Ngỡ ngàng với bé gái sơ sinh nặng nhất thế giới

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Ngỡ ngàng với bé gái sơ sinh nặng nhất thế giới

Sinh ra với trọng lượng gần 7kg, tương đương với em bé 6 tháng – đây được coi là bé gái sơ sinh lớn nhất thế giới hiện nay.

27/05/2016 04:48 PM
110

(ĐSPL) – Sinh ra với trọng lượng gần 7kg, tương đương với em bé 6 tháng – đây được coi là bé gái sơ sinh lớn nhất thế giới hiện nay.

Em bé hiện chưa được đặt tên đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ tại một bệnh viện ở miền Nam Ấn Độ.

Ngỡ ngàng với bé gái sơ sinh nặng nhất thế giới - Ảnh 1Phóng to

Cận cảnh em bé sơ sinh nặng gần 7kg.

Mẹ của em bé, cô Nandini, 19 tuổi đã sinh con với trọng lượng gấp đôi đứa trẻ bình thường bình thường. Cũng như các bác sĩ, cô vô cùng ngạc nhiên với cân nặng của em bé.

Hiện nay, cô được xem là đã vượt qua người giữ kỷ lục trước đó, Carisa Rusack, người sinh em bé nặng khoảng 6,5kg ở Massachusetts vào năm 2014.

Ngỡ ngàng với bé gái sơ sinh nặng nhất thế giới - Ảnh 2Phóng to

Bà mẹ trẻ đã phải trải qua một cuộc sinh mổ.

Tiến sĩ Venkatesh Raju, một viên chức y tế địa phương, cho biết: "Trong 25 năm kinh nghiệm, tôi chưa bao giờ nhìn thấy một bé gái lớn như vậy. Cô ấy đã tạo ra một phép lạ. Tôi tin rằng đây không chỉ là bé gái nặng nhất sinh ra ở Ấn Độ mà còn là bé gái sơ sinh nặng nhất trên thế giới ".

Ngỡ ngàng với bé gái sơ sinh nặng nhất thế giới - Ảnh 3Phóng to

Kích cỡ của em bé khiến ai cũng bất ngờ.

Em bé này đang thu hút sự quan tâm của cả gia đình cũng như các y bác sỹ bởi kích cỡ của mình.

Bà mẹ trẻ Nandini có cân nặng tới 94 kg đã trải qua một thai kỳ khỏe mạnh. Dù cô thường xuyên thăm khám tại bệnh viện nhưng đã không phát hiện bất cứ dấu hiệu của rối loạn tuyến giáp hoặc bệnh tiểu đường thai kỳ nào cả. Các bác sĩ khẳng định rằng tiểu đường cũng không phải là nguyên nhân khiến cô bé có kích thước lớn như vậy.

Ngỡ ngàng với bé gái sơ sinh nặng nhất thế giới - Ảnh 4Phóng to

Em bé hiện được bệnh viện theo dõi sức khỏe và sự phát triển trước khi được xuất viện về nhà.

Tiến sĩ Poornima Manu, bác sĩ thực hiện ca mổ cho biết: “Bé gái này đã gây ngạc nhiên lớn cho tất cả mọi người. Ca phẫu thuật diễn ra trong gần nửa giờ và đã không có bất cứ trắc trở nào”.

“Ban đầu chúng tôi lo ngại về lượng đường cũng như sự hô hấp của bệnh nhi. Tuy nhiên, hiện đang không phát hiện bất cứ nguy cơ nào về tiểu đường hay tuyến giáp ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu bé” – Tiến sĩ Poornima Manu cho biết.

NGỌC BÉ (Theo Daily Mail)

Nguồn: Người đưa tin

xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý