Nghìn người đội mưa viếng mộ Đại tướng dịp Tết Độc lập

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nghìn người đội mưa viếng mộ Đại tướng dịp Tết Độc lập

Mặc dù trời mưa tầm tã nhưng hàng ngàn người dân trên khắp cả nước vẫn đội mưa về viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến (Quảng Bình).

02/09/2014 08:58 AM
789

Có mặt tại Vũng Chùa – Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) vào sáng 1/9, PV chứng kiến rất nhiều cảnh tượng cảm động.

Mặc dù thời tiết ở Quảng Bình không thuận lợi trong dịp lễ này nhưng từng dòng người vẫn mặc áo mưa, che ô, có người còn chịu ướt để lên viếng mộ Đại tướng, kính cẩn nghiêng mình và thắp lên mộ Người những nén tâm nhang nhớ ơn vị Đại tướng của lòng dân.

Thượng úy Khắc Ngọc Tân Hào, đội trưởng đội bảo vệ tại khu mộ Đại tướng cho biết, từ khi Đại tướng về Vũng Chùa yên nghỉ đã có 110.000 đoàn với 1 triệu 265 ngàn lượt khách đến thăm viếng.

“Trong dịp nghỉ lễ này, tính từ ngày 30/8 đến trưa ngày 1/9 đã có 1.300 đoàn với gần 20 ngàn khách. Cao điểm là ngày 31/9 với 8.000 lượt người từ khắp mọi miền Tổ quốc đã đội mưa đến viếng mộ Người.

Còn tính từ sáng đến trưa 1/9 đã có 4.000 lượt người, dự tính sẽ có khoảng hơn 7.000 lượt người đến viếng mộ Đại tướng trong ngày hôm nay.

Cũng trong dịp lễ này, đội bảo vệ khu mộ Đại tướng được tăng cường thêm 10 chiến sĩ và một chiếc thuyền để tuần tra trên biển; lực lượng công an huyện Quảng Trạch cũng có thêm 5 người để bảo vệ an ninh trật tự trong mấy ngày lễ” - thượng úy Hào cho biết.

Ông Trần Nam (74 tuổi) ở TP Vinh (Nghệ An) chia sẻ: “Lần nào tôi đến viếng mộ Người cũng có chung cảm xúc, thật sự rất tự hào về vị Đại tướng dân tộc.

Nếu có điều kiện tôi sẽ cùng con cháu đi tiếp, Người mãi ở trong tim người dân Việt Nam”.

Từng dòng người viếng thăm Đại tướng

Nhận hương trước khi lên mộ

Kính cẩn nghiêng mình trước mộ Người

Dòng người vẫn kéo dài không ngớt

Theo Vtc.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý