Ngô Thanh Vân: Bây giờ tôi đã được ác!

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ngô Thanh Vân: Bây giờ tôi đã được ác!

Lần đầu tiên diễn viên, người mẫu Ngô Thanh Vân trải lòng về những vai trò mới của mình trong hoạt động nghệ thuật.

29/05/2016 09:49 PM
83

Không chỉ ca hát, đóng phim, Ngô Thanh­­ Vân còn "tấn công" sang nhiều vai trò khác. Ở đó, người ta thấy những khát vọng dữ dội của một người phụ nữ đẹp. PV báo Người đưa tin đã có buổi trò chuyện cùng nữ nghệ sĩ tài năng này.

  Ngô Thanh Vân: Bây giờ tôi đã được ác! - Ảnh 1

Ngô Thanh Vân thể hiện sự tài năng trong nhiều vai trò mới.

Nghe đồn chị đang xây dựng một kịch bản phim lấy cốt truyện từ truyện Tấm Cám- một câu chuyện khá quen thuộc trong văn học dân gian Việt Nam?

Làm mới truyện cổ tích, thần thoại bằng điện ảnh là xu hướng mới của điện ảnh thế giới. Vân là một người yêu thích phim cổ tích, thần thoại nên rất ấp ủ thực hiện thể loại phim này tại Việt Nam. Kho tàng truyện cổ tích, thần thoại Việt Nam rất nhiều, phong phú đề tài và cốt truyện hấp dẫn, thế nên Vân chọn một câu chuyện cũng khá quen thuộc của người Việt. Nhưng chắc chắn bộ phim sẽ được làm mới lại và với một kịch bản mới thú vị, nhiều tình tiết hấp dẫn mà khán giả chưa từng được nghe kể. Thế nên “Tấm Cám- chuyện chưa kể” ra đời.

  Ngô Thanh Vân: Bây giờ tôi đã được ác! - Ảnh 2

Khán giả Việt Nam ấn tượng và chờ đón tạo hình sắc sảo của Ngô Thanh Vân với vai dì ghẻ trong Tấm Cám chuyện chưa kể.

Nhiều người thấy chị thường làm các bộ phim lấy cốt truyện từ cổ tích, chẳng hạn như Ngày xửa ngày xưa, hay Tấm Cám chuyện chưa kể...hỏi thật,có bao giờ trong một giai đoạn nào đó của cuộc đời chị thấy mình cũng giống một câu chuyện cổ tích nào đó không?

(Cười) Một câu chuyện cổ tích giữa đời thật thường để ám chỉ những câu chuyện tuyệt vời, lãng mạn, hấp dẫn và khó xảy ra đời thật, nhưng không phải là không có. Trong cuộc đời của Vân, không hoàn toàn tuyệt vời như chuyện cổ tích, tuy nhiên Vân vẫn thấy hài lòng về những giai đoạn cuộc đời của mình. Trong truyện hay đời thật giống nhau ở chỗ là ai cũng phải trải qua nhiều vất vả mới có được hạnh phúc cuối cùng, và Vân cũng đang trong giai đoạn tìm hạnh phúc cho mình bằng nhiều cách khác nhau.

  Ngô Thanh Vân: Bây giờ tôi đã được ác! - Ảnh 3

Ngoài nhân vật dì ghẻ do Ngô Thanh Vân thủ vai, Tấm Cám chuyện chưa kể sẽ có sự xuất hiện của Ninh Dương Lan Ngọc (Cám) và hotgirl Hạ Vy (Tấm)

Việc đầu tư số tiền khủng (20 tỉ đồng – PV) cho một bộ phim, nhiều người cho rằng chị đã chi quá mạnh tay, hay có ý kiến cho rằng chỉ có đại gia chống lưng thì Ngô Thanh Vân thì mới có thể làm một bộ phim như vậy. Chị nghĩ sao về điều này?

Một bộ phim được đầu tư nghiêm túc từng chi tiết nhỏ, trải qua hơn 1 năm rưỡi hoàn tất nhiều công đoạn chỉnh chu cho sản phẩm cuối cùng là sự tôn trọng điện ảnh của Vân, công ty sản xuất VAA và nhà phát hành BHD cùng các nhà đầu tư của phim.

Con số này vẫn nhỏ bé so với mặt bằng điện ảnh quốc tế. Vân chỉ giàu sự đam mê với điện ảnh và tâm huyết với phim này nên hi vọng sẽ dành một sản phẩm thật hay cho khán giả thưởng thức.

Điều khó khăn nhất khi chị làm bộ phim này là gì?

Phim cổ tích giả tưởng khó khăn nhiều công đoạn như kịch bản phải thật hấp dẫn, lấy cảm hứng theo cốt truyện Tấm Cám, tuy nhiên vẫn phải có nhiều điều mới mẻ thú vị để thu hút khán giả vào rạp. Phục trang được chăm chút kỹ, đặc biệt quay ở nhiều nơi rất đẹp tại Việt Nam mà ít người biết. Cuối cùng, kỹ xảo là công đoạn quyết định phần lớn của phim.

  Ngô Thanh Vân: Bây giờ tôi đã được ác! - Ảnh 4

Khán giả Việt thường quen thuộc với hình ảnh dịu dàng và cá tính của diễn viên, người mẫu Ngô Thanh Vân.

Chị có thể chia sẻ những kỷ niệm thú vị trong quá trình làm phim?

Thời tiết khắc nghiệt trong quá trình quay phim là một kỷ niệm rất khó quên. Thời điểm quay tháng 9,10 tại khu vực miền Bắc, trời rét nóng bất thường, mưa dầm dề và rất lạnh. Đoàn phải di chuyển bằng xuồng đi nhiều cây số đến điểm quay với nhiều vật dụng đoàn phim cồng kềnh rất khó mang vác, có khi leo 1 ngày 300 bậc thang lên cao để quay và nhiều ngày như thế.

Chị xuất hiện trong phim với vai diễn phản diện. Thông thường, với vai phản diện khán giả thường ghét nhiều hơn yêu. Phải chăng chị đã chán ngoan hiền để được lòng khán giả?

Người diễn viên cần thay màu cho vai diễn của mình để làm mới mình, thử thách bản thân và trải nghiệm nhiều hơn với tất cả các thể loại vai, không nên chỉ một màu. Vân ấp ủ một vai có cá tính “ác” như vậy đã lâu và giờ đã được “ ác”.

Được biết, chị đảm nhận nhiều vai trò trong bộ phim mới từ đạo diễn, nhà sản xuất đến diễn viên. Với nhiều vai trò như trên, có khi nào chị cảm thấy mình yếu đuối chưa?

Chưa từng. Tính Vân đã làm thì phải chịu. Đã mang trọng trách thì phải chịu trách nhiệm với những gì mình đã muốn và thực hiện. Có những lúc mệt mỏi vì nhiều việc dồn lên vai, tuy nhiên vẫn phải cố gắng hoàn thành vì công việc và đam mê của mình.

Một nghệ sỹ với nhiều vai trò trong bộ phim không xa lạ với xu hướng hiện nay, không vì là phụ nữ mà yếu đuối đâu, nhiều người dám nghĩ dám làm lắm đó!

Là một người phụ nữ đẹp, lại phải chịu "dầm mưa, dãi nắng" trên phim trường, chị có ngại ảnh hưởng đến nhan sắc của mình không?

Có chứ! Nhưng Vân lo phim của mình hơn. Có nhiều cách bảo vệ nhan sắc như chống nắng, dưỡng da, uống đủ nước và vitamin bồi bổ cơ thể và tăng năng lượng khi làm việc, đó là việc cơ bản mà Vân chăm mình để mình khỏe “chăm” phim. Phụ nữ ai cũng yêu cơ thể, nhưng không phải vậy mà sợ không xông pha cho công việc.

Xinh đẹp và tài năng chắc hẳn chị sẽ có rất nhiều cây si. Chị có thể chia sẻ một chút về chuyện tình cảm của mình không?

Nói sao nhỉ, Vân đang vui.

Cám ơn chị, chúc chị thành công với nhiều dự án mới trong tương lai!

Hợp Phố

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý