Nghi vấn cán bộ 'cắt ghép' quyết định của UBND huyện

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nghi vấn cán bộ 'cắt ghép' quyết định của UBND huyện

Quyết định nâng lương thường xuyên của ngành giáo dục huyện Thới Bình (Cà Mau) do ông Phó chủ tịch UBND huyện ký, vừa bị phát hiện chỉnh sửa thời gian

05/05/2015 07:15 AM
8

Nghi án giả mạo chữ ký nâng lương

Sáng ngày 4/5, nguồn tin riêng của phóng viên báo Người Đưa Tin được biết, lãnh đạo UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) đã có ý kiến chỉ đạo thu hồi các quyết định bị chỉnh sửa và yêu cầu phải có hình thức xử lý đối với cán bộ có liên quan.

Trước đó, vào cuối tháng 3 vừa qua, cơ quan chức năng huyện Thới Bình đã phát hiện quyết định nâng lương thường xuyên đối với ngành giáo dục của huyện này do ông Nguyễn Tráng Kiện (Phó chủ tịch UBND huyện) ký đã bị chỉnh sửa bằng hình phô tô chữ ký của ông Kiện rồi làm sai lệch thời gian ban hành quyết định (tháng 2 chỉnh sửa thành tháng 3/2015).

Theo nguồn tin trên, hai vị cán bộ được cho là có liên quan đến vụ việc này là ông Nguyễn T.P. (Chuyên viên Phòng GD - ĐT huyện Thới Bình) và ông Lê V.B.(Chuyên viên Nội vụ huyện Thới Bình) huyện Thới Bình.

Khi phát hiện vụ việc, ông Nguyễn Tráng Kiện đã chỉ đạo thu hồi các quyết định nói trên và xử lý trách nhiệm đối với hai vị cán bộ có liên quan.

   - Ảnh 1

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện cho rằng thuộc cấp của mình không sai phạm nên không có cơ sở để xử lý.

Ngoài ra, lãnh đạo huyện này cũng đề nghị Phòng Nội vụ và Phòng GD - ĐT huyện này rà soát, đối chiếu lại biên bản hai lần hợp xét nâng lương đối với viên chức ngành giáo dục, xem có đúng thành phần được hưởng và có phải tổng số như đã xét duyệt là 497 viên chức hay không…

Đang xử lý nên không thể cấp thông tin?

Trả lời phóng viên về số lượng quyết định bị chỉnh sửa là bao nhiêu, người chỉnh sửa quyết định có mục đích gì… Phó chủ tịch UBND huyện Thới Bình – Ông Nguyễn Tráng Kiện cho rằng, do bận nhiều công việc nên ông cũng không nắm bắt rõ và hướng dẫn phóng viên liên hệ với văn phòng để tìm hiểu. Trong khi đó, ông Đỗ Hữu Lực (Chánh Văn phòng HĐND – UBND huyện Thới Bình) cho biết, vụ việc đang trong giai đoạn xử lý nên không thể cung cấp thông tin.

Dư luận cho rằng, dù mục đích gì đi chăng nửa thì việc tự ý chỉnh sửa quyết định của UBND huyện là sai phạm hết sức nghiêm trọng, cần phải được xử lý đúng pháp luật.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc...

Nguyễn Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý