Nghi án mẹ tiêm thuốc độc vào con: Lời kể ngây thơ của bé

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nghi án mẹ tiêm thuốc độc vào con: Lời kể ngây thơ của bé

Khi được hỏi mẹ có cho con ăn uống gì không thì bé hồn nhiên: Mẹ không cho uống mà lấy kim tiêm chích vào tay và đầu. Hai anh em con đau đớn, kêu la nhưng mẹ vẫn chích.

02/12/2014 05:02 PM
2,237

Hai em bé nghi bị mẹ tiêm thuốc trừ sâu vào người

Theo tin tức từ báo Tri thức trực tuyến, ngày 2/12, bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết đang tích cực điều trị bệnh nhi Q.M (2 tuổi) và H.V. (7 tuổi). Đây là 2 em bé bị nhiễm độc thuốc trừ sâu rất nặng, tiên lượng rất xấu. Bé V. có khả năng sống sót chưa đầy 50%, bé trai 2 tuổi nguy cơ tử vong lên tới 90%.

Các bác sỹ ở khoa Hồi sức chống độc cho biết, họ tiếp nhận 2 bệnh nhi từ bệnh viện Đa khoa khu vực An Giang vào 15h30 ngày 22/11 trong tình trạng gan, phổi bị tổn thương, nhiễm độc rất nặng.

Sau khi tiến hành các xét nghiệm máu và nước tiểu thì phát hiện hàm lượng thuốc trừ sâu rất cao trong cơ thể 2 bệnh nhi này.

 - Ảnh 1

Khoa Hồi sức chống độc bệnh viện Nhi đồng 1 tích cực điều trị cho 2 bé trai nghi bị tiêm thuốc trừ sâu. (Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến).

Anh B. (33 tuổi, cha 2 cháu bé) chia sẻ, trước đây sức khỏe 2 con anh bình thường, thậm chí rất khỏe mạnh. Tuy nhiên, hơn 1 tháng nay, do anh mâu thuẫn với vợ là chị Đ.T.M. và V. bắt đầu đổ bệnh nặng.

8 năm trước anh gặp chị Đ. khi cùng làm thuê ở TP.HCM rồi nên vợ chồng. Sau khi lập gia đình, 2 người dẫn nhau về An Giang (quê anh Bình) sinh sống. Hàng ngày người chồng đi đạp xích lô để nuôi vợ con.

Khoảng cuối tháng 10, vợ chồng đưa 2 con trai về quê ngoại ở thị trấn Ngã Giao (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chơi. Trong thời gian này, anh B. muốn lên TP.HCM làm bốc vác để kiếm tiền nuôi 2 con thì bị vợ ngăn cản. Vợ giấu giấy tờ tùy thân, anh B. nóng giận nên đánh Đ. một cái. Lập tức mẹ vợ gọi công an tới bắt chàng rể.

Sau 8 giờ bị công an tạm giữ về hành vi bạo hành, anh B. được thả ra. Sau đó, anh quay lại đưa con về An Giang để tiếp tục mưu sinh thì bị vợ ngăn cản, đòi ly hôn. Thấy chị Đ. một mực chia tay, người chồng nói mỗi người nuôi một đứa con nhưng chị Đ. không đồng ý.

Về quê được 10 ngày, anh B. nhận được điện thoại của mẹ vợ hốt hoảng nói "lên đưa 2 đưa con về, không ở đây nó sẽ chết". Nghe vậy, người cha tức tốc vay mượn tiền bắt xe lên Vũng Tàu. Sau gần 1 ngày đi đường, khi anh tới nơi thì nghe tin 2 con đang cấp cứu trong bệnh viện Ngã Giao. Vì không có tiền chữa trị nên người cha bắt xe đưa con về An Giang.

Gần 1 tuần nằm ở bệnh viện đa khoa An Giang nhưng bệnh tình của 2 bệnh nhi theo chiều hướng xấu nên được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 1 điều trị.

Sau 10 ngày tích cực điều trị, bé V. đã tỉnh và kể chuyện khi được hỏi vì sao vào bệnh viện: "Mẹ cầm cây cà phê đánh vào đầu con". Vừa nói cháu vừa chỉ lên đầu vạch vết thương cho mọi người xem.

Khi được hỏi mẹ có cho con ăn uống gì không thì bé hồn nhiên: "Mẹ không cho uống mà lấy kim tiêm chích vào tay và đầu. Hai anh em con đau đớn, kêu la nhưng mẹ vẫn chích".

Các bác sỹ cho biết gia cảnh của cha các cháu rất khó khăn, không có tiền đóng viện phí. Mọi chi phí thuốc men, xét nghiệm, chẩn đoán đều nhờ Trung tâm trợ giúp xã hội của bệnh viện giúp đỡ.

Khi thấy có nhiều biểu hiện bất thường, bệnh viện đã báo công an phường 10 (quận 10, TP.HCM) đến lấy lời khai bé 7 tuổi và anh B. rồi làm hồ sơ chuyển công an Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra.

Chồng ép 3 con uống thuốc sâu để trả thù vợ

Như báo Người đưa tin đã đưa từ trước, tới thăm gia đình chị Nguyễn Thị T. (27 tuổi, trú xã Liệp Tuyết, Quốc Oai, Hà Nội), vợ Kiều Văn Vĩnh (sinh năm 1982), người đã đang tâm ép 3 con đẻ uống thuốc sâu tự tử chỉ vì mâu thuẫn vợ chồng cách đây hơn một năm trước, chúng tôi không khỏi xót xa trước số phận 4 mẹ con phải nương tượng vào nhau để sống.

Gia cảnh của vợ chồng chị T. trước đây vốn túng bấn nay càng trở nên cơ cực hơn bởi một tay chị phải nuôi nấng 3 con nhỏ.

Clip: Bố ép 3 con uống thuốc sâu: Người mẹ kể lại trong nghẹn ngào.

Kể về cuộc đời trớ trêu khi gặp phải gã chồng tàn độc, chị cho biết, năm 18 tuổi, chị lấy anh Kiều Văn Vĩnh người cùng xã. Vĩnh là một người cục tính, sẵn sàng thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ bất kể lúc nào. Chung sống với nhau được 8 năm, có chung 3 mặt con nhưng Vĩnh luôn bới móc những mâu thuẫn vụn vặt chuyện vợ chồng để lấy cớ hành hạ chị T.

8 năm chung sống với Vĩnh là 8 năm chị T. phải hứng chịu những lần đòn roi hành hạ, nhiều lần chị bị Vĩnh túm tóc kéo lê khắp làng, vừa đi vừa bị người chồng đánh đập, chửi rủa. Quá nhục nhã với hàng xóm láng giềng, chị T. quyết định ly hôn chồng để giải thoát khỏi cuộc sống địa ngục. Nhưng nào ngờ đó là nguyên nhân khiến Vĩnh ép 3 con chị phải uống thuốc sâu tự tử.

Nhớ về giây phút kinh hoàng nhận hung tin 3 con chị chính cha đẻ uống thuốc sâu. Hôm đó là ngày 16/8/2013, cách đó ít ngày chị cũng vừa bị chồng đánh một trận “thập tử nhất sinh” phải đi bệnh viện huyện cấp cứu.

Nằm ly bì trong viện với trận đòn roi của chồng, nghe ông bà ngoại nói 3 con bị cha đẻ ép uống thuốc trừ sâu vì hay tin chị đòi ly dị, chị quên cả đau đớn chạy về nhà theo dõi tình hình.

Chị T. nghẹn ngào: “Vì không thể chịu đựng nổi Vĩnh nên tôi mới quyết định dứt duyên vợ chồng, biết là làm như thế các con sẽ khổ nhưng sống cùng người chồng, người cha như vậy các con còn khốn khổ hơn”.

May mắn thay, 3 con chị được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đều được cứu sống. Riêng Vĩnh vì uống thuốc trừ sâu quá nhiều nên không qua khỏi.

Giận chồng bao nhiêu, chị lại thương xót 3 con nhỏ chỉ vì sự ích kỷ của Vĩnh khiến các con mang bệnh tật suốt đời.

Chị T. cho biết ba bé Kiều Thị Xuân M. (SN 2006) Kiều Đức A. (SN 2008) và Kiều Thị L. (SN 2010) tuy được cấp cứu kịp thời nhưng vẫn bị những di chứng từ thuốc trừ sâu mang lại.

Nói về bệnh tình của các con, chị T. day dứt: “Cháu lớn Kiều Thị Xuân M. bị nặng nhất, hôm cháu bị bố ép uống thuốc trừ sâu, cháu phải chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (Giải Phóng, Hà Nội) cấp cứu. Khoảng thời gian đó, vì cháu đã lớn nên hiểu chuyện. Cho tới tận bây giờ giây phút bị cha đổ thuốc sâu vào mồm vẫn ám ảnh bé không dứt”.

Cũng vì bị ám ảnh nên bé Xuân M. không lớn lên như các bé gái bình thường, bé trở nên ít nói, ít giao tiếp với bạn bè xung quanh. Các bác sỹ tại viện Nhi cho biết bé mắc chứng trầm cảm sau lần bị cha ép uống thuốc trừ sâu.

Mỗi lần có ai nhắc lại về cha mình, bé M. lại run sợ nép vào lòng mẹ. Dường như ký ức về người bố trong bé không có trang nào là tươi đẹp, chỉ chất chứa trong đó những trận đòn roi, những lần bố bạo hành mẹ không hề thương tiếc...

Linh San (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý