Nghi án mẹ tiêm thuốc độc vào con: Người mẹ đang nguy kịch

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nghi án mẹ tiêm thuốc độc vào con: Người mẹ đang nguy kịch

Liên quan đến nghi án mẹ tiêm thuốc độc vào con, người mẹ đang nằm ở nhà trong tình trạng nguy kịch, không đi lại được nhưng không cho công an kiểm tra bên cánh tay trái của mình.

05/12/2014 03:00 PM
1,398

Theo tin tức từ báo Bà Rịa - Vũng Tàu, hôm nay (5/12), Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ hành vi giết người đối với Nguyễn Thị Bé Đào (SN 1989, HKTT tại phường Núi Sam, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang, chỗ ở hiện nay tại tổ 10, ấp Phú Giao 2, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức).

Ngày 4/12, do chị Đào - người mẹ bị nghi tiêm thuốc độc cho hai con trai không đi lại được nên Công an huyện Châu Đức và lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đến tận nhà để lập biên bản và lấy lời khai nhưng chị Đào không hợp tác.

Clip: Vì sao hai bé bị tiêm chất cực độc paraquat? (Nguồn: Báo Người lao động).

Chị Đào nói: “Hai đứa con tôi sinh ra, tôi thương nó lắm, tôi không chích cho nó cái gì cả”. Tuy nhiên, khi lực lượng công an yêu cầu vén tay áo lên thì chị Đào chỉ vén tay áo bên phải, còn bên tay trái thì giữ chặt và nói “tôi có chích gì đâu?”.

Một người hàng xóm cho biết, chị Đào từ An Giang về sống với mẹ ruột vài tháng nay và có biểu hiện không kiểm soát, thường cáu gắt và hay đánh đập hai con.

Như đã đưa tin từ trước, ngày 3/12, tiến sĩ - bác sỹ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) nơi tiếp nhận và điều trị cho hai bé cho biết, bé trai 2 tuổi qua đời do tổn thương quá nghiêm trọng ở gan, phổi.

Riêng bé 7 tuổi còn lại, tiến sĩ - bác sỹ Phạm Văn Quang, phó khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết tiên đoán về sức khỏe của bé rất dè dặt. Bé lúc tỉnh lúc mê, gan và phổi bị tổn thương.

Theo điều tra ban đầu của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh, tại TP.HCM, chị Đào sống như vợ chồng với anh Huỳnh Văn B. (SN 1981, HKTT tại phường Núi Sam, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang).

 - Ảnh 1

Cơ quan công an đến tận nhà lấy lời khai nhưng chị Đào không hợp tác. (Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đến năm 2006, sinh được cháu Huỳnh Văn Q. (có một tên khác theo họ mẹ là Nguyễn Văn Q.), vợ chồng anh B. và chị Đ. dắt nhau về quê ở tỉnh An Giang sinh sống.

Năm 2012, họ tiếp tục sinh cháu thứ hai mang tên Huỳnh Quốc E.. Sau khi sinh được một thời gian, chị Đào đi bán vé số dạo, còn anh B. bỏ nghề đạp xe lôi để đi làm phụ hồ. Cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn nên dẫn đến mâu thuẫn giữa hai vợ chồng.

Thời gian gần đây, do bị anh B. đánh nên chị Đào đưa hai người con là Q. và E. về ở với mẹ ruột là bà Lê Thị Kim Chi (SN 1966, trú tại tổ 10, ấp Phú Giao 2, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức).

Ngày 12/11, chị Đào đến một vườn cao su gần nhà chích thuốc diệt cỏ vào tay trái của Q., vào mông phải của E. và tự chích vào tay trái của mình. Do thuốc ngấm, Q. và E. bị nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy nên được người nhà đưa vào Trung tâm y tế huyện Châu Đức cấp cứu và điều trị.

Tuy nhiên, đến 8h ngày 13/11, hai cháu trốn viện và được đưa về quê ở An Giang. Tại đây, gia đình tiếp tục đưa hai cháuđi điều trị bác sỹ tư nhưng vẫn không khỏi bệnh.

Ngày 15/11, người nhà lại đưa hai cháu Q. và E. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang để điều trị.

Đến ngày 22/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang chuyển hai cháu trong tình trạng vàng da, vàng mắt, khó thở, nước tiểu có độc chất Paraquat (thuốc diệt cỏ) lên Bệnh viện Nhi Đồng I (TP.HCM) để cấp cứu và điều trị. Lúc 12h ngày 3/12, cháu E. tử vong do suy thận, suy gan và suy phổi. Còn cháu Q. vẫn được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng I trong tình trạng bị nhiễm độc khá nặng.

Riêng chị Đào cũng được đưa vào Trung tâm y tế huyện Châu Đức cấp cứu và điều trị nhưng đã xin về nhà trong tình trạng sức khỏe rất yếu.

Bà Ngô Thị Bê, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Châu Đức cho biết: “Chị Đào đến Trung tâm y tế huyện Châu Đức vào ngày 2/12, được chẩn đoán vàng da, viêm phổi vượt quá khả năng điều trị của Trung tâm nên chúng tôi đề nghị chuyển lên tuyến tỉnh để cấp cứu và điều trị nhưng người nhà đã viết giấy xin về nhà”.

Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, sau khi tỉnh dậy tại bệnh viện, bé trai 7 tuổi đã trả lời vì sao vào bệnh viện: "Mẹ cầm cây cà phê đánh vào đầu con". Vừa nói cháu vừa chỉ lên đầu vạch vết thương cho mọi người xem.

Khi được hỏi mẹ có cho con ăn uống gì không thì bé hồn nhiên: "Mẹ không cho uống mà lấy kim tiêm chích vào tay và đầu. Hai anh em con đau đớn, kêu la nhưng mẹ vẫn chích".

Linh San (tổng hợp)

Xem thêm video: 97% trẻ làng tái chế pin bị phơi nhiễm chì.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý