Nghi án những 'siêu nghệ sỹ' thảm họa có người 'chống lưng'

msstit msstit @msstit

Nghi án những 'siêu nghệ sỹ' thảm họa có người 'chống lưng'

Là những thảm họa của thế giới giải trí nhưng những cái tên như Lệ Rơi, Bà Tưng, Kenny Sang hay Sơn Tùng giả vẫn hoàn toàn chế ngự trên hàng loạt mặt báo và các trang thông tin mạng.

26/06/2015 07:05 AM
19,233

Những "siêu nghệ sỹ... thảm họa” được “chống lưng”

Có lẽ phải gọi Lệ Rơi hay Kenny Sang, Bà Tưng là những hiện tượng "siêu nghệ sỹ" bởi trước họ, chưa có một tiền lệ nào như thế. Sinh ra như một trò đùa của tạo hóa, rồi lớn lên bằng hàng loạt scandal, dưới bàn tay nhào nặn đầy biến hóa của những ông bầu, Lệ Rơi, Bà Tưng hiện nay đã có cát- xê hàng chục triệu đồng, một con số mà rất nhiều nghệ sỹ chân chính cũng phải giật mình.

   - Ảnh 1

Bà tưng là sự nhào nặn của một ê - kíp truyền thông.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của một nhạc sỹ kỳ cựu, ông cho biết: "Nhìn vào từng đường đi nước bước của những con người này, chắc chắn đã có một thế lực ngầm nào đó đứng đằng sau điều khiển và tạo dựng tên tuổi cho họ bằng đủ mọi chiêu trò bất chấp luân thường đạo lý và giới hạn nghệ thuật".

Nổi lên bằng tiếng hát kinh dị và ngoại hình không thể quê mùa hơn, thế nhưng, cùng với sự lăng xê của truyền thông, Lệ Rơi liên tục xuất hiện trên nhiều mặt báo, từ những trang mạng thông tin cho đến những tờ báo chính thống. Vườn ổi, chiếc xe đạp cà tàng của Lệ Rơi, cả bố mẹ và bạn gái của anh cũng được đưa lên mặt báo trong một chiến dịch PR rầm rộ. Khỏi phải nói dư luận đã ngạc nhiên thế nào khi nhìn thấy Lệ Rơi ngồi xe Lexus để đến tham gia một cuộc giao lưu trực tuyến với bạn đọc do một tờ báo điện tử uy tín tổ chức. Chưa hết, hình ảnh bụi bặm của Lệ Rơi xuất hiện trong băng rôn quảng cáo về liveshow mini của anh tại một quán bar nổi tiếng ở Hà Nội đã thực sự khiến nhiều người bị sốc.

Mới đây, nhiều khán giả đã vô cùng sửng sốt khi nhìn thấy Lệ Rơi trong vai một nhân viên an ninh sân bay xuất hiện ở cuối bộ phim điện ảnh đình đám "Sơn đẹp trai". Dù vai diễn rất nhỏ và chỉ xuất hiện chớp nhoáng, thông tin về việc Lệ Rơi đóng phim vẫn lan truyền và phủ sóng khắp các trang mạng xã hội. Và sức nóng của anh không hề kém cạnh so với ca sỹ Bằng Kiều -người đóng vai chính trong phim này.

Đạo diễn Quang Thịnh, trong một cuộc phỏng vấn, đã vô tình tiết lộ thông tin: "Lệ Rơi có hẳn một ê-kíp đỡ đầu". Chính họ đã lên kế hoạch và tiến cử anh chàng này đóng phim. Cũng theo đạo diễn này, dù chỉ đảm nhận một vai "nhỏ xíu" nhưng sự xuất hiện của Lệ Rơi đã gây tò mò đối với nhiều khán giả. Chính điều này đã giúp bộ phim trụ thêm thời gian hai tuần ở ngoài rạp chiếu phim so với dự kiến ban đầu. Từng đó cũng đủ giúp nhà sản xuất kiếm thêm một cơ số tiền không nhỏ.

Dưới sự tính toán, giật dây của bầu show, Lệ Rơi đã bị trượt dài theo những giấc mơ về sự nổi tiếng. Theo thông tin mới nhất từ một diễn viên, hiện tại Lệ Rơi đã nhận được không ít lời mời tham gia hợp tác đóng phim, đóng tiểu phẩm hài từ các đạo diễn và nghệ sỹ hài tên tuổi, trong đó có đạo diễn Lê Bảo Trung. Ngoài ra, nhiều bầu show và các tụ điểm ca nhạc, sân khấu kịch nói trong TP.HCM cũng đang rập rình mời Lệ Rơi về để khoe giọng hát thảm họa. Trong khi đó, dù không tiết lộ dự án nghệ thuật song Lệ Rơi vẫn úp mở kế hoạch thử sức với phim hài võ thuật. Giấc mơ của anh là được đóng phim giống các ngôi sao của màn ảnh Hoa ngữ như Châu Tinh Trì và Thành Long. Và để dần hiện thực hóa giấc mơ ấy, sắp tới Lệ Rơi sẽ đi học võ.

Không dừng lại ở những hoạt động nghệ thuật, mới đây Lệ Rơi còn công bố mở công ty do anh làm Giám đốc, rồi làm chủ một quán bún chả. Tuy nhiên theo phân tích của chuyên gia truyền thông Lê Công, một mình Lệ Rơi khó có thể nghĩ ra hết những chiêu trò này. Những hình ảnh, slogan hài hước, gây sốc đều cho thấy đây lại là chiêu trò mới nhằm PR hình ảnh của ê-kíp đứng sau anh chàng nghệ sỹ bất đắc dĩ này. Và đúng như dự đoán, mới đây chính Lệ Rơi đã viết những dòng tâm sự trên facebook thừa nhận: "Ý tưởng thiết kế quán là của mấy ông anh, tính nghệ sỹ, độ khùng và điên nặng hơn tôi nhiều".

   - Ảnh 2

Hình ảnh mới nhất của Lệ Rơi.

Cỗ máy kiếm tiền bằng tai tiếng và scandal

Chuyên gia truyền thông Lê Công, Giám đốc công ty chuyên tổ chức sự kiện M.X. tiết lộ, để tổ chức một buổi giao lưu trực tuyến, ê-kíp của nghệ sỹ chỉ cần bỏ ra 10-15 triệu đồng. Nhiều ca sỹ vô danh thi thoảng vẫn tổ chức giao lưu với khán giả dù sự thực họ không có nhiều fan. Nhưng đây là chiến lược PR tên tuổi cho “gà” của nhiều bầu show. Và một trong những cách khôn ngoan nhất đó là giao lưu trực tuyến với khán giả, để chứng tỏ "gà" của mình có nhiều fan hâm mộ.

Trước khi trở thành một thảm họa với biệt danh Bà Tưng như một "hiện thân hư hỏng" của giới trẻ, Lê Thị Huyền Anh là một cô gái giản dị, sinh ra và lớn lên ở một miền quê nghèo thuộc tỉnh Nghệ An. Khó có thể lý giải vì sao cô gái lại lựa chọn cách nổi tiếng bằng những tai tiếng như thế. Chỉ biết rằng, đó là điều mà cả cô và ê-kíp của mình lựa chọn để dấn thân vào showbiz.

Theo tiết lộ của một nhạc sỹ gạo cội cùng quê với Huyền Anh, thì "ngoài đời, con bé quá hồn nhiên, ngây thơ so với những thông tin mà bạn đọc biết về cô trên báo chí. Có lẽ tất tần tật scandal của Huyền Anh đều do người quản lý của cô tạo ra, nhằm biến cô gái thành một cỗ máy kiếm tiền".

Và cũng vì ngây thơ, Huyền Anh bất chấp cả việc bị tổn thương về tinh thần để đổi lấy danh tiếng, những hợp đồng quảng cáo giúp cô đổi đời. Từ một nữ sinh vô danh, cho đến nay Huyền Anh được hàng triệu người biết đến dưới cái tên Bà Tưng. Cô đi diễn ở nhiều quán bar, mua vui cho hàng trăm khán giả mà chủ yếu trong số đó là đàn ông, quảng cáo cho những trò chơi online có hình ảnh nhạy cảm. Mới đây nhất, Bà Tưng trở thành gương mặt đại diện cho một trung tâm thẩm mỹ và gói tiền thù lao cho cô lên đến vài chục ngàn USD. Trên trang cá nhân, cô không ngại ngần tiết lộ, người đứng sau giúp cô nổi tiếng nhờ tai tiếng chính là một nhạc sỹ trẻ ở TP.HCM. Đồng thời, cô cũng kêu gọi, ai muốn nổi tiếng thì hãy gặp người này.

Cùng với Lệ Rơi và Bà Tưng, showbiz còn ghi nhận thêm một thảm họa nghệ sỹ nữa đó là Kenny Sang. Công cuộc lấn sân showbiz và tạo dựng tên tuổi của anh chàng này đã kiên định một nguyên tắc: "Chấp nhận “ném đá” để gây sự chú ý của dư luận. Và trong cuộc chơi này, không phải Kenny Sang mà là ê-kíp của anh ta làm chủ".

Theo một nhà báo chuyên về văn hóa -giải trí, ngay khi loạt bài về gã thanh niên này xuất hiện cũng là lúc một tạp chí điện tử ra đời. Mọi nhất cử nhất động của anh đều được trang thông tin này cập nhật. Như vậy, hiện tượng Kenny Sang như một con bài để tạp chí điện tử kia thu hút sự quan tâm của người đọc. Tạo nên một hiện tượng truyền thông để tăng lượng truy cập, tờ điện tử đã thu về những mối lợi "khủng" từ khai thác quảng cáo. Phải rất lâu sau đó, dư luận mới hiểu ra, mình đã bị ê-kíp này dắt mũi. Bất chấp những giá trị đạo đức, những bầu show đã tìm kiếm sự nổi tiếng cho nghệ sỹ, trục lợi trên chính "thái độ căm ghét" của độc giả.

Mới đây nhất, công chúng lại bất ngờ với thông tin về một chàng trai có ngoại hình, phong cách giống hệt ca sỹ Sơn Tùng M-TP. Để nổi tiếng, anh đã bắt chước thần tượng từ màu tóc đến quần áo, rồi cover những bài hát nổi tiếng của nam ca sỹ. Tiết lộ từ một ông bầu có tiếng ở Sài Gòn cho biết, Sơn Tùng “nhái” tên thật là Võ Viễn Thiện (quê ở Bình Phước). Thiện được một ê- kip truyền thông phát hiện có nét hao hao giống Sơn Tùng M-TP và được đào tạo, nhào nặn để trở nên giống hệt thần tượng. Để đạt được mục đích biến “gà” thành một phiên bản khác của Sơn Tùng M-TP và nổi tiếng, ê- kíp này đã không ngần ngại bắt chước ngoại hình, phong cách, kể cả việc phẫu thuật thẩm mỹ. Mới đây, cuộc chạm trán giữa Sơn Tùng "nhái" và thần tượng đã khiến fan của Sơn Tùng M-TP nổi giận. Võ Viện Thiện đã bị nhiều người vây đánh. Tuy nhiên, theo tiết lộ sau đó của chàng trai này, thì cuộc gặp gỡ đã được ông chủ quán bar cố ý sắp xếp từ trước. "Không loại trừ đây là kế hoạch của ông chủ ê-kíp nhưng tôi lại không được thông báo trước", nam thanh niên chia sẻ.

Những “thảm họa” thêm đất sống vì sự a dua của một bộ phận khán giả

Mặc những bàn tán, tranh cãi của dư luận, lợi nhuận và các hợp đồng quảng cáo vẫn chảy về túi của những ông “bầu” đứng sau Lệ Rơi, Bà Tưng, Kenny Sang. Điều đáng nói, những hoạt động kinh doanh này diễn ra trên chính sự a dua của một bộ phận khán giả. Ngoài việc khiến dư luận có cái nhìn méo mó về nghệ sỹ, sự nổi tiếng của những thảm họa này đã trở thành một biểu hiện của sự xuống cấp về văn hóa nghe - xem - đọc của người Việt.

Đào Bích

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý