Ngô Thanh Vân: Mặc như công chúa, làm việc giống đàn ông và sống như một nữ thần

mesu mesu @mesu

Ngô Thanh Vân: Mặc như công chúa, làm việc giống đàn ông và sống như một nữ thần

Mới đây, tạp chí Forbes Việt Nam công bố Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017. Ở lĩnh vực Truyền thông Giải trí, Ngô Thanh Vân đã chiếm giữ một vị trí trang trọng.

14/03/2017 07:48 PM
6,956

Mới đây, tạp chí Forbes Việt Nam công bố Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017. Ở lĩnh vực Truyền thông - Giải trí, Ngô Thanh Vân đã chiếm giữ một vị trí trang trọng. Ngay sau khi thông tin này được công bố, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ đã gửi đến “đả nữ” Ngô Thanh Vân lời chúc mừng. Nếu nhìn lại hành trình đã qua của người đẹp 38 tuổi, nhiều người sẽ thấy, cô hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017.

Sau 17 năm gắn bó với làng giải trí, Ngô Thanh Vân đã xây dựng cho mình một vị trí vững chắc. Giờ đây, người ta thường dùng cụm từ “đa tài” để nói về cô. Đối với khán giả và nghệ sĩ trẻ, Ngô Thanh Vân đã trở thành một hình mẫu về sự xinh đẹp và tài năng.

Nhiều người ví Ngô Thanh Vân là “người đàn bà thép” của làng giải trí, bởi ở cô gái này có một bản lĩnh kiên cường, sự quyết tâm và nỗ lực đáng kinh ngạc. Ngô Thanh Vân đã từng nói, tuổi trẻ của cô không có thời gian dành cho bạn bè, những cuộc chơi hay những mơ mộng hão huyền mà chỉ có sự nỗ lực, phấn đấu để chứng minh bản thân.

Ngô Thanh Vân: Mặc như công chúa, làm việc giống đàn ông và sống như một nữ thần - Ảnh 1

Bước ra từ một cuộc thi nhan sắc, nhưng Ngô Thanh Vân đã nhanh chóng tìm được cho mình lối đi riêng để tạo dựng danh tiếng trong làng giải trí Việt. Nơi Ngô Thanh Vân tìm đến đầu tiên chính là âm nhạc. Không sở hữu giọng hát quá xuất sắc, nhưng cô gái này lại có lợi thế về ngoại hình, khả năng vũ đạo và sự khôn ngoan trong lựa chọn thể loại nhạc. Vậy nên, chỉ sau một thời gian ngắn âm nhạc đã mang đến cho Ngô Thanh Vân danh tiếng, sự ngưỡng mộ và đương nhiên cả tiền bạc.

Sau khi đã tạo dựng được tên tuổi trong làng nhạc, Ngô Thanh Vân đến với điện ảnh và đây mới chính là mảnh đất giúp cô trở thành biểu tượng của làng giải trí Việt. Vai diễn đưa tên tuổi của Ngô Thanh Vân lên một tầm cao mới chính là Thúy trong bộ phim Dòng máu anh hùng. Vai diễn này đã giúp Ngô Thanh Vân gắn tên mình với danh xưng “đả nữ” và nhận về giải thưởng danh giá Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15. Sau Dòng máu anh hùng, Ngô Thanh Vân tiếp tục khẳng định vị trí đệ nhất mỹ nhân của dòng phim hành động Việt qua các bộ phim Bẫy rồng, Lửa Phật.

Không chỉ thành danh khi đứng trước máy quay, Ngô Thanh Vân còn đạt được thành công đáng ngưỡng mộ khi ngồi ghế chỉ đạo diễn xuất và là nhà sản xuất. Trong bộ phim Tấm Cám chuyện chưa kể, Ngô Thanh Vân khiến nhiều người ngỡ ngàng khi đảm nhận đến 3 vai trò, diễn viên, nhà sản xuất và đạo diễn. Thành công của Tấm Cám chuyện chưa kể đã minh chứng cho tài năng, sự quyết đoán và bản lĩnh kiên cường của cô gái sinh năm 1979 này. Dường như, với Ngô Thanh Vân chẳng điều gì có thể làm khó được cô, nội lực của cô gái này mạnh mẽ khác hẳn vẻ bề ngoài mảnh mai, nhẹ nhàng.

Trong cuộc trò chuyện với PV, Ngô Thanh Vân đã có những chia sẻ thẳng thắn về quan điểm sống và hành trình khẳng định bản thân.

Sống như một chiến binh

- Chúc mừng Ngô Thanh Vân có mặt trong Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất do tạp chí Forbes bình chọn. Theo chị, điều gì giúp cái tên Ngô Thanh Vân chiếm giữ một vị trí trong danh sách này?

Vân thấy hạnh phúc và vinh dự khi được góp mặt trong Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất do tạp chí Forbes bình chọn. Với Vân, đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực và thành quả trong thời gian qua của bản thân. Bên cạnh đó, điều hạnh phúc này sẽ là động lực to lớn để tiếp lửa cho Vân trong những dự án tiếp theo.

Vân nghĩ, điều đã giúp Vân chiếm giữ một vị trí trong danh sách này chính là luôn sẵn sàng thử thách bản thân và chấp nhận khó khăn để thành công. Trong suốt hành trình 17 năm qua, Vân chưa bao giờ dừng bước trước khó khăn, dù đó là khó khăn gì Vân cũng nỗ lực để vượt qua.

Những năm qua, Vân đã phải đối mặt với nhiều thử thách khác nhau và đương nhiên có cả những vấn đề không thể lường trước được. Thế nhưng, Vân chưa bao giờ cho phép mình bỏ cuộc. Vân luôn mang trong mình tinh thần của một chiến binh và sự mạnh mẽ đó đã giúp Vân vượt lên tất cả. Đến hiện tại, sự nỗ lực của Vân đã phần nào được đền đáp.

- Theo Ngô Thanh Vân để trở thành một người, có tầm ảnh hưởng nhất định đến người khác, phụ nữ cần có những đức tính gì?

Với Vân, phụ nữ khi ra đường phải ăn mặc như công chúa, làm việc thì hãy giống đàn ông và sống như một nữ thần. Đây chính là quan điểm sống của Vân và nghĩ rằng, phụ nữ chúng ta nên sống như vậy.

Phụ nữ nếu chỉ xinh đẹp thôi là chưa đủ mà cần phải trang bị cho mình kiến thức và bản lĩnh sống. Mỗi người cần tự làm chủ cuộc đời của mình, cần vững bước trên chính đôi chân của mình chứ không phải dựa dẫm vào người khác. Hãy đặt ra cho bản thân một yêu cầu, một mục đích và một kế hoạch thực hiện rõ ràng. Bản thân Vân cũng đã sống và làm việc như vậy.

Ngô Thanh Vân: Mặc như công chúa, làm việc giống đàn ông và sống như một nữ thần - Ảnh 2

- Phụ nữ dù thành đạt, xinh đẹp thế nào đi chăng nữa cũng cần một bờ vai để dựa mỗi khi gặp trắc trở trên đường đời. Vậy, khi nào Ngô Thanh Vân sẽ thông báo về tin mừng yên bề gia thất với công chúng?

Nhiều phụ nữ thường có suy nghĩ cần tìm một người đàn ông để yêu và dựa dẫm. Tuy nhiên, chúng ta cần thay đổi lối suy nghĩ này. Phụ nữ trước hết phải tự tin vào bản thân, tự kiếm tiền và lo lắng được cho mình. Điều này rất quan trọng vì nó giúp họ trở nên độc lập. Khi bạn đã độc lập, bạn sẽ quyết đoán trong hành động, suy nghĩ và điều đó sẽ mang tới hạnh phúc. Hạnh phúc là điều bạn cần phải tự mình nắm bắt chứ không chờ đợi sự ban phát từ người khác. Phụ nữ hãy luôn ngẩng cao đầu và vững bước tiến về phía trước.

Với chuyện riêng tư của Vân, hiện tại, Vân vẫn đang tận hưởng cuộc sống độc thân, nên hãy cứ để Vân làm những điều mình thích, và đi đến những nơi mình muốn để thoả sức khám phá bản thân.

- Thành công nào cũng có nước mắt, thậm chí là máu. Ngô Thanh Vân hãy chia sẻ đôi điều về con đường khó khăn đã qua?

Như đã nói, Vân luôn sống như một chiến binh, vậy nên đối với công việc Vân rất quyết đoán và mạnh mẽ. Vân đặt mục tiêu cho cuộc sống và nghiêm túc thực hiện cho đến khi đạt được. Vân luôn lập kế hoạch cho bản thân.

Nói về khó khăn thì quả thật là vô vàn, hành trình của Vân từ khi là một cô gái trẻ đến người phụ nữ trưởng thành quả thật không thể kể hết. Để có được vị trí mình muốn, Vân cũng phải trả giá, bởi chẳng có vinh quang nào mà không đau đớn. Đúng là có những lúc nước mắt đã rơi, máu đã chảy, nhưng mọi chuyện đã qua rồi, cuộc sống vốn dĩ khó khăn, điều cần làm là nỗ lực bước qua và tiến về phía trước.

Học được nhiều điều khi tham gia các bộ phim của Hollywood

- Ngô Thanh Vân không chỉ ghi dấu ấn trên màn ảnh Việt, mà còn chạm ngõ kinh đô điện ảnh Hollywood. Bản thân chị cũng đã có công ty đại diện tại Mỹ. Phải chăng Ngô Thanh Vân định phát triển sự nghiệp diễn xuất tại Mỹ?

Tôi là người ham học hỏi và cầu toàn, vậy nên tôi luôn muốn khám phá những điều mới mẻ và thách thức bản thân. Được đóng phim tại Hollywood là điều may mắn với tôi, trong môi trường làm việc đó, tôi có cơ hội được cộng tác với những đạo diễn, diễn viên tài năng và ê-kíp làm việc chuyên nghiệp. Phải nói thật là Hollywood rất khắc nhiệt, nhưng trong môi trường đó, bạn sẽ tiến bộ rất nhanh và đây là điều cực kỳ quý giá. Bản thân tôi mong muốn, mình sẽ tham gia các bộ phim Hollywood nếu có cơ hội. Một vai diễn có thể giúp bạn tiến bộ nhanh, học hỏi được nhiều điều, vậy cớ gì phải từ chối nó?

- Nhiều người tự hỏi, Ngô Thanh Vân đã là cái tên lớn ở Việt Nam, tại sao lại đến Mỹ để đóng vai phụ?

Năm 2015 – 2016, Vân may mắn được tham gia vai nữ sát thủ Mantis trong phim Ngoạ hổ tàng long 2. Dù chỉ là vai nhỏ, nhưng không phải diễn viên Việt Nam nào cũng có vinh dự đóng cùng các ngôi sao quốc tế như Dương Tử Quỳnh, Chân Tử Đan,...

Với bộ phim Bright, Vân thấy có rất nhiều thứ để mình có thể học hỏi và áp dụng vào việc sản xuất phim đang theo đuổi ở Việt Nam. Cách làm việc chuyên nghiệp của ê - kíp khiến Vân thực sự ngưỡng mộ. Vân hy vọng sẽ làm tốt nhất có thể để đáp lại sự mong chờ của những người đã, đang và sẽ yêu thương Vân.

Lê Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý