Nghệ sỹ Quang Tèo - Tri ân trên đất mẹ

msstit msstit @msstit

Nghệ sỹ Quang Tèo - Tri ân trên đất mẹ

Thu hút gần 1000 người tham gia chương trình, họ là những hộ nghèo, gia đình chính sách bà mẹ Việt Nam Anh Hùng…

27/10/2014 09:00 PM
1,636

Việc làm rất có ý nghĩa của công ty Bảo ngọc Việt - Úc đã được sự chỉ đạo và ủng hộ của các ban ngành như UBNDTP Hà Nội, Sở lao động thương binh xã hội, Sở y tế các địa phương. Ý nghĩa đối với các chuyến từ thiện của Bảo Ngọc Việt- Úc là chương trình luôn nhận được sự đồng hành cùng với các giáo sư- Bác sỹ đầu ngành như: Tiến sỹ: Trần Đáng Nguyễn - Cục trưởng cục vệ sinh- an toàn thực phẩm, Giáo sư Lê Phong - Phó giám đốc BV Nội tiết Trung Ương họ là nhưng người đầu ngành tư vấn, giảo đáp những thắc mắc về bệnh cho bà còn…


Nghệ sỹ Quang Tèo cùng chủ tịch hội đồng quản trị

Đặc biệt, nghệ sỹ Quang Tèo là người luôn đồng hành, gắn kết với chương trình, mang lại tiếng cười, niềm vui trong những chuyến công tác đến với bà còn nghèo trên toàn quốc.

Thực hiện chương trình phòng tránh bệnh đái tháo đường trên toàn quốc, công ty Bảo ngọc Việt- Úc phối hợp cùng UBND TP. Hà Nội, sở lao động thương binh xã hội, Sở y tế Hà Nội… triển khai chương trình ,xét nghiệm, tư vấn tặng quà cho các hộ gia đình chính sách và bà mẹ Việt Nam anh hung trên địa bàn 29 quận huyện.


Từ thứ 2 tới thứ 7 xét nghiệm tư vấn miễn phí cho bà con. Thứ 4, thứ 6 phát cơm và
phát cháo miễn phí cho bệnh nhân tại số 2 ngõ 26 phố Yên Lãng cổng bệnh viện Nội tiết trung ương

Chương trình đã triển khai tại các địa phương như: Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Quốc Oai, Quận Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân... xét nghiệm và tư vấn cho hàng nghàn đối tượng và phát hiện được hàng trăm người mắc bệnh đái tháo đường... Không chỉ triển khai trên địa bàn TP Hà Nội mà công ty Bảo ngọc Việt - Úc còn đi về những tỉnh vùng xa như: Thái Nguyên, Hoà Bình Lào Cai, Đô Lương - Nghệ An với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng. Nghệ sỹ Quang Tèo là người tham gia trong chuỗi các chương trình cùng với Bảo ngọc- Việt. Quang Tèo đã mang tiếng cười niềm vui đến với bà con bằng nụ cười chân chất của anh chăn vịt ngày nào trong các tiểu phẩm thôn quê mộc mạc... Mỗi lần anh xuất hiện trên sân khấu là mỗi lần bà con cô Bác người ra nước mắt, xua tan đi những lo toan về bệnh tật và cuộc sống vất vả hàng ngày.

Chia sẽ về lý do Quang Tèo gắn bó với công ty Bảo ngọc Việt - Úc trong chuỗi hoạt động từ thiện này, anh cho biết: "đây là một chương trình mà Quang Tèo cho rằng rất ý nghĩa và thiết thực đối với người dân". Dân chúng ta còn nghèo, an sinh xã hội còn thiếu thốn,sự hiểu biết về bệnh tật cũng rất hạn chế. Đái tháo đường lại là căn bệnh phức tạp, triển rất mạnh. Để hiểu và phòng tránh bệnh không phải ai cũng biết.


Nghệ sỹ hài Quang Tèo và Phó giáo sư - tiến sỹ Trần Đáng - nguyên cục trưởng cục
Vệ sinh an toàn thực phẩm, chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam
cùng lãnh đạo công ty cổ phần Bảo Ngọc Việt Úc

Trong tình hình kinh phí nhà nước thì hạn hẹp, để vận động được các tổ chức từ thiện như công ty Bảo ngọc Việt - Úc theo Quang Tèo thì đây là việc làm hết sức có ý nghĩa. Phải là một công ty có đủ kinh phí tài chính, có tâm và có tầm thì mới đủ sức duy trì sự hoạt động này. Không chỉ phục vụ người dân ở các thành phố lớn mà bà con ở vùng sâu, vùng xa, công ty Bảo ngọc Việt - Úc cũng tìm đến phục vụ người dân.

Vừa qua công ty Bảo ngọc Việt - Úc đã tìm đến tận huyện Đô Lương tỉnh Nghệ An để phát thuốc và tư vấn cho người dân cách phòng tránh bệnh đái tháo đường. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa và tâm huyết của Ban giám đốc công ty. Chính vì việc làm hết sức có ý nghĩa này, thấy được giá trị nhân văn của hoạt động của Bảo Ngọc Việt - Úc mà khi nhận được lời mời từ công ty Bảo ngọc Việt - Úc nghệ sỹ Quang Tèo đã đồng hành ngay cùng công ty mà không đòi hỏi bất cứ quyền lợi gì.

Đây cũng là dịp để Quang Tèo có cơ hội phục vụ bà con, người dân ở những vùng xa còn rất thiếu thốn về tinh thần cũng như vật chất. Quang Tèo quan niệm đây cũng là cơ hội để Quang Tèo có dịp trải nghiệm và đến gần hơn với công chúng. Mang lại tiếng cười và niêm vui cho bà con vùng sâu, vùng xa là điều mà Quang Tèo cảm thấy hạnh phúc nhất.

Và những chuyến trải nghiệm này đã để lại cho Quang Tèo nhiều kỷ niệm: "một trong những kỷ niệm mà Quang Tèo không thể nào quên đó là năm 2009 Quang Tèo cùng Bảo Ngọc Việt - Úc về trung tâm cai nghiện Thuỷ Nguyên - Hải Phòng xét nghiệm tư vấn miễn phí đái tháo đường cho hơn 1500 học viên cai nghiện và nhiễm HIV. Đứng trên sân khấu diễn mà cảm động vô cùng khi chứng kiến các học viên hò hét tên mình, khi diễn xong xuống sân khấu có những học viên đã chạy lại bắt tay cảm ơn rối rít, rung rung nước mắt thổ lộ: Bọn em ở trong này cải tạo rất lâu mới có được một chương trình như thế này, ngoài việc được gặp thần tượng và còn được tư vấn miễn phí về cách phòng bệnh đái tháo đường thật là quý biết bao...".

Rồi những chuyến lặn lội cùng với Bảo Ngọc Việt - Úc vào tận Bình Phước chăm sóc điều trị cho các bênh nhận HIV giai đoạn cuối thật cảm động.Việt làm mang đầy ý nghĩa nhân đạo và đề cao giá trị nhân tâm của công ty Bảo ngọc Việt - Úc đã gắn kết Quang Tèo vượt qua rất nhiều hành trình để đến với các mảnh đời bất hạnh trong xã hội.

10 năm đồng hành cùng Bảo ngọc Việt - Úc, ấy cũng là từng ấy thời gian Quang Tèo được trải nghiệm và tiếp cận hàng ngàn bệnh nhân, nghèo, những mảnh đời bất hạnh trong xã hội. Quang tèo rất cảm động và trân trọng những việc làm đầy ý nghĩa của công ty Bảo ngọc Việt - Úc.

Việc làm đấy Quang Tèo nghĩ không phải ai cũng làm được mà phải là một cty có tâm và có tầm mới làm được những việc lớn lao như thế. Đây cũng là tấm gương cần được nhân rộng, kêu gọi nhiều hơn nữa các mạnh thường quân, công đồng, xã hội hướng về đến những mảnh đời bất hạnh, khó khăn trong cược sống.

Thời điểm này đối với nghệ sỹ là mùa bận rộn, với nhiều dự án cho cuối năm. Với một nghệ sỹ nổi tiếng như Quang Tèo thì thời gian rảnh là điều rất xa xỉ… Quang Tèo tiết lộ: "Anh đã nhận lời mời của nhiều đạo diễn cho 8 phim đang quay và phát trong dịp Tết này, như khi biết thông tin công ty Bảo ngọc Việt- Úc có chuyến từ thiện về tận huyện Đô Lương để tư vấn xét nghiệm và tặng quà cho bà con là anh gát hết mọi việc để tham gia ngay cùng với đoàn. Thế mới thấy được hết tấm lòng của người nghệ sỹ, họ không chỉ là chiến sỹ trên mặt trận nghệ thuật mà còn là chiến sỹ trên xung kích đi đầu trên mặt trận công tác xã hội, thiền nguyện…".

Để có những chuyến hành trình đầy nhân văn trên, một người mà không thể không nhắc đến đó là anh Nguyễn Xuân Trinh - Tổng giám đốc điều hành Công ty Bảo ngọc Việt - Úc một việt kiều thành danh trên đất khách, sau 30 năm đã trở về quê hương cùng vợ là bà Nguyễn Thị Nga. Một trong những người sáng lập ra chương trình này năm 2008 đến nay đã mang chương trình và trái tim lòng bao dung của mình đi khắp các tỉnh miền Bắc và miền Trung đến với bà con vùng khó khăn, vận động và kêu gọi cộng đồng hướng về người nghèo, hướng về những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.


Nguyễn Xuân Trinh- Việt kiều Úc Tổng giám đốc Cty CP Bảo ngọc Việt- Úc
nhận hoa lưu niệm

Anh Trinh không chỉ là người mang đến những món quà về vật chất cho người nghèo mà còn mang cả niềm vui, món ăn tinh thần vốn rất thiếu thốn của bà con vùng quê nghèo cho bà con. Đây là điều rất đáng trân trọng và thật ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội.

Chương trình vượt hơn 300 km về tận Đô Lương xét nghiệm và tư vấn tặng quà cho hơn 500 hộ gia đình mỗi suốt quà trị giá 3 trăm nghìn và những ai bị tiểu đường thuộc diện gia đình cách mạng khó khăn được tặng 1 chiếc máy đo đường huyết trị giỏ 1.8 triệu đồng kèm theo 1 triệu đồng tiền mặt.


Bức ảnh cảm động về một một bác thương binh phải ngồi xe lăn,
nhưng đã vượt qua 2 km để tới tham gia cùng chương trình rất ý nghĩa
.

Tại Hà Nội: Từ thứ 2 tới thứ 7 xét nghiệm tư vấn miễn phí cho bà con. Thứ 4, thứ 6 phát cơm và phát cháo miễn phí cho bệnh nhân tại số 2 ngõ 26 phố Yên Lãng cổng bệnh viện Nội tiết trung ương.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý