Nghẹn ngào trước lần gặp cuối cùng của bố mẹ với con trai

nhidong nhidong @nhidong

Nghẹn ngào trước lần gặp cuối cùng của bố mẹ với con trai

Những hình ảnh xót xa này đã  khiến nhiều người không khỏi cảm động đến rơi nước mắt.

30/11/2015 11:23 AM
3,440

Việc đau lòng này xảy ra vào dịp Tết vừa rồi. Trong lúc trên đường cùng bố mẹ về nhà ở Vân Nam, Trung Quốc, cậu bé Hàm Hàm đã bị tai nạn giao thông. Tai nạn bất ngờ đã khiến cậu bé 1 tuổi 3 tháng này bị thương nặng và bất tỉnh. Tuy nhiên, mặc cho bao nhiêu cố gắng của các y bác sĩ, Hàm Hàm đã không thể qua khỏi khi em xuất hiện hiện tượng chết não. Điều này đã khiến cho bố mẹ em vô cùng suy sụp và đau đớn.

 - Ảnh 1Phóng to

 - Ảnh 2Phóng to

Hình ảnh tươi cười của Hàm Hàm.

Hai người nói trong nước mắt: “Chúng tôi nuôi con ngoan ngoãn khỏe mạnh là thế, kết quả bây giờ lại nằm đây ngủ mãi mãi không thể tỉnh dậy nữa”. Mặc dù đau khổ và không thể chấp nhận được sự thật tàn nhẫn này, nhưng cuối cùng cả hai vợ chồng vẫn quyết định rút ống thở để con trai có thể thanh thản ra đi.

 - Ảnh 3Phóng to

Xem thêm video:

Ngoài ra, sau một thời gian đắn đo suy nghĩ, cả hai cũng quyết định hiến nội tạng của con mình cho bệnh viện để có thể kịp thời cứu chữa cho những em nhỏ khác: “Mặc dù không thể cứu được con trai mình, nhưng tôi cũng rất mong muốn có cứu giúp được nhiều em bé bất hạnh khác bằng việc hiến tặng nội tạng. Có như thế, con trai của chúng tôi sẽ có thể luôn sống mãi trên thế gian này”.

 - Ảnh 4Phóng to

Đau lòng sờ mặt con lần cuối, mẹ của em đã nói: "Hàm Hàm, ngoan ngoãn đi cứu người nhé, bố mẹ đưa con về nhà".

Sự hi sinh của Hàm Hàm bé nhỏ sẽ có thể cứu sống ít nhất 4 em nhỏ, đem lại hi vọng và hạnh phúc cho 4 gia đình. Được biết, những bộ phận được quyên tặng lần này là hai quả thận, gan, van tim và giác mạc.

 - Ảnh 5Phóng to

Tuy họ đã mất đi người con trai duy nhất của mình nhưng cậu bé nhỏ sẽ luôn hiện diện trên thế gian này.

Sau cuộc phẫu thuật để lấy nội tạng, hai vợ chồng cũng lặng lẽ đưa xác con mình về. Lúc này, họ đã không còn hơi sức để khóc nữa, chỉ im lặng rời khỏi bệnh viện.

 - Ảnh 6Phóng to

Bác sĩ gấp rút đưa nội tạng của em đến nơi cần quyên tặng.

Được biết, các cơ quan nội tạng này chỉ có được tình trạng tốt nhất trong 24 tiếng đồng hồ, vì thế các y bác sĩ đều cố gắng di chuyển chúng thật nhanh vì "càng sớm chừng nào sẽ càng có lợi cho người được hiến tặng chừng ấy".

 - Ảnh 7Phóng to

Tối hôm đó, thận của Hàm Hàm đã được cấy ghép cho một bé gái 3 tuổi tại Bệnh viện nhi đồng Trùng Khánh để tiếp tục duy trì sự sống cho bé gái này. Sự ra đi của Hàm Hàm, cùng hành động vô cùng cao cả của bố mẹ Hàm Hàm đã khiến mọi người cực kì cảm động. "Không phải bố mẹ nào cũng có thể can đảm chấp nhận con mình đã ra đi, và cũng không phải bố mẹ nào cũng có thể chấp nhận hiến tặng nội tạng của con mình. Hành động của cả hai thật sự khiến người khác phải cảm kích", một thành viên bình luận.

Theo SKCĐ

Xem thêm video:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý