Nghi án vào chùa bắt cóc bé sơ sinh 3 tháng tuổi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nghi án vào chùa bắt cóc bé sơ sinh 3 tháng tuổi

(Xã hội) Sáng 22/4, thông tin từ Cơ quan điều tra công an TP.Cần Thơ cho biết, các lực lượng nghiệp vụ đang khẩn trương làm rõ “nghi án” vụ một trẻ sơ sinh bị “bắt cóc” tại chùa vào trưa 21/4.

22/04/2014 12:08 PM
1,497

Trước đó, chiều 21/4, đại diện chùa Bửu Trì ở đường Mậu Thân, phường Xuân Khánh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết trong chùa đã xảy ra vụ việc có kẻ lạ mặt là một phụ nữ trẻ khoảng 20 tuổi đột nhập vào chùa bắt cóc bé Hoàng Duy (3 tháng tuổi) đang được chùa nuôi dưỡng do bị cha mẹ bỏ rơi.

Chùa Bửu Trì, nơi xảy ra vụ bắt cóc.

Một trong những người chăm sóc trẻ là cô Quảng Trí cho biết, khoảng 11h25 này 21/4, cô gái được cho là bắt cóc trẻ em đã vào nơi các bé ngủ và hỏi tìm trụ trì. Khi nghe trả lời trụ trì đi vắng, cô gái đến võng có Hoàng Duy nựng bé rồi bất ngờ bồng nạn nhân chạy ra đường  và nhảy lên chiếc xe máy của một thanh niên chờ sẵn bên ngoài và phóng đi mất hút.

Lúc này, cô Quảng Trí la lớn “có kẻ lạ bắt cóc em bé” và truy hô nhiều người đuổi theo nhưng không kịp. Các nghi phạm đi ngược về hướng đường Mậu Thân - Võ Văn Kiệt.

Cũng theo lời cô Quảng Trí, đêm khuya 5/1/2014, cháu bé tội nghiệp này đã bị người thân mang bỏ trước cổng chùa khi còn chưa cắt rốn. Sau khi phát hiện em bé bị bỏ rơi đang còn thoi thóp, nhà chùa đã ủ ấm em bé và đưa đi cắt rốn, cưu mang chăm sóc, đặt tên cho cháu là Hoàng Duy. Từ đó tới nay bé lớn lên bình thường, khỏe mạnh, tuy nhiên không thể biết được ai là cha mẹ của cháu bé.

Qua điều tra ban đầu,  sáng ngày 22/4, Cơ quan điều tra cho biết có cơ sở để xác định đây không phải là vụ bắt cóc trẻ em.

Theo xác minh ban đầu, người "bắt cóc" đứa bé chính là mẹ ruột của bé. Trước đó, do tình duyên trắc trở nên mẹ của đứa bé sinh xong đã đem bỏ đứa bé trước cổng chùa ngày 5/1. Nay vì muốn nhận lại đưa bé nên người mẹ đã dàn dựng vụ bắt cóc trên.

Vụ việc hiện đang được Công an Cần Thơ điều tra làm rõ.

Được biết, chùa Bửu Trì hiện đang nuôi dưỡng gần 70 trẻ mồ côi, trong số đó có nhiều trẻ từng bị bỏ rơi bên ngoài cổng chùa, số còn lại do cha mẹ có hoàn cảnh quá khó khăn nên đem con đến nương nhờ cửa Phật. Những em bé bị rơi được nhà chùa cưu mang đều được ăn học, những em lớn được nhà chùa tìm việc giúp.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý