên trang cá nhân của “soái ca bắt trộm” có hàng nghìn lượt theo dõi.

Một nickname tên Vân Chi bình luận như nhận ra người quen: “Ôi có phải lại anh công an soái ca mặc áo phông trắng, giày trắng, đi SH trắng không? Em đã xem clip lần trước anh bắt trộm ở chỗ đường ra Mỹ Đình rồi. Thật khâm phục anh quá. Soái ca ở đây chứ đâu phải xa xôi!”.

Còn nickname H.T. thì chia sẻ: “Mình là sinh viên nên thường xuyên di chuyển bằng xe bus. Có đợt mới đi do mất cảnh giác nên mất cả ví và điện thoại, buồn ghê gớm. Giờ thấy các bạn khác rơi vào hoàn cảnh tương tự cũng xót lòng lắm. Cảm ơn bạn “soái ca bắt trộm” nhiều nhé. Có bạn chắc chắn bọn móc túi sẽ cảm thấy sợ mỗi khi thực hiện hành vi của chúng. Nếu Hà Nội có khoảng 100 “soái ca” như bạn thì chắc bọn móc túi phải “bỏ nghề” hết”.

Nghe “soái ca” có biệt tài bắt trộm chia sẻ về nghề…  - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh soái ca được chia sẻ trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, cũng có một luồng ý kiến cho rằng hành động của chàng trai khá nguy hiểm và mang tính bột phát. Và họ e ngại nếu gặp phải những đối tượng xấu, côn đồ thì hậu quả khó lường. Những cư dân mạng này cũng khuyên chàng trai nên đi cùng nhóm để có cách ứng phó tốt hơn. Thậm chí có người còn nói rằng, việc làm của chàng trai chẳng qua chỉ là sự thể hiện bản thân, hành động của người hiếu thắng.

Nickname Tú Ông cho rằng: “Hành động của chàng trai tốt thì tốt thật nhưng cách hành động quá nguy hiểm. Nếu đi một mình gặp phải nhóm đối tượng xấu, côn đồ bất chấp thì hậu quả khôn lường”. Danh tính của chàng trai cũng được nhiều người tìm kiếm, thậm chí cư dân mạng còn nhận ra chàng trai từng lao ra bắt kẻ cướp giật trên đường ở khu vực gần bến xe khách Mỹ Đình cách đó không lâu. Được biết, khi đó, "soái ca” này mặc áo trắng, đi xe SH bắt cướp nhanh chóng được cư dân mạng lùng sục tìm kiếm. Rất nhiều cư dân mạng đã tham gia vào cuộc tìm kiếm này. Sau hơn một ngày, cuối cùng một cô gái đã tìm được danh tính thật của chàng "soái ca". Chàng trai tên thật là Sỹ Huy, tên trang cá nhân là Người Nhện, đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Mục sở thị “soái ca bắt trộm”

Phải mất khá nhiều thời gian, chúng tôi mới hẹn gặp được Huy. Ấn tượng đầu tiên là Huy còn rất trẻ, nhưng khuôn mặt hiện rõ vẻ cương nghị. Trao đổi với PV báo ĐS&PL, “soái ca bắt trộm” cho biết tên Sỹ Huy (SN 1993, quê Thanh Hóa). Sỹ Huy là thành viên của đội điều tra trấn áp tội phạm TP.Hà Nội.

Nghe “soái ca” có biệt tài bắt trộm chia sẻ về nghề…  - Ảnh 2Phóng to

Nói về những hành động được mọi người tán dương, Sỹ Huy cho biết: “Tôi rất cảm kích với lời khen ngợi của mọi người. Tôi chỉ là người bình thường thôi, không phải “soái ca” được như các bạn ca ngợi đâu. Đó là nhiệm vụ và trách nhiệm của tôi. Nhưng từ lời khen của mọi người, tôi sẽ cố gắng để góp phần gìn giữ trật tự an ninh. Còn sự việc ở gần Tổng cục Hải quan, lúc đó khoảng 17h30 ngày 22/5, tại bến xe bus, tôi có trông thấy một nhóm thanh niên móc trộm chiếc điện thoại iPhone 6S của hai mẹ con. Bọn này thường đi theo nhóm, 2 - 3 người đeo nhiều túi. Khi chúng thực hiện thành công là chuyền tay nhau, tuồn cho người đeo túi và tắt nguồn điện thoại. Thấy vậy nên tôi đã đuổi theo tên móc túi để lấy lại tài sản đã mất cho nạn nhân”.

Khi PV hỏi về gia đình, Huy tâm sự: “Bố mẹ cũng khá lo lắng cho nghề nghiệp mà tôi đang làm. Dù thế, khi thấy tôi luôn nỗ lực và tự hứa sẽ đảm bảo an toàn cho bản thân, bố mẹ cũng yên tâm phần nào. Tuy nhiên, nhìn vào ánh mắt của bố mẹ vẫn ẩn sâu sự lo lắng”.

Trong cuộc trò chuyện, PV thấy ở Huy ẩn giấu nhiều trăn trở. Huy tâm sự, hiện nay nhiều người vẫn đang thờ ơ với những tệ nạn xấu. Họ không dám lên tiếng khi nhìn thấy cảnh tượng chướng tai gai mắt. Nhưng Huy thì không thể ngồi yên khi thấy những tên trộm cắp, móc túi vẫn công khai hoạt động ở các bến xe.

“Chúng ta không thể cứ thờ ơ với những hành động xấu xảy ra hàng ngày được. Quan điểm của tôi là hãy là người có ích rồi mới làm một người nổi tiếng. Thay vì suốt ngày lên mạng để lên án, chửi bới những kẻ cướp giật, móc túi thì hãy đồng lòng, đoàn kết tố cáo khi chúng đang thực hiện hành vi”, Huy nói.

Tuổi đời còn rất trẻ nhưng khi chứng kiến nhiều người mất đồ, sinh viên nghèo mất tiền, điện thoại, laptop khi đi xe bus là động lực giúp Huy luôn cố gắng muốn đẩy lùi tệ nạn. “Kỷ niệm khó quên nhất đó là lần tôi và các bạn trong đội bắt giữ 5 tên trộm laptop trên xe buýt. Trước đó tôi thường nghe các bạn sinh viên nói về một khu vực ở quận Long Biên thường xuyên xảy ra mất đồ. Ngay lập tức, tôi và các anh em vào cuộc điều tra. Thậm chí, tôi còn mang cả laptop của mình ra để làm mồi nhử bọn chúng. Tuy nhiên, do sơ sẩy và thủ đoạn của chúng quá tinh vi, liều lĩnh nên chiếc máy tính xách tay của tôi cũng bị chúng lấy mất. Thế rồi, sau mấy tháng mật phục, tôi và các bạn mới lấy bắt được nhóm trộm này”, Huy kể lại.

Nói chuyện với PV, chàng trai 9X cũng chỉ mong muốn việc làm của mình sẽ giúp các bạn đi xe bus yên tâm hơn. Huy chia sẻ thêm trong vòng hai năm qua, anh đã bắt được hơn 100 tên trộm cắp, móc túi. Cũng liên quan đến sự việc trên, ngày 25/5, trao đổi với PV, ông Đào Hồng Dương, Trưởng Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên, TP. Hà Nội) cho biết, sau khi tiếp nhận và làm rõ vụ việc, đơn vị đã chuyển hồ sơ một đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản vào chiều 22/5 lên Công an quận Long Biên (Hà Nội) để tiếp tục điều tra xử lý.

LÊ DUYÊN – HOÀNG BÍCH
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý