Nghệ thuật vẽ tranh bằng dòng chữ cái

mesu mesu @mesu

Nghệ thuật vẽ tranh bằng dòng chữ cái

Mặc dù là họa sĩ vẽ phong cảnh và giáo viên mỹ thuật, nhưng Jamie Poole tạo ra các bức tranh có một không hai bằng việc ghép những dòng chữ cái với nhau.

26/02/2013 12:41 PM
2,483

 

Poole đang ghép các dòng chữ thành bức tranh chân dung.

Họa sĩ người Anh Poole tự cắt những dòng chữ từ các cuốn sách in tập thơ hoặc tiểu thuyết. Các tác phẩm của anh thường rất lớn, vì vậy anh phải dùng hàng nghìn mảnh giấy để ghép. Bên cạnh đó, anh cũng phải so sánh màu sắc, độ đậm nhạt của các dòng chữ để đặt chúng vào vị trí phù hợp trong bức tranh. Ví dụ, anh đặt những dòng chữ có màu đậm vào vị trí ở tóc, mắt và mặt tối của gương mặt, còn dòng chữ nhạt thì đặt vào phần da của chân dung…

Đến nay, bộ sư tập tranh ghép bằng dòng chữ mới chỉ có 3 tác phẩm, trong đó có một bức chân dung tự họa. Điều đặc biệt, bức tranh tự họa này được ghép các dòng chữ cắt ra từ một cuốn sách mà anh và vợ viết riêng cho nhau. 2 bức tranh còn lại là chân chung một nhân vật nữ và một chú ngựa.

Mặc dù chỉ mới sáng tạo ra một vài bức tranh, nhưng công chúng tỏ ra rất thích thú và chờ đợi những tác phẩm tiếp theo của họa sĩ tài năng người Anh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý