Nghi vấn quanh cái chết của một cán bộ công an bảo vệ phạm nhân

mesu mesu @mesu

Nghi vấn quanh cái chết của một cán bộ công an bảo vệ phạm nhân

Đang đi trên đường Nguyễn Chí Thanh, một cán bộ công an bất ngờ bị kẻ lạ mặt đâm trọng thương. Mặc dù, người dân kịp thời phát hiện, đưa cán bộ này vào bệnh viện cấp cứu, nhưng anh vẫn không qua khỏi.

07/07/2015 06:33 AM
19

Cái chết bất ngờ trong đêm

Ngày 30/6, đại diện lãnh đạo Công an TP. HCM xác nhận tin tức, đơn vị vẫn đang tiếp tục xác minh đối tượng, để điều tra vụ án giết người vừa xảy ra trên đường Nguyễn Chí Thanh, phường 7, quận 10.

Theo đó, khoảng 1h sáng 29/6, nhiều người dân đi đường phát hiện anh Phạm Văn Hoàng (SN 1980), quê huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, là cán bộ công an, đang công tác tại Công an huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, lần đầu tiên được cử về TP.HCM thực hiện nhiệm vụ, nằm bất động ven vệ đường Nguyễn Chí Thanh, trên người bê bết máu.

   - Ảnh 1

Hiện trường vụ án mạng – nơi phát hiện anh Hoàng nằm bất động (ảnh M.T).

Dù kịp thời được người dân đưa ngay vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, nhưng do vết thương sâu nên nạn nhân đã tử vong. Nhận được tin báo về vụ án, công an địa phương đã phối hợp với Công an TP.HCM, cùng đại diện phòng Kỹ thuật Hình sự công an thành phố có mặt ngay tại hiện trường và bệnh viện, làm thủ tục khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Được biết, cán bộ Hoàng bị đâm nhiều nhát, có nhát dẫn tới đứt động mạch chủ và xuất huyết nội, có nhát đâm thành vết thương thấu bụng nên chảy máu với lượng lớn. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới cái chết nhanh của anh Hoàng.

Có mặt tại hiện trường, nơi cán bộ Hoàng bị đâm trọng thương, nhiều người dân ở đây chưa hết nỗi hoang mang về nguyên nhân người chiến sỹ công an bị sát hại.

Ông Nguyễn Văn T. (50 tuổi), một người vá xe ban đêm tại hiện trường kể lại: “Lúc mọi người hô hoán, phát hiện có người nằm bên đường thì tôi đang dọn đồ để về nhà nghỉ ngơi. Trước đó ít phút đồng hồ, tôi có nghe một tiếng kêu thất thanh của ai đó, nhưng lại lẫn vào tiếng còi xe của người đi đường, do đó không để ý kỹ xung quanh.

Hơn nữa, ở đây gần khu vực bệnh viện, trường đại học... về đêm khuya thì thường xuyên có thanh niên quậy phá, chọc ghẹo nhau rồi đi xe nẹt pô kêu inh ỏi. Do vậy, chỉ khi nghe tiếng hô cứu người của vài người đi đường, tôi mới biết là có người bị nạn, chạy tới hiện trường thì phát hiện án mạng như trên...”.

Cũng theo ông T., người dân kể lại rằng, khoảng 21h, họ nhìn thấy anh Hoàng vào một quán phở gần cổng bệnh viện ăn tối. Tuy nhiên, tới rạng sáng ngày hôm sau thì phát hiện anh bị thương nằm ở ven đường. Điều này cho thấy, khoảng thời gian sau khi ăn tối ba giờ đồng hồ, anh Hoàng có thể đã đi gặp ai đó, sau đó mới dẫn tới hậu quả như vậy.

Khi được hỏi kỹ hơn về hình dáng đối tượng ra tay với anh Hoàng, một người dân khác trên đường Nguyễn Chí Thanh nhớ lại: “Tôi có thói quen dậy đi vệ sinh và ra sân thượng đứng hóng gió vào lúc nửa đêm. Khi đó, tầm hơn 0h sáng thì phải, tôi thấy hai thanh niên điều khiển xe máy, phóng xe rất nhanh.

Trong đó, tay của một thanh niên còn cầm cây gậy dài khoảng 50cm và một vật gì khác nữa (nghi là dao) đang lấy giẻ cuốn. Do trời tối, nên tôi cũng không chắc đó là gậy sắt hay gỗ... và cũng không nhớ mặt họ. Mà hiện trường anh công an bị đâm chết chỉ cách chỗ tôi phát hiện hai thanh niên vài chục mét. Vì lẽ đó, tôi nghi ngờ hai đối tượng này có liên quan đến vụ án”.

Những nghi vấn được đặt ra

Theo tìm hiểu của PV thì, anh Hoàng đã có gia đình và một con nhỏ học tiểu học. Anh công tác tại phòng Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Bình Phước được gần 10 năm. Lúc xảy ra án mạng đau lòng trên cũng là lúc anh đang nhận nhiệm vụ canh giữ và bảo vệ phạm nhân điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Theo đó, anh mới xuống TP.HCM được vài ngày. Do không quen địa bàn quanh bệnh viện, nên mỗi ngày anh phải túc trực trong bệnh viện làm nhiệm vụ, chỉ đến tối mới đổi giờ gác cho đồng đội để đi ra ngoài ăn tối.

Vụ án cán bộ Công an tỉnh Bình Phước bị kẻ lạ mặt đâm vào thời gian khuya khoắt, tại địa bàn TP.HCM dẫn đến việc xác định hung thủ ra tay gặp nhiều khó khăn, đang là sự kiện “nóng” khiến người dân xôn xao. Bởi lẽ, là một chiến sỹ công an có võ và những biện pháp nghiệp vụ để phòng thân, bắt cướp, nhưng sao anh Hoàng lại dễ dàng bị sát nhân giết hại...

Điều này khiến mọi người rất tò mò về nguồn cơn án mạng. Dựa vào dấu vết hiện trường để suy đoán, nhiều người dân cho rằng, có thể hung thủ biết rõ nạn nhân đang đi bộ trên đường nên chúng chạy xe máy phía sau lao tới sát hại.

Với những vết thương trên người nạn nhân làm bằng chứng, cho thấy dã tâm kẻ ác muốn đánh chết người, mới ra đòn mạnh như vậy. Đồng thời, nhiều nghi vấn khác được người dân đồn đoán như hung thủ biết rõ nạn nhân là người ở nơi khác mới đến TP.HCM, do đó chúng dễ dàng ra tay và tẩu thoát nhanh.

Cũng có thể đặt ra giả thiết, nạn nhân đi ăn tối, rồi xảy ra mâu thuẫn với người khác. Sau đó, bị đối phương thuê giang hồ dằn mặt. Nguyên nhân này được nhiều người chứng kiến hiện trường nghi vấn nhiều nhất.

Tuy nhiên, để làm rõ vụ việc, Công an TP.HCM vẫn đang tích cực khoanh vùng đối tượng nghi vấn, rà soát những mối quan hệ của anh Hoàng từ ngày xuống làm nhiệm vụ tại TP.HCM để lên phương án điều tra. Cũng qua đây, cơ quan công an đề nghị người dân, những ai biết gì về hung thủ, hay thông tin liên quan đến vụ án, hãy đến trình báo với công an để hỗ trợ thông tin cho phòng cảnh sát điều tra làm nhiệm vụ.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đại diện cơ quan Cảnh sát điều tra quận 10 cho biết: “Do vụ án xảy ra trên địa bàn của đơn vị, ngay khi nhận tin báo, chúng tôi có mặt ở hiện trường để thu thập thông tin, làm hồ sơ ban đầu của vụ án. Đến nay, chúng tôi đã chuyển hồ sơ lên Công an TP.HCM và cùng phối hợp để sử dụng các biện pháp nghiệp vụ sớm tìm ra manh mối đối tượng giết người”.

Huệ Trần – Minh Tuấn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý