‘Nghĩa nữ’ của Hoài Linh đang duy trì sự sống một cách tạm bợ

mesuhao mesuhao @mesuhao

‘Nghĩa nữ’ của Hoài Linh đang duy trì sự sống một cách tạm bợ

‘Nghĩa nữ’ của Hoài Linh – ca sĩ Thái Trân chi sẻ cô hiện chữa bệnh mỗi ngày chỉ để duy trì sự sống một cách tạm bợ.

01/04/2015 03:43 PM
12,026

 

Ca sĩ Thái Trân được nhiều khán giả nhớ đến nhiều khi cô tham gia “The Winner Is 2014”, khi đó cô được nghệ sĩ Hoài Linh nhận làm con nuôi. Những lần bước lên sân khấu để hát, người nhà và cả bác sĩ đều phải túc trực trong cánh gà để chăm lo cho cô. Dù Hoài Linh có khá nhiều con nuôi nhưng Thái Trân là con gái nuôi duy nhất của Hoài Linh tới thời điểm này.

 - Ảnh 1

Ca sĩ Thái Trân.

Được biết, Thái Trân nuôi dưỡng niềm đam mê ca hát đã 20 năm. Chính thức bước vào con đường âm nhạc từ cuối những năm 1990 với hành trang là những giải thưởng được tích luỹ mỗi ngày (Giải 4 Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2002, Giải siêu Cúp Đài phát thanh TP.HCM…), Thái Trân vẫn bền bỉ theo đuổi dòng nhạc trữ tình với khao khát được sống để hát mỗi ngày.

Đến năm 2010, Thái Trân chính thức giới thiệu album đầu tiên trong sự nghiệp ca hát dài ròng rã. Niềm vui chưa kịp bắt đầu thì cô gặp bạo bệnh về tim và kéo dài đến bây giờ với căn bệnh: Suy tim giai đoạn thứ 4, suy thận giai đoạn cuối.

Cô luôn phải sống chung với máy trợ tim, dung dịch thuốc được truyền 4 lần/ngày. Âm nhạc là điều duy nhất để nuôi sống tinh thần cô trong quãng thời gian đấu tranh ấy. Thái Trân tâm sự: “Người ta chữa bệnh để mau khỏi và sống tiếp, thế những với Trân thì cứ phải điều trị như thế này chỉ để duy trì sự sống một cách tạm bợ mà thôi…”.

Hiện tại, cuộc sống của Thái Trân được duy trì hầu hết nhờ vào thuốc và máy móc gắn trợ tim và phải kiểm tra liên tục, nếu ngừng thì nguy cơ “ngừng hát” của Trân có thể đến bất cứ lúc nào.

Mặc dù bệnh nguy kịch như thế, có những khoảng thời gian vật vã đấu tranh với căn bệnh đến mức Thái Trân phải tạm dừng việc ca hát, thế nhưng khi khỏe lại một chút, cô vẫn năn nỉ chồng cho mình được đi hát dù là 1-2 lần trong tuần mà thôi.

Thái Trân cũng đã rất nỗ lực để có thể vừa cho ra album thứ 2 mang tên “Bay đi thầm lặng” mới đây.Albumvới tuyển tập 11 ca khúc của Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Cho đời chút ơn, Ca dao Mẹ, Chuyện đóa Quỳnh hương, Lời thiên thu gọi, Em còn nhớ hay em đã quên, Xin trả nợ người, Một ngày như mọi ngày, Lời Mẹ ru, Rồi như đá ngây ngô, Tôi ơi đừng tuyệt vọng, Bay đi thầm lặng.

Đây là ước mơ lớn nhất trong sự nghiệp hơn 20 năm đứng dưới ánh đèn sân khấu của chị và được chuẩn bị ròng rã suốt 5 năm trời.

 - Ảnh 2

Ca sĩ Thái Trân cùng những đồng nghiệp, bạn bè trên sân khấu.

Nói về quyết định chọn nhạc Trịnh để thể hiện trong album này, ca sĩ Thái Trân chia sẻ: Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một người tôi hết sức yêu mến và kính trọng. Tôi từng hát rất nhiều ca khúc của ông vì tôi cảm nhận cảm xúc dàn trải trong mỗi ca từ. Tôi yêu nhạc của ông viết từ những ngày còn cắp sách tới trường. Mỗi khi hát nhạc Trịnh, tôi cảm giác lòng mình thanh thản, quên đi bệnh tật, quên đi những sự đau đớn mỗi ngày. Tôi nhắm mắt và hát. Album này tôi ấp ủ đã lâu nhưng mới chính thức ra mắt vào cuối tháng 4, như một cách để tưởng nhớ ngày mất của cố nhạc sĩ này”.

Sau album vol.2, dù chưa biết sức khoẻ của mình có đủ tốt để thực hiện những sản phẩm kế tiếp hay không, nhưng nữ ca sĩ này vẫn luôn tin tưởng và hy vọng album là một dấu ấn đẹp để lại trong lòng khán giả.

H.Anh

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý