Ngỡ ngàng thú ‘tắm tiên’ giữa cái lạnh tê tái ở Hà Nội

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Ngỡ ngàng thú ‘tắm tiên’ giữa cái lạnh tê tái ở Hà Nội

Chiều nay, giữa cái lạnh như cắt da thịt, khi mà người nào ra đường cũng phải mặc áo khoác ấm, đội mũ, đi găng tay... thì có những bậc nam nhi lại thích cởi trần, lao xuống nước sông Hồng (Hà Nội) tắm tiên.

17/12/2014 09:29 PM
3,516

"Tắm tiên" từ lâu đã là một nét văn hóa độc đáo của đông đảo đồng bào dân tộc Tây Bắc, đó như một bộ môn nghệ thuật, một nét đặc sắc trong sinh hoạt cộng đồng miền Tây Bắc.

Ít ai ngờ rằng, giữa đất trời Hà Nội, ta cũng có thể bắt gặp sở thích được nâng tầm thành môn nghệ thuật độc đáo này.

 - Ảnh 1

Thú "tắm tiên" giữa đất trời Hà Nội.

Cứ đều đặn hai buổi sáng chiều, từng tốp người bất kể già trẻ vẫn rủ nhau tắm tiên ở bãi giữa sông Hồng (Hà Nội). Mặc cho ngày nắng hay ngày mưa, nắng hè hay đông buốt… thú vui này đã ăn vào máu những người muốn hòa mình vào thiên nhiên.

 - Ảnh 2

Thú vui này cũng thu hút cả những người lớn tuổi.

Trong tiết trời Hà Nội giá buốt, vẫn có rất nhiều “cánh mày râu” lui tới bãi giữa sông Hồng để hòa mình vào tiên cảnh.

Điều đặc biệt là những người tắm ở đây đều không mặc bất cứ thứ gì, tất cả đều tắm truồng. Họ ngụp lặn giữa dòng nước mênh mang một cách thoải mái mà chẳng cần để ý đến xung quanh.​

 - Ảnh 3

Tất cả đều tắm truồng, họ hòa mình vào "tiên cảnh" bất chấp những người xung quanh.

Có ai đó nói rằng, chỉ cần đi vài trăm mét thôi, từ nội thành với phố sá đông vui tấp nập, ra đến bãi giữa sông Hồng là như lạc vào một thế giới khác, một văn hóa khác. Có gì đó vừa thân quen vừa lạ lẫm. Có lẽ đúng thật. Bãi “tắm tiên” sông Hồng chính là một trong số những yếu tố góp phần làm nên sự “lạ lẫm” đó.

 - Ảnh 4

Càng về chiều, tiết trời Hà Nội giảm xuống còn 11-12 độ C, nhưng những người mê sông nước vẫn không cảm thấy đó là trở ngại.

 - Ảnh 5

Đa số đều có cơ bắp cuồn cuộn vì duy trì thói quen tắm sông.

Bãi tắm tiên sông Hồng có từ khi nào, không ai còn nhớ. Kể cả những người cao tuổi nhất sống giữa đất Hà thành cũng chỉ có thể cho biết “lớn lên đã thấy mọi người tắm truồng ở đấy rồi”.

 - Ảnh 6

Hòa mình cùng sông nước.

Giải thích về sự xuất hiện của bãi “tắm tiên” sông Hồng, một bác cao tuổi cho rằng: Có thể đó là nơi mà Chử Đồng Tử và Tiên Dung đã gặp nhau và kết nên duyên vợ chồng (trong truyền thuyết về Chử Đồng Tử), người đời sau tưởng nhớ nên ra đây tắm.

 - Ảnh 7

Một bác cao tuổi chia sẻ: "Năm nay đã ngoài 80 tuổi nhưng tôi vẫn thường xuyên tới bãi giữa sông Hồng. Chính thói quen "tắm tiên" đã giúp tôi khỏe mạnh hơn, ít khi gặp những bệnh tuổi già".

Xuân Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý