Nghi vấn 'bảo kê' xe quá tải: Sẽ thanh tra công ty Trung Thành

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nghi vấn 'bảo kê' xe quá tải: Sẽ thanh tra công ty Trung Thành

Xung quanh vụ Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đề nghị chỉ đạo Bộ Công an lập chuyên án điều tra việc “bảo kê” xe quá tải của Công ty TNHH Thương mại Vận tải Trung Thành Hải Phòng (Công ty Trung Thành).

17/10/2014 08:04 AM
593

Sáng 16/10, Đại tá Phạm Duy Duyên (Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn của Công an TP. trong lực lượng để cáo giám đốc công an rồi mới có thông tin phản hồi lại”.

Cùng ngày, ông Vũ Văn Giới (Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP. Hải Phòng) cho biết sẽ có báo cáo cụ thể gửi Ban Giám đốc Công an TP. Hải Phòng về việc mà văn bản của VATA đề cập đến.

 - Ảnh 1

Đoàn xe Công ty Trung Thành. Ảnh: T.PHÚ.

Một lãnh đạo Sở GTVT TP. Hải Phòng cũng cho biết: “Tôi đã xem văn bản kiến nghị của VATA về vụ việc của Công ty Trung Thành. Tôi cho rằng văn bản trên khẳng định chuyện “bảo kê” là khá vội vàng, vì nó không có cơ sở gì để chứng minh”.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết ngày 17/10, Sở GTVT TP. Hải Phòng sẽ tiến hành thanh kiểm tra tại Công ty Trung Thành. Nội dung thanh kiểm tra tập trung vào điều kiện vận tải container như trụ sở doanh nghiệp, phòng cháy, chữa cháy, bến bãi, quản lý điều hành, công tác an toàn giao thông, hệ thống xe cộ…

“Nguyên do đợt thanh kiểm tra bắt nguồn từ kiến nghị của Sở GTVT tỉnh Hải Dương về việc xử lý một số xe của Công ty Trung Thành tại trạm cân Phú Thái (Hải Dương) diễn ra vào rạng sáng 13-9” - lãnh đạo này cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, rạng sáng 13/9, tổ công tác tại trạm cân Phú Thái phát hiện một đoàn xe tải đỗ tại khu vực nhà hàng Mạnh Hoạnh có dấu hiệu chở quá tải nên yêu cầu kiểm tra. Thấy vậy, một số lái xe đã bỏ chạy. Tổ công tác truy bắt giữ được một số xe trong đó có ba xe của Công ty Trung Thành. Vụ việc khiến nhiều người dân kéo ra xem dẫn tới tắc đường. Sau đó, liên ngành Công an - GTVT Hải Dương đã có báo cáo về việc lái xe của Công ty Trung Thành cố tình chống đối lực lượng chức năng.

Chiều 15/10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM về kiến nghị của VATA, ông Lê Thành Long (Giám đốc Công ty Trung Thành) nói: “Chúng tôi rất bất ngờ với nội dung kiến nghị của VATA. Chúng tôi đọc tin trên TP.HCM mới biết họ nói về công ty mình. VATA chưa làm việc, trao đổi với chúng tôi về các nội dung trên”. Theo ông Long, VATA đã “bôi nhọ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín” của Công ty Trung Thành. “Chúng tôi đã ủy quyền cho chuẩn bị các văn bản liên quan để gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ sự việc. Chúng tôi sẽ sớm có buổi làm việc với VATA về nội dung trên. Nếu không được giải quyết thỏa đáng, chúng tôi sẽ khởi kiện” - ông Long nói.

Theo báo Pháp luật TP.HCM

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý