Nghi án vợ trẻ đầu độc chồng: Bi kịch mối tình “điện xẹt”

mesu mesu @mesu

Nghi án vợ trẻ đầu độc chồng: Bi kịch mối tình “điện xẹt”

(ĐSPL) Sau nhiều lần hợp – tan, anh Sơn yêu cầu vợ li hôn. Suýt chút nữa anh này bỏ mạng dưới bàn tay tàn độc của vợ.

01/04/2015 10:05 PM
621

Nghi án đầu độc chồng bằng thuốc chuột

Ngày 31/3, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, đang tạm giữ Đậu Thị Hoa (SN 1988, trú tại xã Nghi Lâm, Nghi Lộc, Nghệ An). Được biết, Hoa và chồng là Phan Trường Sơn (SN 1985) sống ly thân nhau từ lâu. Mới đây, anh Sơn đi làm ăn xa về để giải quyết chuyện gia đình. Trưa 26/3, hai vợ chồng đã nói chuyện và thống nhất sẽ ly dị để giải thoát cho cả hai người. Buổi chiều, sau khi đi chơi ở nhà người chị gái về anh Sơn mua theo đồ ăn để nấu cơm.

Khi anh Sơn đang nấu ăn ở bếp thì lên nhà lấy gia vị, thấy chồng ra ngoài, Hoa nhanh chóng vào bếp. Anh Sơn trở lại thì thấy vợ rất hốt hoảng. Do nghi ngờ, anh Sơn lấy đèn pin soi thì thấy trong nồi lòng có một váng mỏng như tro bếp.

Anh Sơn gặng hỏi nhưng chị Hoa chối không bỏ gì vào đồ ăn và còn bảo: “anh cứ nấu lên đi, em ăn cho”. Nghi ngờ việc làm của vợ, anh Sơn mang nồi thức ăn ra trình báo với Công an địa phương. Nhận tin trình báo, tối cùng ngày, Công an huyện Nghi Lộc đến xác minh, điều tra thì Đậu Thị Hoa đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, lập hồ sơ ban đầu, cảnh sát đã thu giữ một gói Fokeba 200% còn nguyên và một vỏ Fokeba 20% (là thuốc diệt chuột cực độc nằm trong danh mục hạn chế sử dụng tại Việt Nam).

Sau 3 ngày bỏ trốn, đến ngày 29/3 chị Hoa trở về nhà để xin lỗi chồng, thì bị cơ quan Công an bắt giữ.

 - Ảnh 1

Nghi can Đậu Thị Hoa - kẻ đã thừa nhận việc mua thuốc chuột về đầu độc chồng. (Ảnh: Báo An ninh Thủ đô)

Mối tình “điện xẹt” và sóng gió hôn nhân

Sơn ở xã Nghi Lâm, Hoa ở xã Nghi Công bên cạnh. Sơn đi làm ăn trong Nam, Hoa ở nhà. Thực ra cũng chẳng biết nhau nhưng một thời gian nhắn tin, gọi điện tán tỉnh, hai bên quyết định gặp mặt nhau. Sau buổi gặp mặt đúng 3 ngày thì Sơn đưa Hoa về nhà đám cưới. Mặc cho nhiều người can ngăn nhưng Sơn và Hoa vẫn quyết tâm đến với nhau. Do gia cảnh khó khăn nên chỉ đăng kí kết hôn trên xã, cặp đôi dự định vào Đắc Lắc làm thuê rồi làm đám cưới sau.

Tuy nhiên, chung sống với nhau mới hơn 1 tháng thì hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn, đám cưới bị hoãn lại. Sau khi cãi nhau, Hoa bỏ sang Lâm Đồng còn Sơn thì bỏ về quê. “Một thời gian sau thì cô ấy liên tục gọi điện, nhắn tin xin hàn gắn tình cảm. Một năm sau thì hai vợ chồng quay lại với nhau. Được 1 tuần thì hai vợ chồng đưa nhau về Lâm Đồng nhưng chỉ hòa thuận được một thời gian lại cãi vã. Em buồn quá bỏ đi Vũng Tàu mấy hôm rồi về”, Sơn kể.

Hoa mang thai nên về nhà nội sinh sống. Giữa năm 2012, khi đứa con cứng cáp, Sơn về quê đón vợ con vào Lâm Đồng. Tưởng có đứa con tình cảm vợ chồng sẽ tốt lên nhưng những ngày êm ấm chỉ kéo dài được 3 tháng. Lần này, Hoa thu xếp đồ đạc, “trả” con lại cho chồng rồi đi.

“Khi đó con bé N. mới được 1 tuổi. Em vừa đi làm vườn vừa chăm con. Để có thêm tiền trang trải cuộc sống, ngày đi làm, tối vừa trông con, vừa lột giấy báo gói rau kiếm từng nghìn lẻ để nuôi con. Khi con bé được 2 tuổi thì Hoa lại nhắn tin, gọi điện xin về. Em giận vợ nhưng thương con, mọi người cũng bảo, tha thứ cho vợ để con bé không phải thiệt thòi”, Sơn kể tiếp.

Hoa xin chồng đưa con về ngoại chơi nhưng Sơn không đồng ý nhưng lợi dụng lúc Sơn đi làm thì Hoa ôm con về quê. Ăn Tết xong, Hoa để con lại cho bà ngoại rồi bỏ vào Đồng Nai. Sơn lại về đón con vào. 3 tháng sau, Hoa lại xin nối lại tình cảm nhưng lần này Sơn không đồng ý và đưa ra đề nghị li hôn để giải thoát cho nhau.

 - Ảnh 2

Phan Trường Sơn kể lại bi kịch hôn nhân của mình. (Ảnh: Báo Dân Trí)

“Nghe nói đến chuyện li hôn nên Hoa đồng ý ngay. Cô ấy còn nói từ giờ trở đi, cô ấy yêu ai, lấy ai em không được can thiệp. Cô ấy ôm con đi theo nhưng liên tục nhắn tin “khủng bố” em. Lúc thì bảo trả con cho em, lên mà nhận về. Em bức xúc quá lên bắt xe đến, tát cho mấy cái rồi đưa con về. Cô ấy có nhờ công an sở tại can thiệp để giành quyền nuôi con. Nghĩ thương con bé mới hơn 2 tuổi đầu đã phải xa mẹ nên em đồng ý nhưng bắt cô ấy phải viết cam kết chăm lo cho con”, Sơn kể.

Sau khi giành được quyền nuôi con, Hoa đưa con về “ăn vạ” nhà mẹ chồng. Mẹ chồng bị đau chân nhưng tất cả việc lớn bé trong nhà Hoa chẳng thèm nhúng tay. Hàng xóm thấy ngứa mắt, góp ý thì Hoa chửi. Bà hàng xóm Hoàng Thị Xuân lắc đầu ngán ngẩm: “Có lần, nó (Hoa - PV) còn chửi bà Lan (mẹ Sơn – PV) là “bày mãi không nghe, hay nói tôi tọng đá vào họng đấy”. Bà Lan có mảnh vườn nhưng không có sức làm nên để vợ chồng tôi cày, bà Lan trồng rau một phần, Hoa không đồng ý nên chửi bới. Nó còn đòi “cuốc mặt” tôi nếu tiếp tục làm vườn của bà Lan”.

Từ Lâm Đồng, Sơn được hàng xóm “báo cáo” về sự mất nết, hỗn hào của vợ đối với mẹ mình nhưng công việc lu bu quá nên vẫn chưa thể về. Ngày 23/3, khi sắp xếp công việc hòm hòm, Sơn về quê để giải quyết dứt điểm chuyện gia đình. Chẳng còn tình cảm gì với nhau nên phương án li hôn lại được đưa ra một lần nữa.

Sáng ngày 26/3, hai vợ chồng Sơn quyết định nói chuyện rõ ràng với nhau. Sơn đề nghị li hôn, ngẫm nghĩ một lúc Hoa cũng đồng ý với điều kiện “lúc nào tòa gọi anh phải chở em đi”. Đơn li hôn chưa viết nhưng cuộc hôn nhân chớp nhoáng coi như đã có hồi kết.

* Tên các nhân vật đã được thay đổi

Bắt tạm giam đối tượng đầu độc ông bà ngoại

Gia Huy (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý