Nghi bắt cóc trẻ em, đôi vợ chồng trẻ bị còng tay giữa chợ

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Nghi bắt cóc trẻ em, đôi vợ chồng trẻ bị còng tay giữa chợ

Cho rằng vợ chồng anh Hoài là đối tượng bắt cóc trẻ em, các tiểu thương trong chợ thị trấn Tân Minh đã hô hoán và trình báo đến lực lượng chức năng.

09/02/2017 05:49 PM
696

Cho rằng vợ chồng anh Hoài là đối tượng bắt cóc trẻ em, các tiểu thương trong chợ thị trấn Tân Minh đã hô hoán và trình báo đến lực lượng chức năng.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời thiếu tá Mai Anh Xem, Trưởng công an thị trấn Tân Minh (Hàm Tân, Bình Thuận), sau khi xác minh, cơ quan công an đã cho anh Nguyễn Hoài (36 tuổi, ngụ tại Phú Yên) và vợ là chị Nguyễn Thị Hoa Mai (30 tuổi, ngụ tại Bình Định) về nhà.

Trước đó, chiều 5/2, cơ quan này nhận được tin báo có cặp vợ chồng nghi bắt cóc trẻ em tại chợ Tân Minh. Công an đã đến và cùng người dân vây bắt, còng tay, áp giải hai người này về trụ sở.

Tại cơ quan điều tra, anh Hoài cho biết, vợ chồng anh vào Bình Thuận làm thuê ở vườn thanh long. Chiều 5/2, anh chở vợ đi chợ bằng xe đạp, khi đang mua rau bỗng nhiên có người chỉ vợ chồng anh rồi hô cướp, sau đó vu khống bắt cóc trẻ em.

Vợ chồng anh hoảng sợ bỏ chạy ra đến đường thì bị người dân và công an vây bắt. Rất nhiều người vây quanh vợ chồng anh, có người đã ra tay hành hung, một số khác quay phim chụp hình.

“Đang mua rau bỗng nhiên bị kêu là cướp, bắt cóc trẻ em rồi bị rượt bắt, đánh đập, còng tay áp giải đi như tội phạm”, anh Hoài cho hay.

Người đàn ông quê Phú Yên này cho biết sau khi bị áp giải đến trụ sở công an ở thị trấn Tân Minh, cảnh sát đã cho vợ chồng anh về sau khi xác minh họ không phải kẻ cướp hay bắt cóc. 

Nghi bắt cóc trẻ em, đôi vợ chồng trẻ bị còng tay giữa chợ  - Ảnh 1

Vọ chồng anh Hoài đã lên tiếng, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ vụ việc - Ảnh: báo Dân trí

Cùng đưa tin về vụ việc này, tin tức đăng tải trên báo Dân trí cho hay, sau sự việc trên, vợ chồng anh Hoài đã đến trụ sở Công an thị trấn Tân Minh yêu cầu làm rõ các nội dung: Yêu cầu Công an Tân Minh xin lỗi công khai về việc còng tay và áp giải họ về trụ sở; Yêu cầu làm rõ hành vi vu khống người khác mà họ là nạn nhân, làm rõ hành vi xúc phạm danh dự do lúc vợ chồng anh Hoài bị còng tay và bị áp giải thì nhiều người quay phim và chụp ảnh công khai, khiến uy tín và nhân phẩm của vợ chồng anh Hoài bị ảnh hưởng.

Thiếu tá Mai Anh Xem xác nhận, không có vụ việc bắt cóc trẻ em trên địa bàn thị trấn như thông tin người dân cung cấp. Còn việc có xin lỗi công khai vợ chồng anh Hoài hay không, Thiếu tá Xem cho biết phải chờ quyết định của Công an huyện Hàm Tân và Công an tỉnh Bình Thuận.

Riêng việc còng tay, áp giải vợ chồng anh Hoài và đưa về trụ sở công an khi người dân trình báo, Thiếu tá Xem cho là đúng quy trình. Ông cho rằng hành động đó của cơ quan công an cũng là để bảo vệ cho an toàn của nghi phạm trước bức xúc của người dân xung quanh. Sau khi xác minh rõ ràng sự việc, Công an Tân Minh đã nhanh chóng để vợ chồng anh Hoài về nhà.

Được biết, vợ chồng anh Hoài ở địa phương khác đến Tân Minh (Hàm Tân – Bình Thuận) làm thuê. Có thể do gửi con ở quê, vì nhớ con nên vợ anh Hoài thấy trẻ em thường đến cưng nựng khiến nhiều người nghi ngờ, quy kết là bắt cóc trẻ em.

Điều 122. Tội vu khống (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1.Người có hành vi bịa đặt, loan truyền những điều này sẽ bị xử phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Người phạm tội trong các trường hợp sau sẽ bị phạt tù từ một năm đến bảy năm.

a) Có tổ chức;

b) Lợi dụng chức vụ quyền hạn

c) Đối với nhiều người;

d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;

đ) đối với người thi hành công vụ;

e) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

3. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý