Ngó cuộc sống của người vợ được chồng cưng chiều nhất Hà Nội

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Ngó cuộc sống của người vợ được chồng cưng chiều nhất Hà Nội

Làm dâu khi vừa tròn 19 tuổi, Thu Thảo không những được chồng yêu thương hết mực mà còn được mẹ chồng cưng chiều như con gái ruột.

30/11/2015 06:23 PM
4,206

Profile:

Chàng: Phạm Ngọc Duy – 1988, nhân viên văn phòng Công ty dầu khí Hồng Hà

Nàng: Nguyễn Thu Thảo – 1995

Chuyện tình hài hước không giống ai của cặp đôi chênh nhau 7 tuổi

Cô gái Hà Nội xinh đẹp Thu Thảo năm nay 20 tuổi, sở hữu ngoại hình rất dễ thương. Trang cá nhân của cô nàng có hàng chục nghìn lượt theo dõi, trong số đó rất nhiều người ngưỡng mộ Thảo, bởi cuộc sống gia đình ấm êm hạnh phúc mà nhiều cô gái ao ước.

   - Ảnh 1

   - Ảnh 2

Bà mẹ một con xinh đẹp Thu Thảo.

Chuyện tình yêu của Thảo và ông xã Ngọc Duy khá hài hước. Thảo nhớ lại ngày đầu tiên biết ông xã: “Vợ chồng mình quen nhau trên facebook. Hôm đó vì bị bạn bỏ bom nên mình viết status kể lể cho vui. Không biết sao bỗng dưng anh nhắn tin nói chuyện”.

Cô bé ngoan ngoãn hồi ấy chẳng bao giờ nói chuyện với người lạ trên mạng xã hội, ấy thế mà giây phút anh mời đi ăn, trời xui đất khiến thế nào Thảo lại gật đầu, đợi anh đến đón. Sau vài lần gặp thì cùng hát bài “và chúng mình yêu nhau”.

   - Ảnh 3

   - Ảnh 4

“Thật sự là lúc ấy yêu thì cứ yêu thôi, 2 đứa chí choé suốt, không hề nghĩ gì đến chuyện đám cưới, vì lúc ấy mình vẫn còn trẻ, công việc chưa ổn định. Yêu nhau khoảng 1 năm, anh ấy dẫn mình về nhà giới thiệu bác gái (mẹ chồng mình bây giờ).

Đùng một cái 1 tuần sau, mẹ anh ấy đến nhà mình hỏi cưới luôn. Mình hoang mang hết sức vì chẳng được cầu hôn hay ngỏ ý gì cả. Anh ý chẳng hỏi và mình cũng chưa đồng ý (cười lớn). Vậy mà hôm gặp mặt đầu tiên mẹ anh ấy đã đi xem ngày ăn hỏi rồi”, Thảo kể.

Khi 2 bà mẹ bàn bạc với nhau, Thảo vẫn còn lơ ngơ chưa hiểu gì. Mẹ Thảo biết gia đình anh từ trước, nên đồng ý gả con gái luôn. Ngay ngày hôm sau, chưa “thủ tục cưới xin”, cô bé Thảo đã bị dắt về nhà chồng để “học làm dâu”.

   - Ảnh 5

   - Ảnh 6

Sinh ra trong nhung lụa từ bé, dù không kiêu sa nhưng đúng là được chiều nên Thảo chẳng biết làm gì, quãng thời gian ấy cô nàng ngoan ngoãn học hỏi mẹ chồng nữ công gia chánh. Mọi thứ khác đã có chồng chưa cưới và bố mẹ 2 bên lo.

“2 tuần sau ăn hỏi, 2 tuần kế tiếp là đám cưới. Tất cả chóng vánh trong vòng chưa đầy 1 tháng. Bố mẹ và cả chồng mình hỏi gì bảo gì mình cũng gật (cười), đến lúc xong xuôi mình mới chính thức nhận ra mình đã là con dâu nhà họ rồi”, cô nàng dí dỏm kể lại.

Ở với nhau đến tận bây giờ, thỉnh thoảng cặp đôi vẫn cãi nhau, có khi vì những chuyện rất vụn vặt. Nhưng vì Thảo còn quá trẻ, được ông xã nhường nhịn hơn, lại thêm cả mẹ chồng cũng hay bênh con dâu nên chuyện gì cũng êm xuôi, cả nhà vui vẻ, chẳng bao giờ căng thẳng quá nửa ngày. Thảo cũng tự nhận hơi “bắt nạt” chồng, đều là anh tự nguyện.

   - Ảnh 7

Về nhà chồng, Thảo hầu như không phải làm gì. Bởi vậy Thảo có thời gian làm nhiều điều cô thích như trang trí nhà cửa. Cô nàng khéo tay đã mày mò sáng tạo ra các mẫu hoa giấy đẹp tuyệt.

Nhờ sở thích này mà cô tập tành kinh doanh, không ngờ những bó hoa giấy nhỏ xinh do cô làm ra lại rất nhiều người mua, tuy thu nhập không cao nhưng giúp cuộc sống hàng ngày của Thảo trở nên vui vẻ thoải mái hơn.

Ngoài làm hoa, cô nàng còn may vá rất giỏi, có thể tự may váy áo cho mình.

   - Ảnh 8

Chồng Thảo luôn ủng hộ và để vợ tự do thoải mái làm điều mình thích. Dù lớn tuổi hơn Thảo rất nhiều, nhưng theo lời kể của Thảo, anh không già dặn gia trưởng, ngược lại rất yêu chiều, quan tâm Thảo, hiếm khi để cô buồn phiền, tủi thân.

Ông chồng 5 tháng “tập thể dục” 4 tầng lầu vì vợ 9X mang bầu và mẹ chồng “tuyệt vời nhất thế gian”

Với Thảo, điều khiến cô trân quý nhất là tấm lòng yêu thương chân thành của ông xã dành cho mình. Dọn về ở chung được gần 1 năm và vừa đón chào thiên thần nhỏ được 2 tháng, Thảo không bao giờ quên được những ngày tháng mình mang thai.

   - Ảnh 9

Cô vợ trẻ nhớ lại.

“Lúc mình mang bầu, bắt đầu từ tháng 7 giữa mùa hè. Hà Nội nắng kỷ lục luôn, mình cứ ra ngoài, không có máy lạnh là ngất xỉu. Mình cũng bị nghén đến lúc đẻ nên không làm việc gì được, vậy nên toàn mẹ chồng và chồng đảm nhiệm.

Nhà có 5 tầng, 2 vợ chồng ở tầng 4 nên lúc bụng to 7 tháng mình ở lỳ trong phòng luôn, mẹ chồng và chồng dặn không được đi đâu, sợ ngã cầu thang. Từ khi ấy mình cảm động về chồng nhiều lắm”.

   - Ảnh 10

Ông xã 8X làm Thảo cảm động từ những việc nhỏ nhất. Anh đi làm hơi xa nhà nhưng trưa nào cũng về nấu cơm rồi bê mâm từ tầng 1 lên tầng 4, bón cho vợ ăn, ăn xong bê xuống rửa bát rồi lại đi làm. Chiều tối về anh lại đi chợ nấu cơm rồi mang lên. Lắm khi nằm 1 mình, bụng to, lưng đau, Thảo ứa nước mắt thương chồng vô cùng.

Ngày Thảo sinh con, cô nhớ mãi hình ảnh cả phòng chờ sinh toàn đàn bà, có mỗi chồng Thảo nghỉ làm để ở bên cạnh vợ không rời.

2 vợ chồng thức trắng cả đêm hôm ấy với những cơn đau đẻ không dứt, Duy ôm vợ lặng lẽ khóc, thì thầm "ước gì chồng được đau hộ vợ". 5h sáng, Thảo vào phòng đẻ, Duy nhất quyết đứng chờ dù bị bác sĩ đuổi ra liên tục. 3 ngày sau sinh, Duy cũng không ngủ một chút nào, trông con cho Thảo nghỉ ngơi.

   - Ảnh 11

Thu Thảo ngày càng mặn mà sau khi sinh con đầu lòng.

Đẻ xong Thảo bị tụ máu ở mặt, khuôn mặt trông rất đáng sợ, nhưng ông xã vẫn luôn ở bên, nghỉ làm chăm sóc cô 24/24. Từ đánh răng đến chải tóc, thay đồ, Duy đều tận tay làm cho vợ. 2 bà nội ngoại ngồi bên giường nhìn mà xuýt xoa, khen lấy khen để anh chàng biết quan tâm vợ.

Suốt thời gian từ lúc Thảo bầu 7 tháng, đến khi ở cữ xong, gần 5 tháng trời, ngày nào ông xã cũng đi chợ nấu cơm, ngày nào cũng leo 4 tầng lầu liên tục mà không hề than mệt mỏi. Thật ngạc nhiên với hình ảnh chồng Thảo mặc đồ tây nghiêm chỉnh xắn tay vật lộn với nồi niêu xoong chảo, nhưng sự thật là anh đã làm thế, căn bếp trở nên quen thuộc thân thương hơn với Thảo vì có bóng dáng chồng mình.

   - Ảnh 12

   - Ảnh 13

Hình ảnh đáng ngưỡng mộ của Ngọc Duy - "ông bố mẫu mực" vừa nấu nướng vừa trông con.

Thảo chia sẻ, nhiều người thân và bạn bè nhận xét Ngọc Duy nấu ăn rất ngon, nói Thảo tốt số được chồng cưng chiều hết mực. Vì thế, cô vợ trẻ càng yêu thương, cảm phục chồng mình hơn, càng cảm thấy mình là người phụ nữ may mắn khi một lần ra chợ, được các cô bán hàng vây quanh khiến cô bất ngờ.

“Hỏi ra mới biết, chồng đi chợ khéo quá, lại còn thân thiện nên các cô ấy quý, suốt ngày mua móng giò, đồ ăn tẩm bổ cho vợ, nên mấy cô cứ hóng xem mặt mình, bảo nhất định chồng phải dẫn ra giới thiệu”, Thảo xúc động nhớ lại.

Điều đáng ghen tị nhất là đêm nào chồng Thảo cũng tự dậy bế con ăn, chưa một lần đánh thức vợ cho con bú, đêm nào anh cũng để vợ ngủ say cho tới sáng còn anh thì lặng lẽ thay bỉm, giặt giũ cho bé con. Mỗi lần cô chia sẻ ảnh chồng chăm con trên trang cá nhân, hàng nghìn người "sốt sình sịch" vì ngưỡng mộ lẫn ghen tị với cô vợ trẻ.

   - Ảnh 14

   - Ảnh 15

   - Ảnh 16

Ngọc Duy vật lộn với xô chậu, bình sữa, tã lót...chăm con thay vợ.

Được chồng thương yêu, với Thảo còn viên mãn hơn khi quan hệ mẹ chồng – nàng dâu rất tốt đẹp. Cô hay gọi vui đùa là “mẹ béo”, giữa 2 mẹ con không hề có sự ngăn cách nào.

“Bố chồng mình định cư bên Đức nên 2 đứa ở với mẹ chồng. Chẳng biết nói sao nữa nhưng mẹ chồng của mình là người phụ nữ tuyệt vời lắm. Mẹ coi mình như con ruột, không giống như nhiều mẹ khác luôn bênh con trai.

Mẹ mình ngược lại, hơi có gì đó nhân nhượng mình hơn, tâm sự với mình rằng mẹ thương con gái lắm! Con gái khi sinh ra đã khổ rồi, ăn cơm của bố mẹ đẻ, tiêu tiền của bố mẹ đẻ, sau đi lấy chồng thì phải lo cho bên nhà chồng, theo chồng! Nên mẹ thương mình lắm.

   - Ảnh 17

Thu Thảo và mẹ chồng trẻ trung tâm lý của cô nàng.

Trong xã hội bây giờ, nhiều bà mẹ lớn tuổi có suy nghĩ tương tự, nhưng không phải cô gái nào cũng may mắn gặp được mẹ chồng tuyệt vời như Thảo. Hàng xóm bảo, mẹ chồng Thảo suốt ngày khen con dâu khéo tay, hiền lành. Hỏi có mấy ai được như thế?', Thảo tâm sự.

Với Thảo, tổ ấm hiện tại và những công việc bình dị cô làm hàng ngày là hạnh phúc không gì sánh được. Mới 20 nhưng bà mẹ trẻ cũng đã ý thức được nhiều giá trị của cuộc sống hôn nhân hiện tại cô đang có.

Ngọc Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý