Nghi án hối lộ ở VFF: Những diễn biến mới nhất

mesu mesu @mesu

Nghi án hối lộ ở VFF: Những diễn biến mới nhất

Trong nghi án hối lộ ở VFF, nhiều người đặt ra ra câu hỏi, vì sao ông Chương không đưa ra bất kỳ bằng chứng để chứng minh điều mình tố? Gần một tháng qua, vì sao mọi thứ vẫn chưa được làm sáng tỏ?

07/07/2015 07:38 PM
357

Tin tức thời sự mới nhất, đã gần một tháng qua kể từ ngày ông Nguyễn Văn Chương, nguyên Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn nhận hối lộ. Những tưởng, sự việc dậy sóng làng bóng đá Việt sẽ được làm rõ trắng đen nhưng với người hâm hộ, dường như mọi thứ vẫn chưa có gì tiến triển.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin vào chiều 7/7, ông Chương cho hay, phải đợi tới ngày 30/7 mới có kết luận thanh tra từ Tổ xác minh của Tổng cục TDTT về những nội dung mà ông tố cáo.

Trong khi đó, ông Chương và 3 luật sư của mình vẫn đang tích cực thực hiện những bước đi của mình trong vụ việc này. Đặc biệt, ông Chương cũng đã gửi đơn tố cáo đến Thanh tra Bộ LĐ-TB-XH và Sở LĐ - TB - XH Hà Nội để khiếu nại về việc ông bị VFF sa thải trái với Luật lao động.

   - Ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Chương thời còn làm quyền Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam

"Thanh tra Bộ LĐ - TB - XH cũng đã vào cuộc để xác minh việc tôi bị sa thải có đúng luật hay không. Ba luật sư của tôi cũng đang tích cực trợ giúp tôi về mặt pháp lý trong vụ kiện này", ông Nguyễn Văn Chương nói.

Liên quan đến vụ việc này, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng từng phát biểu trên báo Người Đưa Tin rằng, đã yêu cầu ông Trần Quốc Tuấn viết giải trình đồng thời thành lập Tổ xác minh của Tổng cục để làm rõ những nội dung mà ông Chương tố cáo. Ông Thắng cũng khẳng định: "Làm quyết liệt, xử lý nghiêm nếu có sai phạm".

Xung quanh nghi án nhận hối lộ này, dư luận không khỏi băn khoăn vì sao đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có Tổ xác minh của Tổng cục vào cuộc mà không phải cơ quan điều tra? Liệu rằng có khách quan khi người của Tổng cục đi xác minh người của họ?

Trao đổi với PV, luật sư Trần Văn Đức - Giám đốc công ty luật Trường Sa (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, điều quan trọng nhất là ông Chương phải đưa được ra chứng cứ, chứng minh những lời tố cáo của mình là có cơ sở, chứ không hẳn là trong thời hạn bao nhiêu ngày thì cơ quan điều tra phải vào cuộc, hay cơ quan chức năng phải xử lý xong cái lá đơn người tố cáo.

"Việc tố cáo người khác nhận hối lộ (hay hành vi phạm pháp nào khác) thì người tố cáo phải có bằng chứng để chứng minh cho điều mình tố cáo. Nếu không có bằng chứng, thì có thể bị kiện ngược về tội vu khống", luật sư Đức giải thích thêm.

   - Ảnh 2

LS. Trần Văn Đức cho hay, nếu không đưa ra được bằng chứng, ông Chương có thể kiện ngược về tội Vu khống.

Cũng theo vị luật sư này, theo Điều 122 Bộ luật Hình sự quy định về tội Vu khống, cụ thể "Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm".

Ngoài ra, phạm tội một trong các trường hợp sau sẽ bị phạt tù từ một năm đến bảy năm: Có tổ chức; Lợi dụng chức vụ quyền hạn; Đối với nhiều người; Đối với ông bà, cha mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình; Đối với người thi hành công vụ; Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

"Có lẽ, phải chờ đến ngày 30/7 khi cơ quan có thẩm quyền công bố kết luận về nghi án này thì mới biết được ai đúng, ai sai và liệu những ai phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu ông Chương không có bằng chứng để chứng minh lời tố cáo của mình thì sẽ rất phiền phức", luật sư Trần Văn Đức nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Hà Khê

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý