Ngô Kiến Huy muốn “đánh chiếm” nhạc trực tuyến

biettuot biettuot @biettuot

Ngô Kiến Huy muốn “đánh chiếm” nhạc trực tuyến

Ngoại hình đẹp, chất giọng ngọt cùng các ca từ dễ “thấm”, Ngô Kiến Huy nhanh chóng tạo cho mình một lượng fan trung thành trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.

19/11/2014 11:02 PM
1,145

 

Ngô Kiến Huy được biết với vai trò ca sĩ có chất giọng nam cao và ngoại hình bắt mắt. Anh theo đuổi dòng nhạc pop-ballad, và ghi dấu ấn thành công sau khi trình làng các ca khúc như "Mưa sao băng", "Tôi là Ngô Kiến Huy".

Với ngoại hình bắt mắt cùng gương mặt baby ưa nhìn, Ngô Kiến Huy nhanh chóng trở thành một trong số những nam ca sĩ được yêu thích của giới trẻ. Ban đầu, anh chàng chỉ được biết tới như một “chàng đẹp trai đi hát”, nhưng sau khi thành công với VCD Karaoke Mưa sao băng, Ngô Kiến Huy thực sự ghi dấu ấn trên con đường ca hát.

Những ca từ giản dị cùng câu chuyện ngọt ngào trong các bài hát của anh đã tạo nên những làn sóng hâm mộ trong lòng giới trẻ yêu nhạc. Những năm 2008, Ngô Kiến Huy và Đông Nhi bắt đầu kết hợp song ca và nhận được nhiều thiện cảm từ phía công chúng.

Anh chàng thừa thắng tung ra album Yêu như không yêu với các hit: Mưa sao băng, Bí mật của hạnh phúc, Mị tình… Thời điểm này, những ca khúc của chàng Bắp mang âm hưởng pop-ballad và hiphop cùng các ca từ nhẹ nhàng, dễ nhớ.

Năm 2010 là năm Ngô Kiến Huy bắt đầu chinh phục thị trường nhạc online một cách mạnh mẽ. Nhận thức được xu hướng mới của những người yêu nhạc, chàng Bắp chuyển hướng, “tấn công” vào những website nghe nhạc trực tuyến, cụ thể là Zing Mp3.

Tháng 10/2010, chàng Bắp tung ra album online Chạm tay vào điều ước trên Zing Mp3. Đây là album tổng hợp từ những ca khúc "hit" nhất đến những ca khúc mới nhất được viết riêng cho anh. Vẫn trung thành với dòng canto-pop, ballad, hip-hop, Huy thể hiện mình nhiều hơn ở khả năng hát khoẻ khoắn và tình cảm. Xen kẽ là vài ca khúc sôi động phù hợp thị hiếu khán giả.

Với lợi thế vốn có về ngoại hình cùng chất giọng, cộng với định hướng đúng đắn về thị hiếu âm nhạc và xu hướng tiếp cận khán giả, Ngô Kiến Huy lập tức thu về những thành quả ngọt ngào.

Thu hút hàng triệu lượt nghe trên các trang nghe nhạc trực tuyến, album online Chạm tay vào điều ước đã đem về cho Ngô Kiến Huy giải thưởng Top 10 Album của năm tại Zing Music Awards.

Ở thời điểm đó, những ca khúc như: Nỗi nhớ theo màn mưa, Ngàn lần khắc tên em, Giả vờ yêu của Ngô Kiến Huy đã “làm mưa làm gió” trên các diễn đàn âm nhạc cùng các tụ điểm biểu diễn. Thành công này cũng cho thấy sự nhanh nhạy của chàng Bắp đối với thị hiếu nghe nhạc của khán giả. Cũng từ đây, anh chàng chú ý nhiều hơn tới việc phát hành những single, những album online.

Tháng 6/2012, nam ca sĩ điển trai bất ngờ vướng vào scandal có con rơi. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng quá nhiều tới đam mê cũng như mục đích chinh phục con đường âm nhạc của anh. Tháng 9 năm đó, Ngô Kiến Huy tiếp tục tung ra album online Sau một nụ cười vẫn trên trang Zing Mp3 cho thấy sự nỗ lực vượt bậc của anh trước những sóng gió.

Không chỉ thế, MV Sau một nụ cười khi vừa ra mắt trong một ngày đã có 3 triệu lượt xem với đa số bình luận đều khen MV, bài hát, cách diễn xuất và chất giọng của Ngô Kiến Huy đã cho thấy sự đầu tư và sự tiến bộ đáng ghi nhận mà anh đã thể hiện.

Mới đây nhất, Ngô Kiến Huy tiếp tục tung ra album Giá một lần hoán đổi viết về tâm trạng của chàng trai khi để vuột mất người mình yêu và hy vọng cô gái có thể trở thành chính chàng trai để có thể hiểu được nỗi đau này. Dù chỉ mới ra mắt, album đã thu hút gần 1 triệu lượt nghe.

Có thể thấy Ngô Kiến Huy là một trong những ca sĩ trẻ khá nhanh nhạy của làng nhạc Việt. Anh chàng đã rất nhanh chóng nắm bắt xu hướng nghe nhạc online và liên tục đầu tư những album chất lượng nhằm “đánh chiếm” các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý