Nghi án hối lộ: Danh tính 52 cơ sở mua máy Bio-Rad vì sao chưa công bố?

mesu mesu @mesu

Nghi án hối lộ: Danh tính 52 cơ sở mua máy Bio-Rad vì sao chưa công bố?

Theo báo cáo của Chánh Thanh tra Bộ Y tế, đã có 52 đơn vị đã mua sản phẩm của công ty BioRad Laboratories của Mỹ. Tuy nhiên, vẫn chưa có danh sách cụ thể của 52 đơn vị này.

18/11/2014 08:00 PM
753

Liên quan đến thông tin Công ty Bio-Rad Laboratories Inc của Mỹ - đơn vị cung cấp các thiết bị xét nghiệm và chẩn đoán y tế chi 2,2 triệu USD cho một số cán bộ của Việt Nam từ năm 2005 - 2009 để giành hợp đồng gây xôn xao dư luận thời gian qua, vụ trưởng Vụ Trang thiết bị y tế (Bộ Y tế) Nguyễn Minh Tuấn, cho biết, danh sách các đơn vị đã mua sản phẩm Bio-Rad chưa được công bố, thống nhất sẽ do thanh tra Bộ Y tế thông tin.

 - Ảnh 1

Đến nay đã có 52 đơn vị thừa nhận mua sản phẩm của công ty Bio-Rad.

Trước đó ngày 17/11, Thanh tra Bộ Y tế đã có báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về việc rà soát thông tin liên quan đến vụ việc.

Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính cho biết, đến hết ngày 17/11, đã có 52 đơn vị báo cáo mua sản phẩm của công ty Bio-Rad. Trong đó, có 22 bệnh viện, 8 viện, 4 trường đại học y dược, 3 ban quản lý dự án và 15 Sở Y tế.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, mặt hàng đầu tiên của Bio - Rad được cấp phép nhập khẩu về Việt Nam ngày 17/1/2005. Ngày 20/12/2013, Văn phòng đại diện của Công ty Bio - Rad Laboratories tại Singapore có thông báo: các sản phẩm và dịch vụ của Bio - Rad sẽ không còn có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ 31/12/2013 và công ty không ủy quyền cho bất cứ bên nào khác nhập khẩu các sản phẩm của công ty vào Việt Nam sau ngày này.

Trong gia đoạn từ năm 2005 đến năm 2010, có 13 công ty được cấp phép nhập khẩu trang thiết bị y tế của công ty Bio-Rad, 22 loại sản phẩm của công ty Bio-Rad được Cục Quản lý Dược cấp số đăng ký, có 9 mặt hàng của công ty Bio-Rad được Vụ trang thiết bị và Công trình y tế cấp phép nhập khẩu, 25 công ty được ủy quyền mua bán các sản phẩm của công ty này tại Việt Nam.

Tuy nhiên, theo Chánh Thanh tra Bộ Y tế, tên của các đơn vị mua sản phẩm của Bio-rad cũng như các công ty nhập khẩu đến thời điểm này vẫn chưa được công bố chính thức.

Xem thêm video: Bộ y tế lên tiếng về nghi án hối lộ 2,2 triệu USD.

Theo tin tức, tổ công tác thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan đến nghi án hối lộ của Công ty Bio-Rad được Bộ Y tế thành lập ngày 11/11.

Tổ có 10 thành viên là lãnh đạo cơ quan thanh tra, dược, trang thiết bị y tế, kế hoạch - tài chính, hợp tác quốc tế, có nhiệm vụ xác định quy trình thực tế từ khâu đăng ký, đề nghị cấp phép nhập khẩu đến hình thức, nguồn kinh phí mua sắm, đấu thầu sản phẩm của công ty Bio-Rad tại các bệnh viện.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video: Cận cảnh quy trình sản xuất hàng nghìn lọ thuốc tai biến giả.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý