Ngộ ra lời dạy của nữ quản giáo, Cổ Thiên Lạc thoát tù tội, sống đời giàu sang nổi tiếng

mesu mesu @mesu

Ngộ ra lời dạy của nữ quản giáo, Cổ Thiên Lạc thoát tù tội, sống đời giàu sang nổi tiếng

Nhìn gương mặt thư sinh của Dương Quá Cổ Thiên Lạc trên màn ảnh, ít ai ngờ chàng diễn viên điển trai ấy từng có thời gian vào tù ra tội.

03/09/2017 03:54 PM
2,472

Nhìn gương mặt thư sinh của "Dương Quá" Cổ Thiên Lạc trên màn ảnh, ít ai ngờ chàng diễn viên điển trai ấy từng có thời gian vào tù ra tội.

Thời trẻ, Cổ Thiên Lạc là một thiếu niên rất ngỗ ngược. Anh mang trong mình tâm lí thù hằn với cuộc đời và chỉ mong thật nhanh chóng rời xa gia đình. Khi mới chỉ 15 tuổi Cổ Thiên Lạc đã lăn lộn ngoài xã hội với đủ thứ nghề nghiệp.

Ban đầu anh làm công việc bốc vác, phục vụ trong tiệm ăn nhanh, đến năm 16 tuổi chuyển sang bán hàng quần áo, làm nghề bảo vệ. Thời kỳ này, Cổ Thiên Lạc bắt đầu giao du với một đám bạn lông bông không nghề nghiệp.

Ngộ ra lời dạy của nữ quản giáo, Cổ Thiên Lạc thoát tù tội, sống đời giàu sang nổi tiếng - Ảnh 1Phóng to

Có một lần, đám bạn của Cổ Thiên Lạc hành nghề trộm cướp còn anh chỉ đứng bên nhìn. Nhưng không may Cổ Thiên Lạc lại vạ lây, bị cảnh sát bắt cùng cả nhóm. Cho dù vô tội nhưng Cổ Thiên Lạc vốn tính trượng nghĩa nên quyết định cùng nhận tội và lãnh án 22 tháng tù.. Mùa thu năm đó, Cổ Thiên Lạc tròn 18 tuổi.

Kể lại về quá khứ tù tội, Cổ Thiên Lạc hoài niệm: "Đã làm sai thì phải chịu phạt thôi. Tôi khi đó mới 18 tuổi, tương lai còn xán lạn nhưng xung quanh lại là một đám bạn vô công rồi nghề. Quả nhiên chẳng bao lâu sau thì rước họa vào thân. 

Tôi trọng nghĩa khí nên đã chịu nhận hết trách nhiệm, để rồi chỉ vì vô tình mà bị người đời xem như là kẻ cướp".

Nhưng điều chàng thanh niên Cổ Thiên Lạc cảm thấy khó quên nhất không phải chuyện vì bạn ngồi tù, mà là đặt niềm tin nhầm chỗ. Trước khi bắt đầu cuộc sống sau song sắt, Cổ Thiên Lạc gửi gắm bạn gái cho một người bạn thân thiết chẳng khác gì anh em chăm sóc.

"Tôi không biết sẽ phải ngồi tù bao lâu, hãy giúp tôi chăm sóc cô ấy nhé", Cổ Thiên Lạc dặn dò bạn trước khi chịu án.   

Ngộ ra lời dạy của nữ quản giáo, Cổ Thiên Lạc thoát tù tội, sống đời giàu sang nổi tiếng - Ảnh 2Phóng to


     Chẳng ngờ mới chỉ vài hôm sau đã có người tới kể với Cổ Thiên Lạc rằng, lễ giáng sinh gặp bạn gái anh tay trong tay với người bạn kia.

Cổ Thiên Lạc không hề nao núng, vẫn luôn tin tưởng bạn mình mà đáp ngay: "Không sao đâu, là tôi nhờ cậu ta chăm lo cho cô ấy".

Vài tháng sau, người bạn thân tới thăm thừa nhận với Cổ Thiên Lạc: "Đúng vậy, tôi và cô ấy thật sự đang quen nhau". Câu nói đó chẳng khác nào nhát dao nhọn đâm thẳng vào tim Cổ Thiên Lạc.

Từ đó về sau, anh không thể tự kiềm chế cảm xúc và bắt đầu đánh lộn trong nhà giam, mỗi lần đánh nhau án lại tăng thêm 1 tháng. Cuối cùng tổng thời gian án phạt lên tới 2 năm.

Nhưng ông trời không bỏ rơi người có lòng như Cổ Thiên Lạc, trong tù anh được một nữ quản giáo già cảm hóa. Bà khuyên giải và giúp Cổ Thiên Lạc giác ngộ ra một đạo lý: làm người nếu muốn trưởng thành không thể cứ mãi tự núp trong cái bóng và giẫm vào vết xe đổ của chính mình.

Ngộ ra lời dạy của nữ quản giáo, Cổ Thiên Lạc thoát tù tội, sống đời giàu sang nổi tiếng - Ảnh 3Phóng to

Vì thế anh dần tu tỉnh, không còn gây gổ với bất kỳ ai. Sau này khi được tại ngoại, dù rất tự ti về quá khứ nhưng làm bất cứ công việc gì, Cổ Thiên Lạc đều cố gắng hết sức. Nỗ lực của chàng trai trẻ rồi cũng được đền đáp, cuối cùng anh trở thành một ngôi sao truyền hình, diễn viên điện ảnh nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ.

Trong một cuộc phỏng vấn, Cổ Thiên Lạc chia sẻ: "Tôi cảm thấy nhà tù cũng giống như làng giải trí thu nhỏ, bên trong thật giả lẫn lộn, người tốt kẻ ác khó phân minh. Mỗi nơi tuy có quy tắc riêng.

Nhưng kẻ ngu dốt đều sẽ bị lợi dụng còn người khôn chỉ cần nói bâng quơ một câu cũng có thể tạo nên thay đổi rất lớn. Khi mới vào tù con người giống một đứa trẻ, qua trui rèn rồi trở về với xã hội mới trưởng thành. Rất nhiều người, trong đó có tôi đã lớn lên nhờ những năm tháng trong tù".

Tình bạn là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Nhưng cần chọn bạn mà chơi, chọn người mà tin. Chơi cùng bạn xấu đã khiến Cổ Thiên Lạc phải trả giá bằng hai năm chịu án tù. Tin nhầm người thì làm anh đánh mất đi niềm tin vào cuộc sống, mất cả người yêu.

Cổ Thiên Lạc là một trong những diễn viên nổi tiếng và được yêu thích nhất của điện ảnh Hoa ngữ. Ạnh sớm ghi dấu trong lòng khán giả với vai Dương Quá trong phim "Thần điêu đại hiệp" bản năm 1996 và trở thành gương mặt chủ chốt của đài truyền hình TVB. Hơn 20 năm trong nghề, Cổ Thiên Lạc tạo dựng danh tiếng nhờ thực lực. Năm 2014 Cổ Thiên Lạc từng vượt mặt Châu Nhuận Phát, Tạ Đình Phong để đứng đầu danh sách các sao có thu nhập khủng nhất showbiz Hồng Kông.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý