Nghi án nam thanh niên bị sát hại tạo hiện trường giả bên bờ suối

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nghi án nam thanh niên bị sát hại tạo hiện trường giả bên bờ suối

Một số công nhân trong lúc mở cửa phía sau tại nhà xưởng thuộc khu phố 3, phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa đã hốt hoảng khi phát hiện một xác chết trong tư thế treo cổ trên cây mít sát bờ suối.

22/05/2015 03:08 PM
258

Xác chết treo cổ trên cây mít

Theo tin tức từ Công an TP. Biên Hòa, đơn vị này đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của một thanh niên được người dân phát hiện chết trong tư thế treo cổ trên cây mít cạnh bờ suối với những dấu vết lạ trên cơ thể vào khoảng 9h30, sáng 14/5, phía sau nhà xưởng thuộc khu phố 3, phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

   - Ảnh 1

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Một nhân chứng cho biết, khoảng thời gian trên, khi công nhân của nhà xưởng này đến làm việc và mở cửa phía sau đã hốt hoảng khi phát hiện một nam thanh niên khoảng 30 tuổi chết trong tư thế treo cổ trên cây mít. Nhìn từ xa, mọi người không nhận ra đó là xác chết. Chỉ đến khi đi đến gần thì mọi người mới tá hỏa đúng là thi thể một nam giới.

Nhận được tin báo, Công an phường Long Bình Tân đã có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời thông báo sự việc đến Công an TP. Biên Hòa.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bước đầu, lực lượng pháp y xác định, nạn nhân được phát hiện trong tư thế treo cổ mặc áo thun trắng, quần jean màu xanh, cơ thể tái nhợt, trên cánh tay trái còn có một vết đứt dài gần 10cm.

Tại thời điểm phát hiện thi thể, danh tính của nạn nhân chưa được xác định. Cơ quan công an cũng đang sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác định tên tuổi nạn nhân cũng như địa chỉ thường trú và người thân.

Linh cảm lạ của một người dân

Ngay sau khi sự việc xảy ra, PV đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu sự việc cũng như một số nghi vấn mà dư luận đặt ra. Theo quan sát, khu vực phát hiện xác nạn nhân khá vắng vẻ, cây cối rậm rạp nên khó phát hiện thi thể của nạn nhân khi không để ý.

Từ việc quan sát và quá trình khám nghiệm hiện trường của cơ quan công an, nơi phát hiện thi thể nạn nhân là mép bờ suối nằm phía sau các dãy nhà dân khá rậm rạp và âm u nên đây có thể là vụ giết người sau đó tạo hiện trường giả để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Cộng thêm đó là vết cứa trên cánh tay nạn nhân có hiện tượng chảy máu, nghi ngờ có sự tác động ngoại lực khiến nạn nhân bị như vậy.

Ông Nguyễn Văn B., một người dân cho biết: “Tự nhiên đi đến khu vực đó tự tử, tôi thấy cũng lạ. Do đó, người dân đưa ra giả thiết, nam thanh niên này bị sát hại ở một địa điểm khác, được hung thủ đưa đến đây để tạo hiện trường giả cũng có cơ sở”.

Một số người dân cho hay, nhìn xác chết không có vẻ là con nghiện ma túy nên nhiều khả năng nạn nhân không chết ở đây mà được đưa từ nơi khác đến.

Tuy nhiên, rất nhiều vụ án mà chỉ từ một vài dấu vết rất nhỏ, hung thủ cẩn thận đeo găng tay khi gây án, xóa dấu vết hiện trường, tạo hiện trường giả, thủ tiêu chứng cứ... nhưng bằng kiến thức và phương pháp điều tra khoa học, các chiến sỹ khoa học hình sự đã vạch mặt bọn tội phạm, buộc hung thủ phải cúi đầu nhận tội.

Vì thế, người dân này hy vọng, công an nhanh chóng xác định được danh tính nạn nhân và tìm ra thủ phạm.

Trao đổi với PV, một cán bộ Công an phường Long Bình Tân cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, nhận thấy đây là một vụ trọng án, công an phường đã có mặt phong tỏa hiện trường, báo cáo Công an TP. Biên Hòa.

Từ những dữ liệu thu thập được, ngay sau đó Cơ quan điều tra đã tiến hành khoanh vùng, tìm kiếm thêm manh mối ở các điểm nghi vấn khác để hoàn thiện hồ sơ vụ án, phục vụ quá trình điều tra. Hiện tại cơ quan cảnh sát điều tra vẫn được phối hợp làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Nguyễn Hoàng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý