Nghệ sỹ Văn Hiệp qua đời vì ung thư phổi

biettuot biettuot @biettuot

Nghệ sỹ Văn Hiệp qua đời vì ung thư phổi

(Tin tức) Sáng 9/4, nghệ sĩ Văn Hiệp đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 71.

09/04/2013 06:01 PM
3,093

Nghệ sĩ Văn Hiệp đã qua đời ở tuổi 71

Nghệ sĩ Văn Hiệp đã qua đời ở tuổi 71


Những ai sống cùng thời với Văn Hiệp đều biết đến ông với những vai "nghiêm túc" đã từng để lại dấu ấn một thời trên sân khấu kịch của Nhà hát Kịch Việt Nam. Vai Vinh trong vở "Bài ca Điện Biên" là một vai diễn ấn tượng. Sau vai diễn này, Giám đốc Mạnh Linh tăng cho Văn Hiệp hai bậc lương, còn đạo diễn Doãn Hoàng Giang, một người bạn đồng niên thì nhìn ông bảo: "Mày diễn như có "ma"!

Tuy nhiên, vai diễn đánh dấu sự khởi nguồn hài kịch của Văn Hiệp chính là vở "Nghêu, Sò, Ốc, Hến". Đạo diễn Dương Ngọc Đức đã chọn Văn Hiệp vào vai Ốc và với tài diễn xuất của mình, ông đã tạo được một Ốc có một không hai trong các vai Ốc của tích tuồng này. Một Ốc rất láu cá, khôn ngoan nhưng lại duyên dáng và hấp dẫn.

Thời gian về sau, nghệ sĩ Văn Hiệp chuyển sang lãnh địa truyền hình và thành công với kịch bản "Trưởng họ chán cơm", đặc biệt, show truyền hình về "Trưởng thôn Văn Hiệp" cùng hai danh hài Quang Tèo và Giang Còi đã làm nên một hình tượng nhân vật "trưởng thôn" đặc sắc không hề trộn lẫn.

Cuộc sống của 'trưởng thôn' Văn Hiệp khá cô đơn. Một mình ông sống ở ngôi nhà 5 tầng cạnh phố Hoàng Mai. Vợ ông, đã đi ra nước ngoài hơn 20 năm nay - khi xuất khẩu lao động sang Đức.

Ông t��ng chia sẻ những bất hạnh của mình trong cuộc sống riêng tư: "Tôi và vợ, gọi là ly thân cũng không quá nhưng ly dị lại thành dở hơi.

Người ta vẫn bảo: “Có vợ mà để đi Tây, như xe không khóa để ngay bờ hồ” - tôi đùa lại họ rằng, không những bỏ quên xe mà còn để người ta cưỡi phi sang tận trời tây rồi. Có những người đi nước ngoài thay đổi tình cảm, bỏ chồng vợ ở nhà nhưng tôi thì chắc chắn bà xã mình không có ai. Nhiều người sau lưng hay cười tôi vì chuyện đó.

Mà nếu bà ấy có ai khác thật, tôi cũng không nghĩ đó là sự phản bội. Đàn bà một mình vất vả, nếu có đàn ông giúp đỡ mà nảy sinh tình cảm cũng không phải chuyện đáng chê trách. Mình có giữ cũng vô ích. 20 năm một mình nuôi con, kể cũng dài nhưng với tôi đó là giai đoạn đã qua rồi. Tôi không dám nhận mình là người vị tha, chỉ nhận mình là người cư xử đàng hoàng".

  • Kim Hảo (Tổng hợp)
  • TIN LIÊN QUAN

    Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
    *địa chỉ email của bạn được bảo mật

    Hot nhất
    Top xink
    Bộ sưu tập
    Chợ xink
    Thanh lý