Nghẹn ngào cơ thể biến dạng của những em bé bị bỏng lột da đầu năm 2015

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Nghẹn ngào cơ thể biến dạng của những em bé bị bỏng lột da đầu năm 2015

Chỉ vì một ít phút bất cẩn của gia đình mà nhiều bé đã bị bỏng toàn thân trầm trọng. Làn da non nớt của các bé bị phồng rộp, biến dạng khiến ai nhìn cũng thương cảm.

13/04/2015 02:48 PM
2,289

Chỉ vì sự bất cẩn của người thân trong gia đình và nhiều trẻ nhỏ đã bị bỏng đến lột da một cách thương tâm. Trẻ bị mỡ nóng, nước sôi hay ngã vào nồi canh lớn khiến toàn thân bị biến dạng. Có nhiều bé đang ở trong tình trạng hôn mê, có nhiều bé tỉnh dậy đã khóc thét lên vì đau đớn.

Bé gái bị đốt ở trường mầm non

Sáng 1/4/2015, vừa đưa con đến lớp rồi đi chợ thì chị Linh (Lục Yên, Yên Bái) nhận được thông báo con bị bỏng ở trường học. Khoảng 9h, vợ chồng chị và một cô giáo đã đưa bé xuống Hà Nội điều trị ở Viện bỏng Quốc gia.

Được biết, lớp học này gồm 27 trẻ dưới sự quản lý của hai cô giáo. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra sự việc, một cô giáo đi ra ngoài để đón trẻ và thu tiền cơm, một cô giáo bận đưa trẻ đi vệ sinh.

trẻ bị bỏng lột da

Trẻ bị bỏng do bạn đốt áo ở trường mầm non

Trong lúc các cháu đang chơi đùa, bất ngờ, một cháu bé nam nghịch ngợm đã lấy bật lửa ra chơi và không may lửa bén vào váy của bé gái. Do chiếc váy bé gái đang mặc là váy liền mặc trùm lên người nên khi phát hiện sự việc, các cô giáo phải dùng tay xé chiếc váy ra tránh gây bỏng sâu. Ngọn lửa đã khiến cháu bé mầm non bị bỏng một phần ở mặt, cổ và hầu hết phần bụng khiến bé gái đau đớn khóc thét lên.

trẻ bị bỏng lột da

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái và các đơn vị liên quan cũng vào cuộc khẩn trương làm rõ và hỗ trợ cháu bé bị bỏng nặng khi đi học tại lớp mầm non ở thị trấn thuộc huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái).

Bé gái ngã vào nồi canh 200 lít

Sáng ngày 25/3/2015 vì nhà có giỗ nên gia đình chị Nguyễn Thị Khang (ở xóm 10, xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) đã nấu một nồi canh lớn khoảng 200 lít rồi đặt ở phía góc nhà. Trong lúc bé Khánh Huyền bế bé trai Nguyễn Quốc Phong (15 tháng tuổi) thì bé Phong giãy dụa khiến Khánh Huyền trượt chân rồi cả 2 chị em ngã vào nồi canh.

trẻ bị bỏng lột da

Nghe tiếng la hét thất thanh, mọi người vội chạy ra thì chứng kiến hai tay bé Khánh Huyền đang bế em, cả người chìm trong nồi canh, chỉ còn mỗi phần đầu nhô lên. Bé Phong được bế vội ra ngoài nên vẫn còn may là chỉ bị bỏng từ đùi xuống chân, còn Khánh Huyền bị bỏng toàn thân.

Đau đớn hơn khi cởi quần áo đến đâu thì lớp da bé Huyền tuột theo đến đó, còn lại lớp thịt đỏ hỏn cùng những tiếng khóc thét đến ngất lịm khiến người thân không khỏi xót xa. Bé được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

trẻ bị bỏng lột da

10 ngày qua, các bác sĩ luôn nỗ lực điều trị tích cực cho cháu bé. Hiện tại bé Khánh Huyền vẫn đang hôn mê, trải qua 2 lần ghép da. Bác sĩ cho biết, bé Khánh Huyền bị bỏng 65%, hiện trạng còn rất nặng và vẫn phải duy trì thở máy. Bé đã được phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ hoại tử ngực, bụng, lưng. Bé đang có diễn biến khá tốt, nếu được chăm sóc, dinh dưỡng đầy đủ, bé có cơ hội sống rất cao. Tuy nhiên, gia đình của bé có hoàn cảnh khó khăn nên việc chạy chữa cho bé gặp nhiều khó khăn.

Bé 2 tuổi bị bỏng do chảo mỡ đổ vào người

Vào ngày 15/2/2015 (27 tết), bà nội bé 2 tuổi vô tình bất cẩn đổ cả chảo mỡ lên người cháu. Khi ấy ông bà nội thấy cháu bị bỏng đã lao vào ôm cứu cháu nên cũng bị bỏng nặng và phải nhập bệnh viện tỉnh để điều trị. Đến bệnh viện, bé Minh Thư bị băng bó toàn thân bởi vết bỏng lan rộng đến 75% cơ thể.

trẻ bị bỏng lột da

trẻ bị bỏng lột da

Bé Thư đã được phẫu thuật cắt 2/3 hoại tử và cấy ghép da từ chính bố đẻ. Với tình trạng bỏng nặng như của em dự tính sẽ còn phải tiến hành phẫu thuật từ 5-7 lần nữa thì mới tạm ổn.

Bé gái bị bỏng toàn thân vì đắp thuốc nam chữa bỏng

Vào cuối tháng 1/2015, chị Dung (mẹ bệnh nhi) ở Mê Linh, Hà Nội vô tình mở vung nồi canh chị vừa nấu, nước ở vung rơi xuống vùng đùi khiến trẻ bị bỏng. Nghe tiếng bà lang cùng xóm chữa bỏng tốt nên chị đưa con sang. Bé được bà lang cho thuốc mỡ để bôi và thuốc lá để đắp. Được 2 ngày người mẹ phát hoảng khi thấy toàn thân con phồng rộp nên vội đưa xuống Bệnh viện Xanh Pôn vào 29/1/2015.

trẻ bị bỏng lột da

Theo bác sĩ, có thể trẻ bị dị ứng với một thành phần nào đó trong thuốc đắp. Thực tế, một số thầy lang chữa bỏng thường trộn thêm thuốc Tây là paracetamol hoặc corticoid. Hiện, cơ thể bị phồng rộp, bé suốt ngày kêu khóc vì ngứa, đau rát.

Cơ thể biến dạng của bé trai 10 tuổi bị bạn hun rơm đốt

Cuối 2014, đầu năm 2015, bé Mạc Phi Hùng (10 tuổi), con anh Mạc Văn Hưng (31 tuổi, ở thôn Trung, xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn) phải chiến đấu với tử thần tại Khoa hồi sức cấp cứu - Viện Bỏng Quốc Gia (Hà Nội). Cậu bé bị bỏng đến 80% do bạn hun rơm đốt.

trẻ bị bỏng lột da

trẻ bị bỏng lột da

Lúc mới nhập viện, bé Hùng bị sốt liên tục, lên cơn co giật, trải qua gần 4 tháng điều trị, các vết bỏng sâu của cháu được thay bởi lớp da mỏng. Toàn bộ khuôn mặt, cơ thể bị biến dạng, các vết da co lại khiến nhiều người nhìn không khỏi sợ hãi. Sau những đau đớn trên cơ thể, giờ đây, em có thể nói chuyện được với mọi người xung quanh.

Trước sự đau đớn về thể xác nhưng Hùng vẫn nghĩ cho bố mẹ. Hùng sợ làm khổ gia đình, không muốn về nhà vì sự xấu xí sẽ làm bố mẹ xấu hổ. Những lời nói của Hùng khiến ai nghe cũng rơi nước mắt.

Kết:

Nhiều trẻ nhỏ vẫn chưa ý thức được việc phải tránh những nơi nguy hiểm dễ bị bỏng. Vì vậy, cần giao người trông coi cận thận các bé nhất là lúc trong nhà có đám cỗ. Hạn chế để các bé đến gần bếp.

Nếu các bé bị bỏng thì nên sơ cứu bằng cách dội nước lạnh lên người rồi đưa đi bệnh viện. Tránh các trường hợp dùng thuốc trị bỏng của các thầy lang.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý