Nghệ thuật ân ái

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

Nghệ thuật ân ái

Đời sống tình dục không đơn giản vì vợ chồng luôn cần bảo vệ, duy trì và canh tân. Ân ái cũng là một nghệ thuật

02/11/2009 11:08 AM
16,944

1. Ân ái mặn nồng: Hôn nhân luôn cần ân ái mặn nồng. Nhưng làm sao có thể “đồng vợ đồng chồng” trong trạng thái mặn nồng ân ái? Thi thoảng vợ chồng nên thay đổi thói quen ân ái để tránh nhàm chán. Thực nghiệm tình dục là chìa khóa để duy trì mức độ canh tân, vui vẻ và viên mãn của hôn nhân. Ông bà xưa đã dạy: “Tương kính như tân”. Cởi mở về các mong muốn của mình để giúp nhau nối kết thân mật. Nhà tư vấn hôn nhân Mort Fertel, ở Baltimore nói: “Việc thực nghiệm với nhau đòi hỏi sự sẵn sàng và tự nguyện để khả dĩ cải thiện sự thân mật phu thê”. Dạng ân ái nào mà vợ chồng “bỏ qua”, chưa thử nghiệm? Hãy tìm hiểu và cùng áp dụng.

2. Ân ái cuối tuần: nếu kỳ nghỉ cuối tuần có thêm ngày nghỉ lễ bù, hãy coi đó là cơ hội tốt, nên ưu tiên cho nhau, vợ chồng nên dành thời gian cho nhau và “bận rộn” bên nhau hơn. Điều này cũng thích hợp nhịp sinh học.

3. Ân ái bù đắp: “Cạnh tranh phu thê” giúp sản sinh nhiều chất dopamine và andrenaline, làm cả hai cùng hưng phấn. Vợ chồng nào cũng khó tránh những lúc xung đột, đó là chuyện tất nhiên, nhưng có thể nhờ vậy mà mức ham muốn nhau dâng cao để “bù đắp” cho nhau. Khi giận nhau, vợ chồng phải cố vượt qua để hôn nhân trở lại “đúng đường”. Tình dục khả dĩ là nhịp cầu giao hòa.

4. Ân ái kỳ nghỉ: Không chỉ làm chuyện ấy ở phòng riêng, đôi khi cũng cần khéo léo thể hiện “công khai” (như ôm nhau, cầm tay nhau, nhìn nhau…) để tỏ sự quan tâm nhau. Tất nhiên phải làm sao cho có văn hóa, đừng lố bịch, làm “xốn mắt” người khác hoặc gây phản cảm. Kỳ nghỉ là dịp để thể hiện những gì hai người muốn “hết mình” với nhau, và cũng là dịp canh tân sự thân mật phu thê. Khi đi nghỉ và ở khách sạn, bạn không lệ thuộc thời gian, nghĩa là có thể làm “chuyện ấy” bất kỳ lúc nào, dù là sáng hay chiều.

5. Ân ái cuồng nhiệt: Sự thúc giục có thể “tăng nhiệt”, tính cách “gây hấn” có thể tạo niềm vui và sự bất ngờ - một kiểu lãng mạn cuồng nhiệt. Khi không xác định được mình muốn gì, chính sự “khờ khạo” đó lại có thể giúp sáng tạo cách lãng mạn hợp lý. Hãy làm những gì bạn muốn, kéo dài “khúc dạo đầu” để làm tăng nồng độ.

6. Ân ái thoải mái: Đôi khi cũng như món ăn, không cần cầu kỳ mà vẫn ngon. Chỉ cần đơn giản, quen thuộc và hợp khẩu vị thì bạn sẽ thỏa mãn. Dù công việc thế nào thì cũng thoải mái khi ở bên nhau, thế nào cũng được, đựng câu nệ nghi thức, miễn sao thực sự cùng tận hưởng hạnh phúc và thỏa mãn nhau.

7. Ân ái bí mật: Ở buổi tiệc buồn tẻ, hai người có thể “bí mật” vào một phòng nào đó và “làm nóng” nếu thực sự muốn. Vợ chồng hãy coi nhau như đôi tình nhân mới yêu để luôn giữ mức khao khát nhau.

8. Ân ái sáng tạo: Ai cũng có cách sáng tạo riêng, miễn sao cả hai cùng thoải mái hành động. Không có lý do gì mà không thử. Đừng ngại. Nếu bạn ngại thì cũng đừng làm “đối tác”… cụt hứng. Cứ làm, rồi bạn sẽ quen và còn muốn sáng tạo thêm nữa đấy!

9. Ân ái lãng mạn và gợi cảm: Dành thời gian tận hưởng ân ái mà không vội vàng sẽ làm cả hai tăng mức thỏa mãn hơn. Như nhâm nhi tách cà phê, cứ từ từ cảm nhận và tận hưởng nhau đến “giọt cuối cùng” của ly ân ái. Có thể thắp nến, dùng hương liệu, nghe nhạc và mát xa cho nhau. Càng lãng mạn và gợi cảm, càng dễ đạt tới “đỉnh tình yêu”.

10. Ân ái lộ thiên: Điều này chỉ thích hợp nếu nhà bạn có vườn cây hoặc sân thượng. Ân ái lộ thiên vừa tận hưởng thiên nhiên vừa tận hưởng nhau. Nếu có con cái, hãy cho chúng về ngoại hoặc đi chơi, đồng thời làm sao đó để không bị ai “quấy rầy” cái khoảng riêng phu thê ấy.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý