Nghẹn ngào với đêm nhạc “Hướng về miền Trung”

biettuot biettuot @biettuot

Nghẹn ngào với đêm nhạc “Hướng về miền Trung”

Cuối tuần qua, đêm nhạc “Hướng về miền Trung” với sự quy tụ phần lớn các nghệ sĩ sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền Trung nắng gió đã được diễn ra tại Hà Nội.

25/09/2017 11:23 AM
1,111

Cuối tuần qua, đêm nhạc “Hướng về miền Trung” với sự quy tụ phần lớn các nghệ sĩ sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền Trung nắng gió đã được diễn ra tại Hà Nội.

Đêm nhạc hướng tới gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung vừa trải qua trận bão tàn khốc. Nước mắt nghẹn ngào, nụ cười hạnh phúc đã thật chan chứa.

Nghẹn ngào với đêm nhạc “Hướng về miền Trung” - Ảnh 1Phóng to

Sau đêm nhạc, NSUT Tố Nga, người khởi xướng thực hiện chương trình đã công bố, chương trình gây quỹ được 420 triệu đồng từ các kênh khác nhau: từ sự ủng hộ của chính các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc, từ khán giả trực tiếp xem chương trình và từ những tấm lòng hảo tâm đã đồng hành cùng các nghệ sĩ khi họ kêu gọi trên trang cá nhân trước đêm nhạc.

NSƯT Phạm Phương Thảo ngoài tiền cá nhân ủng hộ còn đem 100 bộ đĩa “Tri ân” của cô mới phát hành bán trực tiếp lấy tiền gây quỹ. Khán giả đã rất nhiệt tình ủng hộ hoạt động của các nghệ sĩ.

Nghẹn ngào với đêm nhạc “Hướng về miền Trung” - Ảnh 2Phóng to

Đêm nhạc “Hướng về miền Trung” được tổ chức giản dị, đầm ấm tại 1 club thuộc khu vực Nhà hát ca múa nhạc Trung Ương, các nghệ sĩ cho biết, họ muốn có đêm nhạc thực sự đầm ấm, mà người đến với đêm nhạc là những người cùng họ đồng lòng hướng về miền Trung. Club có hơn 200 chỗ ngồi đã kín ghế, nhiều người phải đứng để thưởng thức chương trình.

Sự góp mặt của dàn ca sĩ miền Trung hùng hậu đã làm nên một đêm nghệ thuật vô cùng ấm áp, cảm động. Đó là sự góp mặt, góp sức của NSUT Phạm Phương Thảo, cá ca sĩ Phương Thanh, sao mai Thuỵ Miên, ca sĩ Đăng Thuật, Lê Mận, Trang Trần, Đại Hải…Ca sĩ Lê Anh Dũng tuy không sinh ra và lớn lên tại miền Trung nhưng đã đồng hành vô cùng nhiệt tình, bởi bạn bè thân thiết của anh phần lớn là người miền Trung. 

Nghẹn ngào với đêm nhạc “Hướng về miền Trung” - Ảnh 3Phóng to

Các ca khúc được chọn lựa trong chương trình đã cho thấy hình ảnh một miền Trung đầy nắng gió, khốc liệt nhưng đầy tình cảm, sự da diết yêu thương như: Thương về xứ Nghệ, Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò xứ Nghệ, Điệu Ví Giặm là em, Miền Trung quê lũ, Nhớ mẹ, Ân tình câu ví Giặm, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh….

Nghẹn ngào với đêm nhạc “Hướng về miền Trung” - Ảnh 4Phóng to

Khán giả, ca sĩ đã cùng nhau đắm chìm trong những giai điệu miền Trung yêu thương, những giọt nước mắt đã rơi xuống khi nghe về miền Trung quê lũ, về miền Trung kiên cường trước bão tố, những câu chuyện về miền Trung về những đau thương và cả hạnh phúc cũng đã khiến khán phòng luôn lặng đi xúc động…

Sau đêm nhạc, các nghệ sĩ lại chuẩn bị lên đường vào giữa tuần này, và dùng số tiên gây quỹ được để vào Kỳ Anh (Hà Tĩnh) trao quà ủng hộ cho bà con nơi này. Kỳ Anh là một trong những địa bàn chịu thiệt hại lớn nhất của trận bão vừa qua, nhiều người vẫn còn trong cảnh màn trời chiếu đất. Các nghệ sĩ mong ngóng họ có thể sớm tới được với bà con để hỗ trợ bà con phần nào những vất vả khó khăn.

                                        Photo: Minh Tâm HD

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý