Nghi phạm sát hại NS Đỗ Linh án cao nhất 12 năm tù

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nghi phạm sát hại NS Đỗ Linh án cao nhất 12 năm tù

Liên quan đến vụ án nghệ sỹ Đỗ Linh bị Nguyễn Công Bảo (15 tuổi, ngụ quận 5, TP HCM) sát hại tại nhà trọ, được biết, mức hình phạt cao nhất cho kẻ giết nghệ sĩ Đỗ Linh không quá 12 năm tù vì nghi phạm chỉ mới 15 tuổi.

30/01/2015 05:08 PM
482

Cụ thể, luật sư Nguyễn Hoàng Tiến, trưởng văn phòng luật sư Đức Thịnh, nhận định, với hành vi giết người, đối tượng Nguyễn Công Bảo sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự quy định tại điều 193, Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, khi gây ra hành vi giết người, đối tượng Nguyễn Công Bảo mới 15 tuổi, chiếu theo các quy định của pháp luật thì đối tượng Bảo chỉ phải chịu 2/3 mức án với hành vi phạm tội theo quy định của pháp luật. Đối chiếu với quy định về mức cao nhất của khung hình phạt ở Khoản 2 Điều 93 BLHS, nếu hành vi của đối tượng trên đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm và ở thời điểm gây án, đối với người chưa đủ 16 tuổi thì chỉ phải chịu trách nhiệm hình sự nếu do cố ý.

Cố ý phạm tội là phạm tội trong các trường hợp: Người phạm tội nhận thức rõ hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội, thấy trước hậu quả của hành vi đó và mong muốn hậu quả xảy ra; Người phạm tội nhận thức rõ hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội, thấy trước hậu quả của hành vi đó có thể xảy ra, tuy không mong muốn nhưng vẫn có ý thức để mặc cho hậu quả xảy ra.

Nói về việc bồi thường cho gia đình nạn nhân, luật sư Nguyễn Hoàng Tiến cho biết, nếu đối tượng Nguyễn Công Bảo có điều kiện tài chính thì đối tượng có nghĩa vụ bồi thường theo quy định của pháp luật nhưng nếu đối tượng không có khả năng tài chính thì gia đình đối tượng phải chịu trách nhiệm chi trả, Kiến thức cho biết.

 

, nghi phạm, nghệ sỹ, đỗ linh, án cao nhất 12 năm tù, nghi phạm sát hại nghệ sỹ, nghệ sỹ, đỗ linh, 12 năm tù

Kẻ sát hại nghệ sỹ Đỗ Linh (ảnh: Người đưa tin)

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 26/1, người dân phát hiện vệt máu chảy ra từ căn nhà trong con hẻm ở đường Hưng Phú (phường 10, quận 8) nên báo tin cho dân phòng và công an phường. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt để phá cánh cửa phòng trọ. Mọi người hoảng hốt thấy thi thể người đàn ông có nhiều vết đâm nằm sát cửa.

Máu của nạn nhân vương vãi khắp nơi và tài sản là chiếc xe Air Blade vẫn còn dựng ở góc nhà. Khoảng 0h ngày 27/1, thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường.

Danh tính nạn nhân được xác định là nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh (SN 1973, quê Long An), từng dự thi tiếng hát Trần Hữu Trang năm 1998 – 1999.Đỗ Linh thuê căn nhà trọ trên và về ở được vài tháng nay. Thời điểm xảy ra vụ án, có bạn trai về ngủ qua đêm tại nhà của nghệ sỹ này. Nghi phạm sát hại nghệ sỹ Đỗ Linh được xác định là Nguyễn Công Bảo (15 tuổi, ở phường 1, quận 5), theo Đất Việt.

Hảo Min

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý