‘Nghẹn lòng’ những thai phụ đến chết vẫn bảo vệ con

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

‘Nghẹn lòng’ những thai phụ đến chết vẫn bảo vệ con

Những thai phụ nguy kịch, thậm chị mất mạng vì tai nạn giao thông, nhưng điều kì diệu em bé trong bụng đã kịp chào đời trong khoảnh khắc sinh tử.

05/03/2015 05:08 PM
647

Sau mỗi vụ tai nạn giao thông, mất mát về con người là không gì bù đắp được. Con cái mất cha, mẹ mất con, gia đình, bạn bè mất người thân… Tuy vậy, trong tận cùng sự đớn đau vẫn có những câu chuyện cảm động về tình mẫu tử. Dù thai phụ bị tai nạn nguy kịch, nhưng điều kỳ diệu em bé trong bụng đã kịp chào đời trong khoảnh khắc sinh tử đó.

Thai phụ bị xe trộn bê tông cán tử vong, bé sơ sinh văng ra ngoài

Thai phụ Nguyễn Thị Kim N. (SN 1987, ngụ khóm Trung A, phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang) được anh Nguyễn Văn N. (SN 1982, chồng chị N.) điều khiển xe máy chở đến bệnh viện sinh con thì bị xe trộn bê tông chạy cùng chiều tông phải.

Cú va chạm kinh hoàng khiến chiếc xe gắn máy và vợ chồng chị N. ngã xuống đường. Chị N. chết tại chỗ, anh Nam bị cán nát một bàn chân. Bé sơ sinh trong bụng chị N. sau khi văng ra xa, may mắn được người dân đưa đến bệnh viện Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc cứu sống kịp thời trong tình trạng bị đứt lìa 1 chân.

be-so-sinh-4-1423121083

Những ngày đầu vào bệnh viện, em bé phải dùng máy thở. Bé được xe cấp cứu đưa tới bệnh viện trong trạng thái mỏm cụt ở chân phải đã được băng bó.

Mọi người những tưởng em bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ sẽ không qua khỏi nhưng nhờ sự chăm sóc và cứu chữa tận tình của các bác sĩ và khả năng sinh tồn đã khiến em bé (tên Nguyễn Quốc Huy) vượt qua cơn nguy kịch.

be-so-sinh-1-1423121081

Nguyễn Quốc Huy lúc 3 tháng tuổi

Mẹ nguy kịch vì tai nạn giao thông vẫn cố sinh con trước khi qua đời 

Vào ngày 19/3/2014, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Hạ Môn, Trung Quốc. Một lái xe khoảng 45 tuổi đang điều khiển một chiếc xe tải chở đất đến ngã tư đã va chạm với một xe máy chở hai người đang đi ngược chiều. Vụ tai nạn đã khiến hai người đi xe máy, bao gồm người chồng (42 tuổi) và vợ (40 tuổi, đang mang thai) tử vong ngay tại chỗ. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra, em bé trong bụng người mẹ đã "bay" ra ngoài, nằm cách cha mẹ mình vài mét.

be-so-sinh-2-1423121081

Một phép lạ đã xảy ra nhờ tình mẫu tử thiêng liêng

Các bác sĩ của Bệnh viện tỉnh Hạ Môn cho biết đây là lần đầu tiên họ gặp một trường hợp đẻ rơi kỳ diệu đến như vậy. “Một mẹ bầu đã bị tai nạn giao thông nhưng vẫn có thể “khai sinh” cho một đứa trẻ. Đây thực sự là một phép lạ”.

Bé sơ sinh nặng 3,8kg, sau khi được các y bác sĩ tận tình chăm sóc, sức khỏe của bé đã ổn định trở lại.

be-so-sinh-3-1423121083

Thai phụ hôn mê vẫn sinh con sau tai nạn

Một vụ việc khác xảy ra với thai phụ Jenny Quiles, 36 tuổi, sống tại bang Florida. Jenny mang thai 33 tuần tuổi và xuất hiện dấu hiệu chuyển dạ vào buổi sáng cùng ngày tai nạn xảy ra.

Trên đường tới bệnh viện, một chiếc xe tải bất ngờ đâm trúng Jenny khiến cô bị chấn thương não và hôn mê. Bốn giờ sau, Jenny sinh một bé gái nặng 2,7 kg khi cô vẫn đang hôn mê và đặt tên là Angel Noemi Quiles.

be-so-sinh-5-1423121083

Jenny và chồng trong bệnh viện

Nhiều nhân chứng cho biết, khi xe tải lao tới, thai phụ đã cố gắng xoay lưng lại phía sau để bảo vệ đứa trẻ. Mặc dù vậy, các bác sĩ tại bệnh viện Bayfront Health, bang Florida cho rằng, em bé có thể ra đời trong trường hợp này là điều kỳ diệu, giống như một phép màu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý