Ngỡ ngàng vì phát hiện mình là 'tập 2' trong ngày cưới

biettuot biettuot @biettuot

Ngỡ ngàng vì phát hiện mình là 'tập 2' trong ngày cưới

Ngày cưới, lẽ ra phải là ngày vui vẻ, hạnh phúc nhất. Thế nhưng có những người ngỡ ngàng khi phát hiện bí mật động trời: mình chỉ là tập 2. Liệu họ có đủ can đảm và bao dung để tiếp tục cuộc hôn nhân của mình không?

23/09/2014 10:14 AM
27,653

 

Ngân (27 tuổi, Hải Phòng) kể lại chuyện mình "bị lừa" làm "tập 2" của chồng: “Buổi sáng hôm ấy là lễ cưới của bọn mình, buổi chiều hai đứa có lịch hẹn lên làm giấy đăng kí kết hôn. Đến lúc lên phường làm thủ tục, mình mới ngớ người ra khi biết chồng mình đã từng kết hôn một lần vào 5 năm trước. Mình như chết đứng tại trận, cảm giác tủi thân, đau đớn khi bị lừa làm mình òa khóc ngay tại chỗ. Chồng mình luống cuống dỗ thế nào mình cũng không nín. Vậy là hai đứa lại dắt díu nhau về nhà để anh giải thích mọi chuyện”.

Chẳng là chồng Ngân hơn cô 3 tuổi, hai người làm cùng công ty nhưng nhà cách nhau gần 50km. Trước khi cưới, Ngân cũng chưa bao giờ nghe chồng nói là đã từng lấy vợ, về nhà chồng chơi thì họ hàng, làng xóm cũng chẳng ai nói đến chuyện đó. Vả lại, Ngân cũng chẳng bao giờ ngờ được chồng mình từng có một đời vợ, mọi thứ đều chứng tỏ anh là người độc thân.

Ngân kể tiếp: “Hóa ra hồi sinh viên chồng mình có yêu một cô bạn, nhưng gia đình anh phản đối vì nhà cô ấy quá xa. Để chống lại sự phản đối của gia đình, anh và cô bạn gái dẫn nhau đi đăng kí kết hôn để chờ ngày ra trường thì cưới. Thế nhưng, một thời gian ngắn sau khi đăng kí, hai người đã chia tay mà không chờ được đến ngày tổ chức đám cưới”. Vậy là, trên giấy tờ dĩ nhiên Ngân trở thành "tập 2" của chồng. Vì chưa làm đám cưới nên họ hàng, làng xóm chẳng ai hay biết vụ đăng kí kết hôn đó của chồng cô. Cuối cùng sau khi nghe chồng giải thích, xin lỗi thì cô cũng bất đắc dĩ tha thứ cho anh.

“Dù gì bọn mình đã làm đám cưới rồi nên thôi đành nhắm mắt cho qua. Chứ vừa cưới xong đã chia tay nhau thì chỉ làm cho thiên hạ chê cười, mình lại là con gái nữa, sau này ai dám lấy mình...”, Ngân chia sẻ thật lòng.

Chuyện cũ đã qua hơn 2 năm, hiện giờ Ngân khá mãn nguyện với gia đình nhỏ của mình. “Chồng mình được cái rất yêu vợ thương con. Anh ấy tâm lý lắm, luôn chia sẻ công việc nhà, chăm sóc con cùng mình. Cho đến giờ phút này thì mình không giận chồng chuyện cũ nữa, cũng may ngày đó mình vẫn quyết định lấy anh chứ không giờ chắc cũng tiếc lắm, anh ấy là người chồng tuyệt vời” – Ngân sung sướng khoe về gia đình nhỏ của mình.

 - Ảnh 1

Khi biết mình chỉ là "tập 2" của chồng, cô như chết đứng tại trận, cảm giác tủi thân, đau đớn khi bị lừa làm mình òa khóc ngay tại chỗ (Ảnh minh họa).

Không được may mắn như vợ chồng Ngân, anh Hùng (35 tuổi, Hà Nội) đã không thể chấp nhận vợ chưa cưới khi biết mình là "tập 2" của vợ. Nghĩ lại chuyện cũ, anh vẫn thể hiện thái độ bực dọc: “Đã hơn 8 năm rồi nhưng tôi vẫn không thể quên được cái ngày ấy. Ngày đó chúng tôi tổ chức đám cưới vào tháng 1 dương, định đến lễ Valentine 14/2 thì đi đăng kí kết hôn. Hôm tổ chức lễ cưới, hai gia đình đang hoan hỉ mời đãi khách thì có một người đàn ông trông khá lịch lãm đến. Anh ta đi thẳng đến chỗ tôi và cô ấy đang mời rượu khách, rồi bảo tôi sao lại cướp vợ của anh ta. Lúc đầu tôi tưởng có sự nhầm lẫn hoặc anh ta là khách nhưng say quá nên nói nhảm, nhưng quay sang nhìn mặt cô ấy tái mét lại, tay cầm ly rượu run run thì tôi linh tính có chuyện chẳng lành”.

Anh Hùng ngưng câu chuyện lại, hít một hơi thật sâu như để ổn định lại tâm trạng của mình rồi kể tiếp: “Hóa ra hai người họ là vợ chồng thật. Anh chồng đi nước ngoài ba năm không thư từ liên lạc gì về cho vợ. Trong thời gian đó, cô ấy gặp tôi và khi tôi ngỏ lời cầu hôn thì cô ấy đồng ý. Cô ấy giải thích là họ mất liên lạc nhiều năm, nghĩ rằng anh chồng đã đi lấy vợ mới... Không biết thật giả đến đâu nhưng khách khứa đều chứng kiến cảnh đó, tôi xấu hổ nhục nhã không biết chui vào đâu.

Bố mẹ tôi tức quá liền kéo nhau đi thẳng về nhà, không thiết tha gì đám cưới nữa. Còn cô ấy chỉ đứng đó khóc lóc, còn người đàn ông kia thì nhìn chúng tôi đắc thắng". Sau sự cố ở đám cưới, vợ anh Hùng có tìm gặp anh để cầu xin tha thứ, chị nói rằng không cố ý... Thế nhưng anh không thể nào chấp nhận được chuyện đó mà bỏ qua. Anh Hùng giãi bày: "Thà rằng cô ấy nói rõ mọi chuyện trước với tôi, và đơn phương ly hôn với người đàn ông kia để chúng tôi danh chính ngôn thuận mà đến với nhau, chứ làm như vậy không khác nào lừa bịp tôi…. Tôi yêu cô ấy rất nhiều nhưng thực sự thấy không thể bỏ qua cho sự lừa dối đó của cô ấy. Biết đâu trong đó có những toan tính đáng sợ...”.

Cho đến bây giờ, đã hơn 8 năm sau khi sự việc xảy ra nhưng anh Hùng dường như vẫn chưa quên được cú lừa đó. Mặc cho gia đình thúc giục nhưng anh Hùng cho biết mình chưa có ý định lấy vợ lúc này. Có lẽ rất khó để anh tiếp nhận bất kì người phụ nữ nào nếu như chưa quên được chuyện cũ.

Theo MASK Online

Xem thêm video clip : Clip: Bọt “lạ” trồi lên từ nước giếng

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý