Nghi ngờ có chỉ điểm trong vụ chặt tay cướp 1,5 tỷ đồng?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nghi ngờ có chỉ điểm trong vụ chặt tay cướp 1,5 tỷ đồng?

Chiều 27/11, công an huyện Phú Hòa (tỉnh Phú Yên) cho hay đơn vị đã bắt khẩn cấp 3 nghi phạm để điều tra về hành vi Cướp tài sản trong vụ án chặt tay cướp 1,5 tỷ đồng.

29/11/2014 04:00 PM
1,191

Các nghi can gồm Phạm Thanh Đại (quê Gia Lai, tạm trú thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), Mai Xuân Thanh (quê Gia Lai) và Đặng Sỹ Lệ (quê Hà Tĩnh, tạm trú TP.Huế) đã thừa nhận hành vi phạm tội. Sau khi gây án, bọn chúng lẩn trốn tại các tỉnh lân cận và chia nhau số tài sản trên tiêu xài đến khi bị bắt.

“Nếu đủ căn cứ làm rõ hành vi cố ý gây thương tích của nhóm cướp đối với nạn nhân, chúng tôi sẽ căn cứ vào hồ sơ vụ việc để khởi tố các nghi can về tội danh này”, một cán bộ điều tra cho biết.

Trước đó, khoảng 17h40 ngày 14/5, anh Nguyễn Kim Dũng (40 tuổi, chủ tiệm vàng Kim Dũng) cùng vợ là chị Nguyễn Thị Em (41 tuổi, ngụ ở thôn Đông Lộc, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) thu dọn vàng bạc và tiền mặt bỏ vào 3 túi xách, 2 túi cho vào cốp xe máy và túi còn lại treo ở ghi-đông xe trở về nhà.

 - Ảnh 1
Tiệm vàng Kim Dũng đóng cửa kể từ ngày xảy ra vụ cướp.

Khi về đến đường liên xã đoạn qua khu Gò Tơ, tiếp giáp với xã Đông Lộc, huyện Phú Hòa thì vợ chồng ông bất ngờ bị 3 thanh niên đi chung một xe máy Exiter màu xanh chặn đầu xe và ép vào lề đường. Một tên dí roi điện tự chế khiến anh Dũng loạng choạng làm chị Em ngã xuống đất bất tỉnh.

Dù bị té ngã xuống ruộng nhưng anh Dũng vẫn cố gắng kêu cứu những người xung quanh. Thấy thế một tên cướp cầm rựa, cánh tay xăm trổ vằn vện lao tới chém liên tiếp vào đầu nạn nhân. Nhờ có mũ bảo hiểm nên phần đầu nạn nhân không bị chấn thương, nhưng cánh tay trái ông Dũng bị nhóm côn đồ chém thương tích nặng.

Khi thấy nạn nhân đã đuối sức, nằm im dưới ruộng thì 3 tên côn đồ mới chịu dừng tay. Một tên vẫn lăm lăm cây rựa canh giữ hai vợ chồng ông Dũng, hai tên còn lại nhanh chóng lục lấy khóa xe trong người ông rồi mở cốp xe lấy toàn bộ số vàng bạc bên trong rồi lên xe tẩu thoát. Sau khi hoàn hồn, ông Dũng tới trạm cảnh sát giao thông gần đó trình báo sự việc.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ tang vật bọn cướp bỏ lại gồm 1 dép da, 1 tô vít, 1 túi dụng cụ quần vợt, 1 bịch ớt bột đặt trong túi xách đen và 1 bình sạc nhỏ gắn vào roi điện tự chế.

Theo trình bày của ông Dũng tại cơ quan điều tra, số tài sản bị cướp gồm 23 lượng vàng 24K, hơn 10 lượng vàng 18K, hơn 20 lượng vàng 12K và khoảng 140 triệu đồng tiền mặt cùng 2 điện thoại di động; tổng giá trị tài sản bị cướp hơn 1,5 tỷ đồng.

Ngoài số tài sản trên, cùng với nhiều giấy tờ quan trọng khác, trong đó có giấy phép kinh doanh và sổ ghi chép mua bán vàng bạc cũng bị bọn cướp lấy đi.

Trình bày với PV, ông Dũng cho biết: “Quả thật khi nghe tin các anh công an báo đã bắt được nhóm cướp mà tôi nhẹ nhõm cả người, suốt mấy tháng qua ăn không ngon, ngủ không yên vì toàn bộ gia sản của cả gia đình phút chốc bị bọn cướp lấy hết sạch. Khi gây án, bọn chúng không những cướp vàng mà còn muốn ra tay sát hại hai vợ chồng tôi để diệt khẩu”.

Dù nghe tin mừng nhưng ông Dũng tỏ rõ sự băn khoăn: “Rất có thể nhóm cướp được sự chỉ dẫn của một người ở địa phương thì mới có thể “nằm lòng” đường đi nước bước của vợ chồng chúng tôi trong việc kinh doanh và thói quen sinh hoạt để ra tay chính xác. Nếu chỉ là kẻ cướp đường thì chúng không thể biết được vợ chồng tôi cất giấu vàng ở cốp xe, chắc chắn phải có sự chỉ điểm”.

Được biết sáng 28/11, gia đình ông Dũng đã được mời lên trụ sở công an huyện Phú Hòa để nhận dạng các đối tượng gây án. Hiện công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, thu hồi tang vật của vụ cướp nhằm trao trả cho bị hại.

Theo Pháp luật Việt Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý