Nghi án chồng tự tử vì cảm thấy có lỗi khi hành hung vợ?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nghi án chồng tự tử vì cảm thấy có lỗi khi hành hung vợ?

Sau khi dùng tuýp sắt đánh đập vợ gây ra thương tích nghiêm trọng, phải nhập viện cấp cứu, ông Bính cảm thấy có lỗi với vợ, nên đã tìm đến cái chết để giải tỏa nỗi day dứt trong lòng.

30/05/2015 02:34 PM
221

Xác chết phân hủy trong ngôi nhà khóa trái

Ngày 27/5, một cán bộ cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết tin tức, đơn vị này đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Đỗ Văn Bính (SN 1965, ngụ thôn Tân Lập, xã Thượng Đạt, TP.Hải Dương). Nghi vấn ban đầu, ông treo cổ tự tử vì liên quan đến việc đánh đập vợ dã man.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 6h30 ngày 25/5. Vào thời điểm trên, anh Đỗ Văn Sơn (24 tuổi, cháu ông Bính) đi ngang qua nhà ông Bính, thì ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc b��c ra từ phía căn nhà. Nghi có chuyện chẳng lành, anh liền đi đến trước nhà để kiểm tra. Thấy cửa nhà ông Bính bị khóa trái, anh Sơn cất tiếng gọi nhưng không thấy ai trả lời.

Anh Sơn cho biết: “Khi tôi vào đến nơi thấy cửa nhà đã khóa, trong nhà có mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu. Mấy ngày gần đây tôi không thấy ông Bính ra ngoài. Nghi có chuyện không hay, tôi gọi mọi người xung quanh và trình báo chính quyền địa phương đến để kiểm tra”.

Khi mọi người trong gia đình có mặt cũng là lúc chính quyền địa phương chuẩn bị tiến hành phá khóa để vào bên trong. Phá cửa xong, mọi người chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng. Ông Bính treo cổ tự tử ở phía cầu thang tầng 2, thi thể đang trong quá trình phân hủy nặng. Người thân nghi ngờ ông đã treo cổ tự tử cách đây mấy ngày, vì không thấy ông đi ra ngoài.

Liên quan đến vụ việc này, ông Đỗ Văn Cương, Trưởng Công an xã Thượng Đạt cho biết: “Nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, tôi đã cử lực lượng xuống nắm bắt tình hình. Khi phá cửa vào trong, công an xã phát hiện ông Bính treo cổ tự tử và thi thể đang bị phân hủy mạnh. Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, công an xã đã cấp báo sự việc lên Công an TP.Hải Dương để điều tra theo thẩm quyền.

“Tại hiện trường, đồ đạc không bị xáo trộn. Xác định ông Bính treo cổ tự tử vì không có ngoại lực tác động trên cơ thể. Cũng trong ngày, sau khi hoàn tất các thủ tục, cơ quan công an đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình, để tổ chức an táng theo tập tục địa phương”, ông Cương thông tin thêm.

   - Ảnh 1

Ngôi nhà ông Bính treo cổ tự tử.

Tự tử vì dằn vặt chuyện đánh đập vợ thậm tệ

Ngày 27/5, PV tìm đến gia đình nạn nhân xấu số Bính để tìm hiểu thêm tin tức sự việc. Theo người dân sống gần nhà vợ chồng ông Bính cho hay, trước đó, ông Bính đi chơi cả ngày không về. Thấy chồng đi chơi quên ngày, nên bà Đỗ Thị Giang (SN 1965, vợ ông Bình) đã có lời nhắc nhở khuyên can. Tuy nhiên, ông bỏ ngoài tai những lời đó. Sẵn có hơi men trong người, ông lấy tuýt sắt vụt liên tiếp vào người vợ, khiến bà nằm bất tỉnh dưới nền nhà. Khi con trai chạy xuống, ông mới chịu dừng tay. Sau đó, bà Giang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Cho đến tận ngày phát hiện ông Bính treo cổ, bà Giang vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Nhắc đến việc bị chồng đánh đập đến nhập viện, bà Giang nghẹn ngào cho biết, bà cũng không ngờ rằng chồng lại nghĩ quẩn mà xảy ra chuyện đau lòng. Trước đó, khi bà nằm viện điều trị, ông cũng đến thăm nom tử tế và thấy ông hoàn toàn khác so với trước, tỏ rõ hối hận. Bà cũng an ủi và bảo sẽ bỏ qua tất cả mọi chuyện trước đây.

“Khi đến chăm tôi, ông còn mua cháo lên cho tôi ăn. Vợ chồng vẫn nói chuyện bình thường. Ông nói đã biết lỗi và mong tôi tha thứ, sợ bị pháp luật can thiệp sẽ bị đi tù. Sau khi ông về nhà còn gọi điện cho tôi. Nhưng đến ngày 25/5, tôi nhận được hung tin ông đã treo cổ tự tử, khiến tôi không thể nào cầm được nước mắt”, bà Giang nghẹn ngào nói.

   - Ảnh 2

Bà Đỗ Thị Giang trao đổi với PV.

Được biết, vợ chồng ông Bính, bà Giang sinh được 2 người con (1 gái, 1 trai). Gần đây, ông Bính thường xuyên tụ tập chơi bời với đám bạn. Lắm hôm ông đi uống rượu đến 12h đêm mới về. Khi về nhà ông chửi mắng vợ con không cho mọi người trong nhà ngủ. Đã gần 50 tuổi nhưng lúc nào trông ông cũng bảnh bao, đi ra ngoài đường quần áo chỉn chu.

Bà Giang cho hay, cách đây 1 năm ông bắt đầu sinh hư đánh đập vợ con. Nhiều lúc nghĩ đến các con, bà cắn răng chịu đựng không hề than vãn nửa lời. Ông suốt ngày đi chơi mà không hề làm việc, cũng không quan tâm đến công việc gia đình, vợ con. Lắm khi ông còn công khai mang tiền cho gái.

Bà nghĩ rằng ông chơi bời một thời gian rồi cũng sẽ hiểu ra và thay đổi tính nết, nhưng càng hy vọng bao nhiêu thì bà lại cảm thấy thất vọng bấy nhiêu.

Bà Giang tâm sự: “Trước đây, vợ chồng lấy nhau chỉ có 2 bàn tay trắng. Bố mẹ mất từ sớm. Nhà có 3 anh em nương tựa vào nhau sống qua ngày. Đến tuổi trưởng thành, 2 người anh của ông lập gia đình. Còn ông một mình phải bươn chải để lo cho cuộc sống gia đình, đến năm 30 tuổi ông mới lấy vợ. Bao nhiêu năm lăn lộn ra ngoài xã hội ông cũng dần thấm hiểu cảnh lao động vất vả ở ngoài. Khi lấy vợ, ông tu chí làm ăn. Hai vợ chồng làm đủ thứ nghề để kiếm sống. Ăn không dám ăn, mặc không dám mặc, vợ chồng làm ra chắt bóp từng đồng một để nuôi con”.

Cũng theo bà Giang, sau nhiều năm dành dụm, mới đây, vợ chồng ông bà xây dựng một căn nhà khang trang, khiến ai đi qua cũng trầm trồ thán phục và khen ngợi. Nhưng từ khi xây được nhà cao cửa rộng, ông Bính bắt đầu thay đổi tính nết. Không tu chí làm ăn như trước đây mà ông lại suốt ngày rượu chè rồi đánh chửi vợ con. Không chỉ rượu chè, ông còn sử dụng cả ma túy. Cách đây khoảng 6 tháng, bà Giang phát hiện chồng mình bị nghiện.

“Hôm đấy, tôi đi chợ về, về đến nhà nhưng không thấy chồng ở đâu gọi cửa không thấy ai trả lời, nhưng lúc này cửa nhà vẫn mở. Tôi liền cất đồ và đi lên tầng 2, khi vào đến phòng ngủ của 2 vợ chồng tôi vô cùng hốt hoảng khi phát hiện chồng mình đang sử dụng ma túy. Kể từ sau lần đó tôi đã nhiều lần khuyên bảo chồng, nhưng nói mãi mà ông ấy không chịu nghe. Không những thế mỗi lần tôi khuyên bảo đều nhận được những trận đòn thừa sống thiếu chết. Vậy nhưng, giờ đây ông mất rồi, sẽ chỉ còn mình tôi làm lụng, lo cho các con ăn học mà thôi”, bà Giang đau buồn cho biết.

Đánh vợ giập lá lách, giãn đốt sống lưng

Trao đổi với PV, một vị đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết, vừa qua, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân Đỗ Thị Giang (SN 1965) trong tình trạng đa chấn thương. Khám sơ bộ ban đầu, bệnh nhân bị giập lá lách, giãn dây chằng lưng và giãn đốt sống lưng. Sau một thời gian điều trị, tình hình sức khỏe bệnh nhân ngày càng tiến triển, có thể xuất viện trong thời gian sớm nhất.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Hà Điệp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý