Nghi vấn mua bán giải 'Hoa hậu VN thế giới 2014'

biettuot biettuot @biettuot

Nghi vấn mua bán giải 'Hoa hậu VN thế giới 2014'

Thông tin về chuyện các nghệ sĩ bị bỏ rơi khi tham dự cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014” tại Nhật đang lộ dần những chi tiết cho thấy có dấu hiệu đáng nghi vấn về chuyện dàn xếp việc mua bán giải hoa hậu.

16/10/2014 08:09 AM
3,732

 

Chúng tôi đã tìm hiểu câu chuyện trên từ những nhân vật trong cuộc để làm rõ nghi vấn trên…

Nhiều lần đề nghị mua bán giải

Bà Elizabeth Võ Bích Liên - Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014” - kể: “Tôi đến Nhật vào chiều 8/10 tại Tokyo thì tối đó bà Tống Kim Giao (Giám đốc Công ty Motiti tại Nhật - đơn vị đồng tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014” với Trung tâm Việt show & Ngôi sao tương lai) cùng đến phòng tôi ngồi nói chuyện.

Bà Giao bất ngờ hỏi: “Các giải có người bán rồi hả chị?”. Tôi nói không có chuyện đó. Hai hôm sau, bà Giao lại tìm gặp tôi than thở rằng cuộc thi này làm bà thua lỗ nhiều. Tôi khuyên nếu thấy lỗ quá thì hủy đi, báo cho các nghệ sĩ, ca sĩ, thí sinh đừng có sang. Bà Giao bảo rằng mình có đủ phương tiện thông tin, khán giả ủng hộ để làm được chương trình. Sau đó bà lại nói đến chuyện bán giải. Tôi cũng bảo rằng mình chỉ được mời làm ban giám khảo nên không biết gì về chuyện này. Đến tận lúc này tôi vẫn chưa biết bà Giao sẽ cùng ngồi vào ban giám khảo với mình.

Đêm thi đầu tiên tại Kobe vào ngày 11/10, khi tôi cộng điểm của năm giám khảo để ra kết quả cuối cùng thì bà Giao lại phản đối, làm áp lực đòi đưa một thí sinh của bà vào danh sách thắng giải. Tôi và các giám khảo còn lại đã phản đối đến cùng vì muốn ban tổ chức phải tôn trọng vai trò giám khảo của chúng tôi. Đến đêm thi thứ hai ngày 12/10 tại Tokyo, bà Giao lại làm áp lực, lại đòi hủy bỏ đêm thi khi kết quả không theo ý mình. Bà cứ dọa bỏ chương trình nửa chừng, không thanh toán tiền, không hợp tác. Thậm chí bà còn giật phong bì kết quả cuộc thi không cho công bố mà giành micro ra sân khấu phân trần lời lỗ…”.

Siêu mẫu Đức Vĩnh - Giám đốc điều hành Trung tâm Việt show & Ngôi sao tương lai (Việt show) cũng khẳng định rằng bà Giao từng yêu cầu anh đưa hai thí sinh mà bà bảo trợ đã bị loại trong đêm thi ở Kobe vào thi đêm chung kết ở Tokyo nhưng anh từ chối. Theo Đức Vĩnh, bà Kim Giao đòi người chiến thắng phải là thí sinh do mình lựa chọn chứ không phải thí sinh do ban giám khảo lựa chọn.

 - Ảnh 1

Bà Bích Liên - đội vương miện - trong cuộc gặp gỡ báo chí trưa 14/10 tại TP.HCM do Việt show tổ chức.

Cảnh sát từng đến để dẹp đoàn

Là những người đến Nhật sớm nhất để chuẩn bị cho cuộc thi này, cả bà Bích Liên và siêu mẫu Đức Vĩnh đều bảo rằng cả đoàn chỉ bị làm khó, bỏ rơi, đối xử tệ sau mỗi lần bà Kim Giao gợi ý mua bán giải hay không đạt được kết quả theo ý mình. Còn trong những ngày đầu họ đến Tokyo để chờ thi vẫn có khách sạn để ở. “Nhưng khi cuộc thi bắt đầu thì mọi người đói khổ chẳng khác gì ăn mày” - bà Bích Liên bức xúc.

Bà Liên kể cứ mỗi lần bà Kim Giao gợi ý chuyện sắp xếp giải thưởng không thành là bà Liên bị bỏ mặc cho đói khát, phải tự tìm cách mua thức ăn, nước uống, mua vé xe di chuyển cho cả đoàn. Bà Liên nhớ lại khi đoàn bên Mỹ vừa từ Tokyo đến Kobe, nhận phòng khách sạn chờ đêm thi đầu tiên thì ngay hôm sau đoàn đã bị khách sạn đòi thanh toán tiền của năm phòng và nhất quyết đòi lấy phòng lại dù bà năn nỉ ở đến hôm sau khi cuộc thi kết thúc. Khách sạn đã yêu cầu cả cảnh sát đến từng phòng để giám sát việc đoàn dọn đồ chuyển ra khỏi khách sạn. Nguyên nhân do bên đặt phòng là Motiti đã yêu cầu khách sạn lấy phòng lại với lý do không biết những người trong đoàn là ai.

Câu chuyện ở trên ghi nhận từ phía của ban giám khảo cuộc thi, các nghệ sĩ và phía Việt show để thấy rằng hình ảnh nhếch nhác không nên có về giới biểu diễn của người Việt Nam ở Nhật qua sự kiện này là có thật. Nghi vấn chuyện mua bán giải cũng là có thật song chúng tôi vẫn chưa liên hệ được với bà Tống Kim Giao (đang ở Nhật) để có tiếng nói đa chiều. Tuy nhiên, với sự ồn ào của truyền thông và dư luận trong nước mấy ngày qua, cho đến nay bà Kim Giao vẫn im hơi lặng tiếng.

Với thông tin “Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014” chưa được cấp phép tại Việt Nam, ông Thiên Quang cho rằng vào ngày 16/10 ông mới có thể thu xếp thời gian sau đống lùng bùng này để lên làm việc với Sở VH-TT&DL TP.HCM và xin thông báo về cuộc thi vào thời gian sau.

Có lần chị Kim Giao nói với tôi tại sao người bỏ tiền ra tổ chức cuộc thi là chị em mình mà việc quyết định kết quả lại là ban giám khảo? Tôi trả lời rằng đây là một cuộc thi thế giới nên tôi muốn mọi chuyện phải rõ ràng.

Ông Thiên Quang, Giám đốc Việt show

Theo báo Pháp luật TP. HCM


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý