Ngoại binh đá cặp với Công Phượng là ai?

ronandinho ronandinho @ronandinho

Ngoại binh đá cặp với Công Phượng là ai?

HLV Guillaume Grachen đang gấp rút chuẩn bị lực lượng cho V.League 2015. Mới đây, nhà cầm quân người Pháp vừa nhận chân sút ngoại binh gốc Cameroon tới thử việc tại phố núi.

15/11/2014 08:30 AM
1,095

Để chuẩn bị cho V.League 2015, bầu Đức đã thanh lý hợp đồng với toàn bộ ngoại binh và nhiều trụ cột của đội 1 HAGL. 19 cầu thủ Học viện HAGL sẽ được đôn lên đá ở V.League mùa tới, cùng với đó là khoảng gần chục cầu thủ nội của HAGL mùa giải 2014 được giữ lại để dẫn dắt đàn em.

Để những cầu thủ trẻ U19 được trao cơ hội để thể phát triển thêm nữa, bầu Đức ban đầu không đồng ý cho HLV Graechen tuyển ngoại binh. Bầu Đức cho rằng, cơ hội là của những Công Phượng, Văn Toàn. Và ông nhất quyết thực hiện điều này, dù cho đội bóng của ông có xuống hạng đi chăng nữa.

 - Ảnh 1

Công Phượng sẽ sát cánh cùng 1 ngoại binh trên hàng công HAGL mùa tới.

Thế nhưng HLV Graechen lại không đồng quan điểm. Với một người cầm quân, ông thừa hiểu rằng, các cầu thủ của mình còn rất trẻ để có thể trụ lại ở môi trường khắc nghiệt như V.League. Vậy nên giữa ông và bầu Đức đã xảy ra không ít mẫu thuẫn xung quanh việc bổ sung thêm những ngoại binh chất lượng.

Sau khi liên tục thuyết phục bầu Đức, cuối cùng HLV Graechen đã được duyệt phương án tìm ngoại binh để đá cặp với Công Phượng trên hàng công. Chiều (13/11), CLB HAGL đã đón nhận cầu thủ nước ngoài đầu tiên đến thử việc. Đó là Obama Dimytri. Tiền đạo người Cameroon năm nay 24 tuổi và cao 1m86. Trước khi sang Việt Nam, chân sút này từng chơi bóng tại Bờ Biển Ngà và từng khoác áo đội U20 Cameroon. Đây được đánh giá là một cầu thủ khá chất lượng và nhiều khả năng sẽ cùng Công Phượng gánh vác hàng công đội bóng phố núi trong mùa giải mới.

Sau buổi tập chiều 13/11, HLV Guillaume Graechen đã dặn dò các cầu thủ rằng CLB sẽ đón các cầu thủ ngoại đến thử việc, vì thế Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội hãy hỗ trợ tối đa để họ hòa nhập tốt với đội trong quãng thời gian lưu lại phố núi. Theo ông Giôm, Obama Dimytri sẽ nghỉ ngơi để hết tuần để phục hồi thể lực và chính thức bước vào tập luyện cùng toàn đội từ thứ hai tuần sau. Mới đây, nhà cầm quân người Pháp cũng đã gọi cựu trung vệ của HAGL là Nguyễn Văn Thắng lên thử việc khi không chiêu mộ thành công Bùi Tiến Dũng của Viettel.

Tiểu Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý