Nghi án bé gái thiểu năng bị hàng xóm dâm ô: 'Hung thủ' kêu oan

mesu mesu @mesu

Nghi án bé gái thiểu năng bị hàng xóm dâm ô: 'Hung thủ' kêu oan

Ông Tân làm đơn tố hàng xóm 60 tuổi có hành vi xấu với cháu gái thiểu năng trí tuệ của mình, nhưng người bị xem là hung thủ lại phủ nhận, nói chỉ cầm tay?

04/05/2015 07:15 AM
286

 

   - Ảnh 1

 Cháu Đặng Thị Thanh H. 

Ông lão tuổi 60 giở trò với bé gái thiểu năng

Sáng 27/4, trò chuyện với PV báo Người đưa tin, ông Đặng Văn Tân (70 tuổi, ngụ cụm 3, xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội), ông nội cháu Đặng Thị Thanh H. (SN 2002; bị thiểu năng trí tuệ) cho biết, ngay từ nhỏ khi sinh ra, cháu H. đã bị thiểu năng trí tuệ và không thể đi học được. Hằng ngày, cháu H. thường xuyên sang nhà chú ruột mình là Đặng Văn Quốc chơi.

Thấy cháu H. ngây ngô, không có khả năng phòng vệ, nên ông Đặng Văn Trình đã nhiều lần có hành vi “sàm sỡ” cháu H. và bị con dâu ông Tân là chị Doãn Thị Liễu bắt quả tang. Vì thế, mọi người trong gia đình ông Tân đã đề phòng ông Trình “có những việc làm xấu” với cháu mình.

   - Ảnh 2

Ông Đặng Văn Trình - người bị tố xâm hại tình dục trẻ em thiểu năng trí tuệ.

Thế nhưng, vào khoảng 1h chiều 30/12/2014, khi gia đình anh Quốc đi vắng, ông Trình đã sang dụ dỗ cháu H.. Biết cháu H. thích chơi điện thoại, ông Trình đưa điện thoại cho cháu H. chơi điện tử và dụ cháu H. vào phía chuồng lợn nhà mình để thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi đạt được mục đích, ông Trình dặn cháu H. không được nói cho ai biết và đuổi cháu về. Tới chiều muộn, khi vợ chồng anh Quốc về nhà, thấy cháu H. đang mếu máo khóc, quần áo lấm lem bùn đất. Chị Liễu gặng hỏi, cháu H. kể lại sự việc, gia đình bèn thông báo sự việc với cơ quan công an. 

Nhận được tin tức, Công an huyện Phúc Thọ nhanh chóng lấy lời khai từ nạn nhân. Tuy nhiên, ông Trình đã bỏ trốn. Hai ngày sau khi xảy ra sự việc, tức ngày 1/1/2015, ông Trình đã tới tự thú với gia đình anh Quốc về hành vi “xâm hại tình dục” cháu H. Sự việc này được ông Trình viết bản tường trình, cũng như hai đoạn băng ghi âm giọng nói của ông Trình, xác nhận về việc mình có xâm hại tình dục cháu H...

Vào chiều 8/1/2015, gia đình ông Trình cũng mang số tiền 100 triệu đồng tới nhà ông Tân để xin thương lượng, nhằm giải quyết bằng tình cảm, mong nhà ông Tân rút đơn tố cáo. Buổi thương lượng có sự tham gia của chính quyền địa phương là đại diện cụm dân cư số 1 xã Vân Nam và đại diện cụm dân cư số 3 xã Vân Phúc. Tại đây, ông Trình một lần nữa thừa nhận hành vi xâm hại tình dục cháu H. của mình. Và xin được giải quyết bằng tình cảm, nhưng gia đình ông Tân không đồng ý.

   - Ảnh 3

Ông Đặng Văn Tân.

Cũng theo ông Tân, kể từ khi xảy ra sự việc đến nay đã 4 tháng. Gia đình ông đã làm đơn tố cáo gửi lên cơ quan Công an huyện Phúc Thọ và Viện KSND huyện Phúc Thọ. Thế nhưng, tới nay các cơ quan này vẫn chưa có câu trả lời về vụ việc. Đến đầu tháng 4/2015, Công an huyện Phúc Thọ mới cho biết, đơn vị này “đã vào cuộc điều tra” và chưa có kết luận cuối cùng về sự việc.  

Nhiều điểm bất thường trong vụ việc

Tuy nhiên, đằng sau sự việc này còn nhiều điểm chưa được sáng tỏ. Theo kết quả giám định y khoa tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ ngày 30/12/2014, tức là ngay sau khi phát hiện ra sự việc cháu H. bị xâm hại tình dục, thì có 2 trường hợp xảy ra.

Một là, ông Trình đã có hành vi xâm hại tình dục cháu H., nhưng không thành công. Hai là, ông Trình hoàn toàn không có hành vi xâm hại tình dục cháu H.. Lại nữa, từ khi xảy ra sự việc đến nay đã 4 tháng, cơ quan công an mới đưa chiếc quần tang vật ra giám định, và vẫn chưa có kết quả. Vì vậy, rất khó để khẳng định “chất nhờn” dính trên chiếc quần cháu H. có phải là tinh dịch hay không? và có phải là của ông Trình hay không?

Trong “Đơn xin giải quyết bằng tình cảm” do ông Đặng Quốc Việt, bố đẻ cháu H. viết, ghi lại nội dung cuộc hòa giải giữa gia đình ông Tân và gia đình ông Trình, có sự tham gia của đại diện Cụm dân cư số 3 có đoạn viết như sau: “Ngày 5/1/2015, gia đình tôi có viết đơn tố cáo ông Trình cụm 1, Vân Phúc có hành vi xấu với con gái tôi.

Sau 2 ngày gia đình tôi hỏi lại, cháu H. bình tĩnh lại nói, ông Trình mới cầm tay chưa có hành vi xâm hại tới người cháu. Và xét đến sự sám hối của ông Trình và tính nhân đạo, 2 bên đã hòa giải vào ngày 9/1/2015 tại gia đình nhà tôi trước sự chứng kiến của lãnh đạo cụm dân cư”. Như vậy, giữa lá đơn hòa giải và lá đơn tố cáo đều do chính người trong gia đình ông Tân viết đã có sự “khác biệt” nhau trong tình tiết mấu chốt của vụ việc.

   - Ảnh 4

Lá đơn xin giải quyết bằng tình cảm do ông Đặng Quốc Việt bố cháu H. viết.

Để làm sáng rõ hơn về sự việc, PV có cuộc tiếp xúc với ông Trình. Ông này khẳng định: “Mọi ngày nó (chỉ cháu H.) vẫn sang đây chơi với cháu nhà tôi. Hôm đó, nó cũng sang đây chơi. Tôi thấy nó ngã thì cầm tay đỡ nó dậy. Tôi không biết nó nói gì với gia đình mà họ bảo tôi xâm hại nó”.

Nói về lá đơn tường trình việc mình thừa nhận “xâm hại tình dục” cháu H. viết tại nhà ông Quốc ngày 1/1/2015, ông Trình cũng cho biết, là mình bị vợ chồng ông Quốc đe dọa, ép buộc phải viết theo những lời kể của gia đình ông Quốc. Còn việc đoạn băng ghi âm thì “tôi không biết tại sao lại có”. Việc gia đình mình mang số tiền 100 triệu đồng xuống xin gia đình ông Tân rút đơn tố cáo về, ông Trình cũng khẳng định rằng, việc làm này là do vợ mình bà Bùi Thị Lợi tự ý mang xuống “làm hòa”, mong gia đình ông Tân rút lại đơn tố cáo để giữ danh dự cho gia đình mình.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Trường, Trưởng Công an huyện Phúc Thọ xác nhận, đơn vị này chưa khởi tố vụ án, bởi còn chờ kết quả giám định pháp y, để đưa ra kết luận cuối cùng về sự việc. Đằng sau sự việc này, vẫn còn nhiều điều chưa rõ hư thực. Thiết nghĩ, cần có một sự vào cuộc nhanh chóng hơn, và triệt để hơn từ phía chính quyền địa phương, để sớm dập dắt những nghi vấn thiếu cơ sở xung quanh sự việc này.   

Nạn nhân hoảng loạn nghiêm trọng

Trái ngược với những điều ông Trình trao đổi với PV, gia đình ông Tân cho biết, sau khi xảy ra sự việc, tinh thần cháu H. trở nên hoảng loạn, cháu thường bỏ đi lang thang khắp nơi, không dám về nhà ăn cơm. Gia đình ông Tân thường xuyên phải cử người theo sát cháu H., vì sợ có chuyện không hay xảy ra. Hiện, gia đình phải đưa cháu H. lên chăm sóc tại Trung tâm phục hồi chức năng Việt Hàn tại xã Đông Yên (huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội). 

Lê Đại

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý