'Ngó nghiêng' món lạ trong cỗ cưới khắp thế giới

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

'Ngó nghiêng' món lạ trong cỗ cưới khắp thế giới

Trong mỗi đám cưới, bên cạnh các thủ tục lễ nghi, cỗ cưới hay những bữa tiệc nhẹ cũng là một phần không thể thiếu.

11/10/2015 02:57 PM
4,705

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, một vài nghi lễ liên quan tới thực phẩm trong đám cưới còn thay lời gửi gắm chúc phúc đến cô dâu chú rể.

1. Đám cưới ở Ba Lan

Cô dâu và chú rể trong đám cưới sẽ cùng nếm một miếng bánh mì nhỏ để họ không bao giờ bị đói. Sau đó, họ sẽ cùng nhấp một ngụm rượu để biểu thị sự ngọt ngào trong cuộc sống lứa đôi sau này. Một chút muối sẽ cùng được đặt trên đầu lưỡi để đôi vợ chồng mới có thể vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

2. Đám cưới đạo Hồi

Khách khứa sẽ chà nghệ lên mặt cô dâu cũng như khuôn mặt của mình, bởi nghệ được coi là loại gia vị mang lại nhiều may mắn.

3. Đám cưới ở Trung Quốc

Theo quan niệm của người Trung Quốc, hạt bạch quả rất có lợi cho sức khoẻ cũng nhưng giúp kích thích tính dục. Vì vậy, bạch quả thường được phục vụ trong các tiệc cưới tại Trung Quốc.

4. Đám cưới ở Nhật Bản

Cô dâu và chú rể sẽ cùng nhau uống 9 ngụm rượu sake. Sau ngụm rượu đầu tiên, họ đã chính thức trở thành vợ chồng.

5. Đám cưới ở Anh

Đám cưới ở Anh không thể thiếu một chiếc bánh cưới. Theo truyền thống, đó là một chiếc bánh hoa quả với nho khô, hạnh nhân đất, anh đào. Mặc dù chiếc bánh cưới hoa quả không phổ biến với cộng đồng người Mỹ, nhưng với người Anh đây vẫn là một phần truyền thống đáng tự hào. Chiếc bánh cưới làm từ hoa quả thậm chí còn xuất hiện trong một đám cưới Hoàng gia Anh năm 2011.

6. Đám cưới ở Philippines

Cô dâu và chú rể sẽ cùng đi mời khách khứa những chiếc bánh dẻo làm từ dừa mang tên bibingka hoặc một loại bánh nếp gói trong lá dừa mang tên suman, họ sẽ gắn bó với nhau suốt đời.

7. Đám cưới ở Nga

Tại Nga, những chiếc bánh mì đóng vai trò quan trọng trong đời sống. Bánh mì là biểu tượng của cuộc sống phong phú nên trong đám cưới ở Nga không thể thiếu chiếc bánh cưới làm từ bánh ì gọi là kournik. Kournik được nướng trong nhà cô dâu và chú rể để có thể phản ánh về tính nam, tính nữ và sự hoà hợp của họ.

8. Đám cưới ở Ukraina

Bánh cưới ở Ukraina gọi là Korovai, làm từ bột, trứng, đường cùng một vài gia vị khác. Bánh có hình tròn, được trang trí bằng nhiều hoạ tiết cũng từ bột mì khác, cô dâu chú rể sẽ cùng đi quanh chiếc bánh và tuỳ ý lựa chọn cắt bất cứ phần nào của chiếc bánh để ăn trước tiên.

9. Đám cưới ở Ma-rốc

Sữa (tượng trưng cho sự an toàn và hạnh phúc) cùng quả chà là (đại diện cho cuộc sống ngọt ngào) sẽ là phần quà mời khách trong đám cưới. Trước khi lễ thành hôn được diễn ra, cô dâu cũng sẽ được tắm hơi với sữa để đảm bảo sự trong sạch cho cơ thể trước ngày trọng đại.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý