Nghẹn ngào khoảnh khắc cuối cùng của cậu bé hiến tạng cứu 4 người

mesu mesu @mesu

Nghẹn ngào khoảnh khắc cuối cùng của cậu bé hiến tạng cứu 4 người

Bố mẹ của cậu bé Hàm Hàm đã quyết định hiến tặng nội tạng của con mình sau khi biết con bị chết não để cuộc sống của bé có thêm ý nghĩa đến tận giây phút cuối cùng.

02/03/2015 11:06 AM
1,214

Chengdu Business Daily đưa tin, ngày 20/2/2015, cậu bé Hàm Hàm mới 1 tuổi 3 tháng bị tai nạn giao thông trên đường cùng bố mẹ về nhà ở Vân Nam ăn tết. Cậu bé bị thương nặng và hôn mê bất tỉnh. Các bác sĩ tại bệnh viện của Đại học Tứ Xuyên (Trung Quốc) cho biết bé đã bị .

 - Ảnh 1

Hình ảnh đáng yêu của bé Hàm Hàm trước tai nạn.

Nhận được tin này, cha mẹ của Hàm Hàm đau đớn khôn kể: “Chúng tôi đang nuôi con khỏe mạnh là thế vậy mà giờ đây con nằm yên không thể dậy được nữa”.

 - Ảnh 2

Đau khổ khi quyết định cho con ra đi thanh thản.

Dù rất đau khổ nhưng cuối cùng họ cũng quyết định ngừng máy thở để con trai ra đi thanh thản. Đồng thời với mong muốn cái chết của bé có ý nghĩa hơn, có thể giúp ích được nhiều trẻ em khác, cha mẹ Hàm Hàm đã quyết định của bé: “Mặc dù không thể cứu được con trai mình, nhưng tôi cũng rất mong muốn có cứu giúp được nhiều em bé bất hạnh khác bằng việc hiến tặng nội tạng. Có như thế, con trai của chúng tôi sẽ có thể luôn sống mãi trên thế gian này”.

Những bộ phận được hiến tặng là giác mạc, thận, gan và van tim. Sau khi các bác sĩ đã lấy những nội tạng trên. Hai vợ chồng đã chết lặng đưa xác con về nhà để an táng.

 - Ảnh 3

Vĩnh biệt con lần cuối trước khi rút ống thở của con.

Những bộ phận được hiến tặng đã được các bác sĩ nhanh chóng tiến hành đưa đến các địa chỉ cần quyên tặng trong vòng 24 giờ. Ngay tối hôm đó, một bé gái 3 tuổi ở Bệnh viện Nhi đồng Trùng Khánh đã được ghép thận của Hàm Hàm để tiếp tục được duy trì sự sống.

 - Ảnh 4

Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành đưa các bộ phận hiến tặng đến các địa chỉ cần trong vòng 24 giờ.

Hành động cao cả của cha mẹ Hàm Hàm đã khiến 4 em nhỏ khác có cơ hội có được ánh sáng và sức khỏe. Mọi người cực kì khâm phục và cảm động.

“Không phải bố mẹ nào cũng có thể cam đảm chấp nhận sự thật rằng con mình đã ra đi vĩnh viễn. Càng khó có người có thể hiến tặng nội tạng của con mình nhằm cứu người như họ. Chúng tôi vô cùng cảm kích cha mẹ bé Hàm Hàm”, một người thân của em bé được ghép nội tạng phát biểu.

Minh Minh (Theo sznews)

Xem thêm Video: Vụ 3 trẻ tử vong do phẫu thuật: Đình chỉ, kiểm tra thẻ hành nghề của y, bác sĩ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý